Tâm sự - chia sẻ 2009-04-26 15:45:11

Những cô nàng bị gắn mác... con trai


Không ít teen nữ thấy ngoại hình của mình không hợp với những trang phục nữ tính nên tốt nhất là cứ quần jeans áo thun, rồi vô tình trong mắt mọi người họ bị gắn cho cái mác là "man".







Tại trạm xe buýt, nhiều người uể oải đứng chờ giữa trời nắng chang chang. Một cô bạn xuất hiện với quần thể thao, giày bata, áo thun rộng cùng mái tóc ngắn như con trai và chiếc khẩu trang đen trên mặt. Không khí nhanh chóng thay đổi. Vài người nhìn cô xì xầm, thậm chí khi cô đi lại, một cậu con trai phải né qua một bên! Đó là câu chuyện có thật của T.L (sinh viên trường HB). Mỗi lần nhắc đến chuyện này L lại cảm thấy buồn cười vì mình có làm gì đâu mà…người ta sợ cơ chứ. Bạn bè L thì quá quen thuộc với “cô” bạn to con và trông rất nam tính này nên ai cũng cảm thấy L bình thường, duy chỉ có người lạ là “hoảng” khi lần đầu gặp cô nàng. L tâm sự: “Mình không quan tâm người ta nhận xét mình như thế nào, mình thích mình như thế này và mình cũng chẳng muốn thay đổi…”



Đa số girl bị gắn mác "man" thường có cá tính mạnh mẽ, thích lãnh đạo người khác. (Ảnh minh họa)

Không ít teen nữ cảm thấy ngoại hình của mình không thích hợp với những trang phục nữ tính nên cách tốt nhất là cứ quần jeans áo thun như con trai. Và thế là sớm muộn các nàng này cũng trở thành "man" trong mắt mọi người. Thật sự họ vẫn muốn mặc đồ nữ tính hơn nhưng lại sợ bị bạn bè chọc quê. Đó là chưa kể mỗi khi “nổi hứng” mặc đồ con gái họ lại bị bạn bè trêu chọc là…biết yêu rồi nên mới mặc đồ nữ tính như vậy. A.L (học sinh trường N) cũng từng gặp tình huống như thế khi lỡ…mặc một chiếc áo có nơ vào lớp học thêm. Từ đó về sau L tạm biệt luôn chiếc áo này!

Đa số những cô bạn bị gắn mác “man” thuộc típ phụ nữ mạnh mẽ và có lập trường rất riêng. Style ăn mặc của họ thường bị tác động của các XY nhiều hơn là XX, chính vì vậy họ thường bị hiểu lầm là…les. Những bạn này có khả năng thu hút mọi người hơn những cô gái bình thường khác vì đa số họ là những cô gái năng động và thích lãnh đạo người khác hơn là bị người khác lãnh đạo. Nói chung họ tự tin và được mọi người tin tưởng.

T.M (học sinh 12 trường TN) được các boy trong lớp phong làm “đại ca” từ năm học lớp 10 và cái nickname đó đã theo M cho đến tận bây giờ. H.T (học cùng lớp với M) chia sẻ: “M là lớp trưởng từ năm lớp 10 nhưng chưa bao giờ M tỏ ra thua kém các bạn nam trong lớp. M học giỏi, chơi thể thao giỏi (đặc biệt là bóng đá) nên các bạn nam thường chơi thân với M hơn, nhiều khi mình cũng muốn được hoạt bát như M nhưng không được”…





T.H (học sinh trường PT) có lần suýt bị bạn gái của T - cậu bạn thân - “đánh ghen” vì suốt ngày H cứ kè kè bên T và nhiều lần T bỏ hẹn với "ấy" của mình để đi chơi với đám bạn chí cốt trong đó lúc nào cũng có sự xuất hiện của H. Còn T.A lại khác, T.A thường bị người ngoài hiểu lầm là les khi luôn đi uống nước với mấy đứa bạn gái, thậm chí vài lần chạy xe ngoài đường cô nàng bị hỏi: “Bạn có phải les không? Cho mình làm quen nhé!” (?!)

Với M.K (sinh viên một trường cao đẳng) thì càng oái oăm hơn nữa, chuyện là K thích một bạn nam trong lớp học Anh Văn nhưng vì mọi ngày giỡn với nhau như con trai nên khi K phát hiện mình đã có tình cảm với bạn ấy thì chỉ biết giữ trong lòng. K sợ khi nói ra sẽ nhận được câu trả lời rằng: “Mình chỉ xem bạn là bạn thân, vậy thôi!”. K cho biết thêm là cả ba mẹ cũng bắt đầu không cho mình mặc đồ như con trai nữa vì sợ mình…ế chồng…

Các bạn nên nhớ rằng những cô bạn như các nhân vật trong bài viết này không phải là les. Họ chỉ là những bạn nữ cá tính, thích tìm thấy sự thoải mái khi mặc những trang phục năng động và thường chơi với các bạn trai hợp với tính cách của mình. Hãy có cái nhìn đúng đắn về họ, nếu không vô tình bạn sẽ làm tổn thương bạn bè của mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)