Teen 24h 2009-01-23 00:02:00

Những kế hoạch Tết thú vị của teen


Hãy xem dân teen nhà mình sẽ làm gì trong những ngày Tết thú vị này nhé…
Kế hoạch…những chuyến đi thú vị

Với một số teen, ngày Tết sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho kế hoạch du lịch để xả xì-trét sau một năm mệt mỏi của mình.



Kim Dung tớ sẽ đi Đà Lạt trong Tết này í.

Như cô bạn Lý Kim Dung chẳng hạn. Sau một học kỳ căng thẳng, Tết này, Dung đã quyết định sẽ sử dụng số tiền để dành của mình làm một chuyến du lịch Đà Lạt để xả xì-trét.

Kim Dung cho biết: “Tớ thích Đà Lạt từ lâu lắm rồi, nếu như được ở Đà Lạt vào những ngày Tết này thì bạn sẽ càng cảm nhận được không khí xuân rõ rệt hơn nữa. Tớ sẽ ở Đà Lạt khoảng một tuần để khám phá những cảnh đẹp tuyệt vời, những món ăn độc đáo của xứ sở sương mù này. Và dĩ nhiên là tớ cũng không quên mang theo chiếc máy ảnh kỹ thuật số của mình để tha hồ mà chụp và pose ảnh khoe với bạn bè nữa”


Bạn Tố Nga thì Tết này sẽ đến Hàn Quốc để thăm họ hàng đấy!

Còn cô nàng Nguyễn Thị Tố Nga thì thích mê vì Tết năm nay, Nga và gia đình của mình sẽ có một chuyến sang Hàn Quốc để thăm họ hàng của mình (và kết hợp đi du lịch luôn, hì hì).

Mấy hôm nay, cô nàng đang học cách làm bánh chưng, thịt kho trứng, chả giò Việt Nam để trổ tài “múa chảo” chiêu đãi họ hàng của mình bên Hàn Quốc, chắc chắn mọi người sẽ rất thích đấy.

“Tớ sẽ không quên tranh thủ dịp này để khám phá tất cả những cảnh đẹp, những phong tục, món ăn ngày Tết của người Hàn Quốc để xem có gì hay và lạ không. Kỳ này tớ sẽ chụp thật nhiều ảnh đẹp của xứ sở Kim Chi này để khi về còn pose khoe với bạn bè của mình nữa chứ” – Tố Nga chia sẻ.


Kế hoạch…sum họp gia đình và bạn bè

Với một số teen khác thì ngoài chuyện đi du lịch xa, mấy ngày Tết còn là dịp để các bạn thể hiện sự quan tâm của mình danh cho gia đình và bạn bè.

Như anh chàng Lâm Thành Trọng là một ví dụ. Năm nay, Trọng đã quyết định sẽ dành trọn mấy ngày Tết để vui cùng gia đình và bạn bè của mình.

Tết này, Trọng được ba mẹ giao cho một nhiệm vụ hết sức quan trọng đó là tự design nhà đón Tết nên anh chàng cũng hồi hộp lắm nhé, suốt mấy ngày nay, anh chàng cứ hì hục dọn dẹp, trang hoàng, sơn mới lại nhà cửa với hy vọng là tác phẩm của mình sẽ thật tuyệt vời, được gia đình khen nức nở.





Còn nữa nhé, năm nay anh chàng đã học được một số món ăn thật là ngon với dự định là ba ngày Tết sẽ rủ bạn bè đến để “múa chảo” cho tụi nó “lé” mắt luôn, hì hì.

Riêng cậu bạn Phan Thái Bình thì rất háo hức vì năm nay Bình sẽ được thưởng thức một cái Tết…quê. Vì nhà ngoại của Bình ở Bình Dương, nên năm nay cả nhà bạn sẽ về quê ngoại đón Tết.

