Khoa học - Lịch sử 2009-04-13 09:26:00

Phần mềm xem phim siêu tốc www.viHD.vn


[Kênh14] - Nhóm công nghệ Visky do tập đoàn FPT bảo trợ vừa chính thức ra mắt phần mềm ViHD cho phép xem video chất lượng cao dựa trên kỹ thuật truyền dữ liệu trên mạng ngang hàng (peer-to-peer).
Kỹ thuật truyền dữ liệu trên mạng ngang hàng không mới, nó đã được phần mềm Skype sử dụng rất thành công để truyền tiếng nói và hình ảnh web-cam. Tuy nhiên, tính tới nay, rất ít công ty trên thế giới thành công trong việc ứng dụng nó vào lĩnh vực truyền video chất lượng cao.

Trao đổi với báo giới tại lễ ra mắt sản phẩm http://www.vihd.vn/, ông Hoàng Nam Hải, trưởng nhóm phát triển ViHD phát biểu: “Chúng tôi tự hào đã xây dựng và phát triển thành công sản phẩm này. Với ViHD, lần đầu tiên tại Việt Nam, cộng đồng sẽ được tiếp cận và sử dụng một công nghệ xem video hoàn toàn mới với đẳng cấp quốc tế.”

“Công nghệ của ViHD cho phép người dùng xem phim đạt tới chất lượng hình ảnh và âm thanh tương đương chuẩn HD (High Definition) mà không cần mất thời gian download vài ngày hay vài giờ đồng hồ như trước đây”, ông Bùi Ngọc Khánh, đại diện CLB những người yêu HD Việt Nam cho biết.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ ra mắt, Vân - Navy, đại diện cộng đồng yêu phim ảnh cũng cởi mở chia sẻ: “Chỉ cần cài đặt phần mềm ViHD và kết nối Internet, những “con sâu” điện ảnh như tôi đã có thể thoải mái thưởng thức ngay tại nhà các bộ phim đỉnh cao hàng đầu như The Reader, Watchmen, Non-born, Thứ Sáu ngày 13, Xích Bích…



Phần mềm ViHD có thể được tải xuống miễn phí tại địa chỉ: http://www.vihd.vn/.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)