Teen 24h 2009-10-26 02:10:02

Nói về các "tiểu đại....gia" Việt Nam :D


Nếu lạc vào bàn tiệc của các đại gia , bạn sẽ choáng ngợp vì câu chuyện của họ: Người này say sưa kể về nước Pháp xa xôi , hoa lệ , người khác lại hoa chân múa tay khoe tập ảnh chụp ở mấy nước châu Mỹ giàu có, kẻ lại kể vể chuyến du hành sang Nam Phi kim cương trù phú…




Đã là đại gia thì cách ăn , cách chơi cũng phải khác người .Đại gia đánh xe đi dăm ba chục cây số , thậm chí hàng trăm cây số để ăn một bữa cơm là chuyện thường tình !Những quán cơm " gà ri cơm nương" trên Hoà Lạc , "chim trời Bắc Ninh" "thịt trâu Nghĩa Lộ" "thịt gà Xuân Mai"(200.000VND/kg gà già) đắt gấp mấy lần gà ta…vào ngày nghỉ cuối tuần dòng xe nườm nượp toàn xe biển 29 lượn vào

Các chủ hàng cũng khéo chiều các đại gia, đặt tên những món ăn thực kêu, thực độc như "gà Mạnh Hoạch", "gà nướng hồi" ,"gà tần Sâm Quy", "vịt hẩm trùng thảo", "rùa tần", "thịt chó vàng om nồi đất","cật lợn bọc sen nướng"…được quảng cáo là ngon là bổ,ích âm tiềm dương, bổ thận kiện chí , cố tinh , phấn chấn công năng..Các đại gia tính cách cũng giống trẻ con:Hễ người này vừa hở ra là y rằng ngay hôm đó phải thưởng thức bằng được " của lạ" ấy cho bằng được dù ở xa hay tốn kém mấy….

Nắm bát tâm lý này, những chủ háng cứ lâu lâu lại tung ra một chiêu thực quái! Hồi đầu năm, các đại gia đua nhau đi ăn vàng( món ăn được rót vàng) ở một nhà hàng có cái tên khá vương giả :Kim ngân ngự thiện.



Thực ra món ăn ở đó chỉ là những món ăn được chế ra từ những nguyên liệu bình thường , được chế biến thông thường nhưng "khác thường" ở chỗ khi chín, chủ nhân mạ thêm một lớp vàng óng ánh lên rồi quảng cáo món ăn thực bổ dưỡng (thực tế thì không rõ món ăn có bổ hay không vì chưa có cơ quan y tế nào dám định cả) chỉ có Hoàng Đế Trung Hoa xưa mới ăn?.Chủ hàng đã bật mí với Linh0ne rằng hàm là đại gia thì chỉ muốn ăn những thứ chưa ai ăn bao giờ hoặc ít ai dám ăn, giá cả không là vấn đề!Bởi vậy chủ quán chỉ cấn khéo léo ..bịa cái tên món ăn thực kêu thì tha hồ hót bạc( giá càng cao thì càng thể hiện đẳng cấp đại gia chịu chơi).Có nhà hàng còn dùng chiêu phải đặt món ăn trước vài ngày mới có (ra vẻ món ăn làm ra thực kỳ chu lắm)!

Được dịp mục sở thị sở một bữa ăn của đại gia mà CHIPPI đọc trên chình toà soạn Báo Công An Nhân Dân nơi CHIPPI đang cộng tác viềt bài cũng không khỏi kinh ngạc bàng hoàng :Bàn ăn luôn thừa thãi 2/3, toàn những cao lương giá cả đắt cắt cổ! Chi phí cho một bữa ăn khoảng 5-6 người thường 10-20 triệu là "rất đỗi bình thường" Thực phí phạm , giá mà CHIPPI có thể khuân về thì CHIPPI dám khẳng định trên trần gian còn rất nhiều người đói nghèo! Thậm chí ngay buổi sáng mở cửa nhà CHIPPI còn thấy cả những đứa trẻ lang thang vất vưởng kiếm sống ! Thế mà các đại gia vẫn coi đó là điều rất đỗi bình thường?"Vài triệu bạc có thấm vào đâu" một đại gia tâm sự."Bọn anh còn tổ chức những bữa tiệc linh đình hơn thế, những bữa tiệc "Gensai":thuê vũ nữ khoả thân 100% rồi bày các loại thức ăn lên trên người"Thuê một cô vũ nữ đã mất 5-6 triệu!



