Teen 24h 2009-09-10 06:25:54

NV3: Trường ngoài công lập rộng cửa đón thí sinh teen


Nhiều trường ĐH đã cho biết sẽ xét tuyển NV3…



Hôm nay (10.9) là hạn cuối cùng nộp hồ sơ (HS) đăng ký xét tuyển NV2 vào các trường ĐH, CĐ. Nhiều trường ĐH đã cho biết sẽ xét tuyển NV3.

Theo dự báo, năm nay các trường công lập sẽ không còn chỉ tiêu dành cho NV3. Bởi một số trường công lập có tuyển NV2 đã quá đông thí sinh (TS) nộp HS. Đây cũng là tín hiệu cho thấy, ở các trường công lập tình trạng TS trượt NV2 sẽ là phổ biến.

Trong khi các trường ngoài công lập thì vẫn chưa tuyển đủ TS. Vì vậy, một số trường NCL cho biết sẽ dành chỉ tiêu để xét tuyển NV3.

Tại ĐH Đông Đô, Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Tĩnh - Trưởng phòng Đào tạo, cho biết: trường mới nhận được khoảng 1.400 HS trong tổng số 1.500 chỉ tiêu. Trong đó, dự đoán các ngành như: Tài chính - Ngân hàng; Quản trị kinh doanh; Quan hệ quốc tế; Văn hóa du lịch; Công nghệ và môi trường đã đủ chỉ tiêu. Còn lại các ngành về kỹ thuật có khả năng sẽ tuyển NV3. Nhà trường sẽ thông báo điểm trúng tuyển NV2 và chỉ tiêu xét tuyển NV3 vào ngày 15.9.





Bạn đã chọn cho mình một nơi "trú chân" phù hợp chưa?



Ông Bùi Thiện Dụ - Hiệu trưởng trường ĐH Phương Đông, Hà Nội, cũng cho biết, trường sẽ tuyển NV3 vào một số ngành còn thiếu chỉ tiêu như: Tiếng Trung, Điện, Cơ điện tử, Mạng viễn thông, Xây dựng cầu đường. Trường sẽ công bố điểm trúng tuyển NV2 và chỉ tiêu NV3 vào ngày mai 11.9.

Ông Phan Huy Phú - Hiệu trưởng trường ĐH Thăng Long, Hà Nđi, thông tin, trường đã nhận được khoảng 1.200 HS trong tổng số khoảng 1.500 chỉ tiêu. Trường sẽ tuyển NV3 vào một số ngành như: Công tác xã hội, Việt Nam học với các khối A, B, C, D; ngành Quản lý bệnh viện, khối A, B. Ông Phú cũng cho biết: chiều nay, trường sẽ họp hội đồng tuyển sinh và thông tin chính thức sẽ được công bố vào ngày 11.9.

Tại Viện ĐH Mở Hà Nội, ông Nguyễn Hoàng - Trưởng phòng Đào tạo, cho biết trường cũng đã nhận được tương đối đủ HS của TS so với chỉ tiêu. Dự kiến, nếu còn chỉ tiêu của các ngành khác, trường sẽ dành để xét tuyển NV3 vào ngành Tài chính - Ngân hàng hệ cao đẳng. Đây là ngành mới của trường vừa được mở trong năm nay.

Còn tại trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội là một trong số ít trường ngoài công lập có số HS của TS nộp vượt mức chỉ tiêu, ông Lê Văn Toàn - Hiệu phó nhà trường cho biết, trường sẽ không tuyển NV3 vì số HS của TS lên đến 3.500 trong khi chỉ tiêu chỉ có 1.500.

Thạc sĩ Trần Mạnh Hùng - Phó hiệu trưởng trường ĐH Bạc Liêu, hôm 9.9 cho hay trường sẽ tiếp tục xét tuyển NV3 bậc ĐH các ngành Nuôi trồng thủy sản (A,B), Cử nhân Ngữ văn (C). Dự kiến ngày 11.9, trường ĐH Bạc Liêu sẽ có thông báo cụ thể về việc xét NV3.

Thạc sĩ Nguyễn Cao Đạt - quyền Hiệu trưởng trường ĐH Cửu Long (Vĩnh Long) thông tin trường sẽ tuyển NV3. Ngày 12.9, trường ĐH Cửu Long sẽ có thông tin cụ thể liên quan đến NV3. Trường ĐH Võ Trường Toản (Hậu Giang) thông báo điểm xét tuyển NV3 đối với tất cả các ngành bậc ĐH - CĐ năm 2009 dành cho học sinh phổ thông, khu vực 3.

Mỗi nhóm đối tượng cách nhau 1 điểm, khu vực liền kề chênh lệch 1 điểm. Các ngành bậc ĐH có điểm và chỉ tiêu như sau: Ngữ văn (điểm chuẩn 14; chỉ tiêu 50; khối C), Quản trị kinh doanh (13; 60; A, D1), Kế toán (13; 60; A, D1), Tài chính - Ngân hàng (13; 60; A, D1), Quản trị du lịch (13; 60; A, D1), Kinh tế đối ngoại (13; 60; A, D1), Công nghệ thông tin (13; 60; A, D1). Các ngành bậc CĐ: Kế toán (10; 100; A, D1), Tài chính - Ngân hàng (10; 100; A, D1), Công nghệ thông tin (10; 100; A, D1).

Trường nhận HS xét tuyển NV3 từ 15-30.9. Thí sinh muốn tìm hiểu chi tiết thì truy cập website trường ĐH Võ Trường Toản tại địa chỉ www.vttu.edu.vn.



Nguồn: Thanh Niên

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)