Điện thoại - Tablet 2008-06-30 07:28:41

Nikon Coolpix S210 - đẹp nhưng không tài


Nikon Coolpix S210 sở hữu thiết kế bắt mắt, với thân hình mỏng nhẹ, vỏ máy nhiều màu được làm từ chất liệu kim loại mài sành điệu, nhưng tốc độ hoạt động và chất lượng ảnh lại không được đánh giá cao.
Nikon Coolpix S210 có thân hình mỏng nhẹ, quyến rũ. Ảnh: Letsgodigital. Sẽ thật khó khăn nếu buộc phải lựa chọn giữa thiết kế và tính năng của một sản phẩm số, đặc biệt đối với máy ảnh, bạn sẽ không thể cùng lúc có được cảm giác hài lòng với cả hai tiêu chí trên. Casio Exilim EX-S880, và giờ là Nikon Coolpix S210 là những minh chứng rõ nét nhất cho nhận định trên. Để đổi lấy ngoại hình sành điệu, quyến rũ và một mức giá rẻ, nhà sản xuất buộc phải hy sinh những tính năng tiên tiến cũng như phải chấp nhận tốc độ hoạt động và chất lượng ảnh chỉ thuộc hạng xoàng.
Có một điều chắc chắn là, khi cầm đến Nikon Coolpix S210 lần đầu tiên, đa số người dùng sẽ có những cảm nhận rất tốt về chiếc máy ảnh này. Thân máy mỏng và nhỏ nhắn được ví với thân hình của một siêu mẫu, kết hợp với các màu sắc quyến rũ như xanh, đỏ, đen, hồng, tím và màu đồng của vỏ máy được làm từ chất liệu kim loại mài, mang đến một phong cách trẻ trung, hợp thời cho chiếc camera.
Vỏ của Nikon Coolpix S210 làm từ chất liệu kim loại mài. Ảnh: Letsgodigital. Về cơ bản, giao diện người dùng của S210 giống với hầu hết những máy ảnh Nikon khác. Phím Mode cho phép lựa chọn giữa các chế độ chụp Auto, Hi ISO (ISO tự động tăng lên tới 1.600, trong khi ở chế độ tự động, ISO tối đa chỉ có thể là 800), các cảnh mặc định, ghi âm giọng nói, quay video và các chế độ Setup. Phím Menu cho phép người dùng điều chỉnh các thông số quan trọng như độ phân giải, độ cân bằng trắng, độ nhạy sáng ISO và các hiệu ứng màu sắc.
Trong Menu, bạn cũng có thể cài đặt tính năng lấy nét cho máy, như lấy nét ở trung tâm, lấy nét tự động, lấy nét tùy chỉnh và lấy nét ưu tiên khuôn mặt. Cùng với đó là một loạt chế độ chụp như chụp phát một, chụp liên tiếp, chụp nhiều ảnh nhưng chỉ lấy một ảnh đẹp nhất (BSS), chụp 16 bức ảnh liên tiếp trong cùng một khung hình (Multi-shot 16), chụp hẹn giờ (Interval Timer) và quay phim hẹn giờ (Time Lapse). Riêng trong chế độ BSS, máy sẽ tự động chụp 10 bức ảnh khác nhau, sau đó, chỉ lưu lại một bức có độ sắc nét cao nhất.
Màn hình của máy rộng 2,5 inch. Ảnh: Cametaauctions. Người dùng nên cảnh giác với chế độ Hi ISO, bởi những bức ảnh chụp từ ISO 400 trở lên bởi S210 có chất lượng khá tệ. Tốc độ lấy nét ưu tiên khuôn mặt của chiếc máy này cũng khá chậm, trong khi nếu để ở chế độ lấy nét tự động, thì máy thường lấy nét sai. Nikon cũng cung cấp cho S210 công nghệ D-Lighting, giúp chỉnh sửa ánh sáng cho những bức ảnh phơi sáng không chuẩn ngay trên máy, tuy nhiên tính năng này thường gây ra nhiều nhiễu cho bức ảnh. Đáng tiếc là chiếc camera này không được tích hợp hệ thống ổn định ảnh quang học. Thay vào đó là công nghệ ổn định ảnh điện tử, với chất lượng không được cao bằng.
Tốc độ hoạt động của Nikon Coolpix S210 khá chậm chạp. Thời gian khởi động và chụp xong bức ảnh đầu tiên của máy là 2 giây. Trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, phải cần tới 0,9 giây máy mới lấy nét và chụp xong một hình. Thời gian đó sẽ tăng lên 1,5 giây nếu thiếu sáng, trong khi các đối thủ khác chỉ mất từ 0,5 đến 1 giây. Thời gian chờ giữa hai lần chụp là 3,1 giây (không flash) và 3,4 (khi sử dụng flash). Tốc độ chụp liên tiếp là 1,5 khung hình/giây.
Nikon Coolpix S210 có nhiều màu vỏ trẻ trung, hấp dẫn. Ảnh: Pma-show. Cảm biến 8 Megapixel và ống kính zoom quang 3x, dải tiêu cự 38-114 mm, khẩu độ f3,1-5,9 là những thông số quen thuộc đối với một chiếc máy ảnh compact giá rẻ, nhưng chất lượng những bức ảnh mà chúng mang lại có thể làm thất vọng không ít người. Độ sắc nét của các chi tiết quá thấp, lượng ảnh giả xuất hiện nhiều, và dường như chỉ có khu vực trung tâm bức ảnh là có thể xem được.
Dẫu vậy, màu sắc trong các bức ảnh chụp bởi Nikon Coolpix S210 khá tươi sáng, sống động. Những đoạn video độ phân giải VGA, quay với tốc độ 30 khung hình/giây bởi chiếc máy này cũng có chất lượng khá tốt. Tuy nhiên, trong chế độ quay video, máy không cho phép người dùng sử dụng tính năng zoom của ống kính.
Tóm lại, nếu muốn sở hữu một chiếc máy ảnh siêu mỏng với một số tiền không quá lớn, Nikon Coolpix S210 chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Tuy nhiên, nếu cũng muốn có được những bức ảnh chất lượng cao, tốc độ hoạt động nhanh, thì bạn nên chịu khó chi ra thêm một chút nữa, để tìm đến Canon IXUS 70 hoặc tốt hơn là IXUS 80 IS, bởi chiếc máy này có công nghệ ổn định ảnh quang.
Hiện nay, Nikon Coolpix S210 đã có mặt tại thị trường Việt Nam với giá bán tham khảo là 195 USD.
Bạch Dương (theo Cnet)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)