Kiểu ăn tiệc "gensai" này cũng không còn là mới lạ nữa!bây giờ các đại gia có một kiếu chơi khác " tàn bạo " hơn :Thuê một phòng kín chừng 15-20 m2, thuê từ 3-5 cô vũ nữ múa thoất y!Các đại gia vừa xem vừa bật Ken (Haineken)dội lên người các cô trong tiếng nhạc mạnh bật to hết cỡ.Đức Tuyến - anh đồng nghiệp làm báo với CHIPPI đã cho CHIPPI xem những tấm ảnh ( chụp bằng điện thoại di động) cảnh các cô vũ nữ thoát y đang nhảy nhót, bia tràn khắp người , trên bàn là hàng đống chai Ken bật nắp sẵn.

Tổ chức một buổi thế này mất chừng 25-30 triệu VND ( Ken nhà hàng là 30.000VND / chai , họ bật ít nhất cũng trên trăm trai)

Thuê 1 cô vũ nữ đã mất 4~5 triệu VND , thuê 4 cô mất 16~20 triệu chưa kể tiến ăn , tiến trả cho nhà hàng.Sau khi xem "no mắt" *** đại gia chấm em nào thì rủ đi khách sạn tuỳ ý.


Riêng khoản chơi gái , đại gia "kén" lắm! Siêu đại gia thì săn các em hoa hậu, người mẫu, ca sỹ cho hàng trăm tỷ VND không phải nghĩ "lăn tăn". Các đại gia đẳng cấp thấp hơn thì xài các em "thấp cân" hơn giá sàn là 500-1000$ cho 1 lần "bay" chưa kể bo cho khách sạn.

Các thiếu gia (con của các đại gia) ngoài xài thuốc lắc còn một kiểu chơi khá ngộ :Uống coffe điêm.Họ vào một quán cafe "chuyên" :thuê phòng kín , tắt đèn tối om, nhà hàng thu hết di động và bạt lửa .Khách hàng phải mua diêm 5000VND/que. Trong phòng đã có các nàng Kiéu chờ sẵn.Khách bật diêm đẻ soi thân thể các cô. Để xem hết " hàng" cũng phải mất vài chục que diêm , đi tong 2-3 trăm VND.Thực không có gì kiếm tiền của các đại gia .Bởi thế dân kinh doanh phục vụ luôn nghĩ ra nhữg chiêu thức mới để câu đại gia! Và dĩ nhiên còn nhiều chiêu mà CHIPPI chưa biết rồi.

Về khoản chơi ngông, các đại gia ngày nay tỏ ra không thua kém các công tử Bạc Liêu xưa. Một nhóm các đại gia Hà Thành lập câu lạc bộ có tên là VLC (vui là chính) .Nhóm này mặc đồng phục riêng , họ trải bát đĩa, khăn trải bàn lọ hoa, tàn thuốc theo kiểu "phong cách cá nhân" và phục vụ mục đích vui là chính của mình!Họ còn làm vỏ bao thuốc là mang nhãn hiệu VLC.Thực lực cười và bôi bác!Quả là "NGÔNG"!

Độc giả hẳn băn khoăn :Các đại gia sao nhiều tiền vậy? Tiêu tiền không cần đếm!Thực là chuyện khó tin trong khi thu nhập bình quân của nước ta đang là 672$/người (2006).Đã thoát ra Top 20 nước nghèo đói nhất Thế giớí song vẫn đang trong diện nước nghèo đang phát triển.Vây nguồn tiền các đại gia kiếm đươc "dễ dàng" là do đâu? Các đại gia kiếm tiền vì tri thức vì đầu óc thông minh chiếm lĩnh nền kinh tế thị trường ư? Không , hãy điểm danh qua xem sao : các đại gia chủ yéu là giám đốc các công ty xây dựng , GTVT , thuế quan , ngân hàng ….của Nhà nước! Chỉ cần 1 dự án xây đô thị mới, đền bù cho dân đát canh tác có vài trăm nghìn / m2 trong khi giá thực là vài triệu! Chỉ cần trúng thầu vài trăm km đường giao thông là " ăn đủ" tha hồ mà " ăn chơi nhảy múa".Có vị Giám đốc công ty GTVT tuyên bố khi "cậu ấm" cưới vợ sẽ cho không vài km đường. Một số đại gia là quan chức như : Mai Thanh Hải , Bùi Tiến Dũng…kẻ thì buôn lậu , kẻ tham nhũng , kẻ cờ bạc , trai gái!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)