Chuyện lạ 2009-06-05 19:25:00

Những luật lệ giao thông kỳ cục trên thế giới


Tuân theo luật giao thông là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người. Tuy nhiên, có những điều luật làm cho tài xế rơi vào những tình cảnh dở khóc, dở cười.
Đức cấm cho đỗ xe ô tô trên đại lộ, thậm chí là xe đã hết xăng và còn cấm cả lái xe đi bộ. Tiền phạt cho các lỗi vi phạm này lên đến 100 USD.

Ở Đan Mạch, bạn phải đi xe ôtô với những chiếc đèn pha luôn luôn bật (kể cả là vào ban ngày sáng trưng), nếu không muốn mất một số tiền phạt tương đương với 100 USD. Còn ở Thái Lan, nếu muốn lái xe ôtô hay xe máy, bạn phải mặc áo sơ mi.

Luật giao thông của Nga cấm mọi người đi trên những chiếc xe “bẩn thỉu”. Một chiếc xe như thế nào bị coi là bẩn thỉu? Rất tiếc, trong luật người ta quên mất điều đó!

Nếu muốn đi du lịch vòng quanh nước Mỹ bằng xe máy hay bằng ôtô, bạn phải học rất nhiều bộ luật, vì mỗi bang ở đây có bộ luật giao thông riêng của mình. Bạn sẽ bất ngờ vì những điều luật rất “lạ lùng” ở các bang này. Ví dụ như:

- Tại bang Louisiana, phụ nữ không được lái xe ôtô, nếu như trước đầu xe không cắm lá cờ của chồng mình.

- Tại bang Massachusetts, người ta cấm không được cho khỉ ngồi ghế sau của xe ôtô.

- Trong luật giao thông của bang Maine người ta cấm hành khách bước ra khỏi máy bay khi máy bay đang… bay.

- Ở bang Ohio, bạn phải bấm còi mỗi khi vượt một chiếc ôtô khác (Với một đất nước phương tiện chủ yếu là ôtô, thử đếm xem trên một đoạn đường ngắn chúng ta phải bấm còi bao nhiêu lần?)

Theo Dân Trí
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)