“Tớ rất thích không khí Tết ở miền quê, rất dân dã nhưng lại vô cùng ấm cúng. Năm nay, tớ sẽ về sớm để phụ ngoại nấu bánh tét, chỉ cần nghĩ tới cảnh được ngồi bên bếp lửa bập bùng canh bánh chín là tớ đã vui rồi” – Bình chia sẻ


Tết mà được về quê phụ ngoại nấu bánh tét thì thật là tuyệt.

Bình cho biết vào các ngày mùng 1, 2, 3 Tết, gia đình bạn và ngoại sẽ đi thăm họ hàng, người thân của mình. Các ngày còn lại, cả gia đình sẽ cùng quây quần bên nhau để thưởng thức những món ăn thật ngon do ngoại và mẹ nấu. Bình thích nhất là món măng hầm của ngoại, nó rất ngon, năm nào anh chàng cũng ăn món này thật nhiều mà không hề biết ngán là gì đấy nhé.

Có một điều mà Bình thích nhất khi được đón Tết ở quê, đó chính là không khí tình thân của những người hàng xóm với nhau. Dù chỉ là hàng xóm, không phải ruột thịt, nhưng vào ngày Tết, mọi người vẫn dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho những người xung quanh mình, ví dụ như là chia sẻ với nhau những món ngon chẳng hạn.

Bạn ấy còn rất thích cảnh vào ngày Tết, mọi người cùng góp với nhau một món ăn của nhà mình để làm thành một buổi tiệc đầm ấm cho cả xóm. Tất cả những điều đó rất đáng quý mà không phải nơi đâu cũng có được.

Kế hoạch…kinh doanh & “cá kiếm”

Ngoài việc vui chơi, thì Tết này cũng là dịp để một số teen nhà mình thực hiện kế hoạch kinh doanh và tranh thủ “cá kiếm” nữa đấy nhé!

Như nhóm bạn Phượng – Duy – Hồng – Thái là một ví dụ. Cả 4 người đều rất thích kinh doanh. Tết năm rồi, cả nhóm đã hùn tiền với nhau kinh doanh thử một số mặt hàng như: thiệp, câu đối, hoa giả,…và cũng thu được một số tiền lãi kha khá.


Tụi tớ sẽ kinh doanh nhân dịp Tết đấy!

Tết năm nay, các bạn ấy đã lên kế hoạch tiếp tục hùn vốn để kinh doanh một số mặt hàng. Toàn bộ số tiền lãi có được, cả nhóm sẽ dung vào việc mua sắm một số đồ dùng cá nhân cho từng thành viên và một chuyến du lịch “hoành tráng” sau Tết cho cả nhóm nữa. Số tiền còn lại, nhóm sẽ dùng vào việc…kinh doanh tiếp.

Các bạn ấy cho biết: “Thông qua việc kinh doanh chung như thế này, bọn tớ thấy mình đoàn kết nhau hơn, biết chia sẻ với nhau những khó khăn, biết cách tính toán làm việc khoa học hơn. Và quan trọng hơn là qua việc kinh doanh như thế này, bọn tớ mới biết quý trọng đồng tiền hơn, biết chi tiêu tiết kiệm hơn”.


Gia Anh tranh thủ Tết để chạy "sô".

Còn anh chàng người mẫu teen Gia Anh thì lại tranh thủ mấy ngày tết này để…“chạy sô”. Năm nay, lịch Tết của bạn ấy kín hết từ mùng 1 đến mùng 4 Tết luôn, Gia Anh sẽ tham gia biểu diễn một số chương trình ca nhạc thời trang dành cho teen. Ngoài ra, bạn ấy còn tham gia một số chương trình từ thiện nữa (ngày đầu năm mà được làm việc tốt thì sẽ may mắn cả năm luôn, teen nhỉ)

“Dù tiền cát-xê không cao cho lắm, nhưng mình nghĩ, đây cũng là một cơ hội tốt để mình có dịp tập luyện cho ước mơ trở thành một người mẫu chuyên nghiệp trong tương lai” – Gia Anh chia sẻ.

Còn bạn thì sao, kế hoạch Tết thú vị năm nay của bạn là gì nào?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)