Phim ảnh 2013-09-26 18:43:38

Review phim Rush: Lên xe, nổ máy và đua


 
 

 
Nếu các bác thích những cuộc đối đầu, từ kinh điển như Muhamed Ali vs Joe Frazier, Andre Agassi vs Pete Sampras hoặc hiện đại như Messi vs Ronaldo và Nadal vs Federer thì Rush là phim các bác phải xem.
 
Đây là một bộ phim dạng tiểu sử về hai nhân vật nổi tiếng một thời trong làng đua xe F1 là James Hunt và Niki Lauda. Cả hai có tính cách hoàn toàn trái ngược nhưng cùng chung tham vọng vô địch F1.
 
Ban đầu em không chú ý đến phim này lắm vì nó không được nhắc đến nhiều, trailer và đặc biệt là poster không có gì đặc sắc. Nhưng xem xong thì em thấy bất ngờ vì Rush thật sự hay. Rush không chỉ khai thác về đề tài đua xe mà còn xoáy và tâm lí của hai nhân vật chính của phim. Một người đã đam mê điều gì thì quyết tâm đi đến tận cùng của nó. Người kia thì luôn khát khao được thể hiện bản thân, giành chiến thắng và có phần phóng khoáng, bất cần.
 
 

 
 
Diễn xuất của Chris Hemsworth và Daniel Bruhl phải nói là tuyệt. Chris Hemsworth vào vai tay chơi, hạ gục gái nhanh như chảo chớp ngọt lừ. Còn Daniel Bruhl vào vai Niki Lauda không thể tốt hơn. Em dự là anh này sẽ được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc của Oscar năm sau. Trong phim hai anh này có những màn đấu trí, đối thoại tung hứng rất hay. Đặc biệt là anh Bruhl, vào vai "thanh niên nghiêm túc" nhưng có nhiều câu thoại rất hóm hỉnh và đáng nhớ, kiểu như "Đàn ông mê phụ ữ 1 thì họ mê xe 10", “Hạnh phúc là kẻ thù. Nó làm ta yếu đi vì khi đó, ta đã có một thứ mà ta không thể mất rồi” và “Người thông minh học được từ kẻ thù nhiều hơn là người ngu học được từ bạn bè”.
 
Rush có nhiều hình ảnh rất đẹp như cảnh trường đua Nhật Bản trong mưa và cũng có nhiều góc máy lạ, độc để đặc tả cảnh đua xe. Xem mấy cảnh này rất là sướng mắt. Bên cạnh đó, trong Rush cũng có những thước phim tư liệu có thật về F1.
 
Âm nhạc của Rush cũng rất tốt. Do Hans Zimmer thực hiện nên chất lượng khỏi bàn. Tiếng rít của động cơ trong cuộc đua nghe rất phê.
 
Em dự là Rush sẽ được đề cử Best Picture.
 
Lưu ý: Phim có vài cảnh nude hoàn toàn, xếp hình hùng hục và máu me, phẫu thuật, các bác cân nhắc trước khi xem.
 
P/s: trong phim còn có sự đối đầu giữa hai đội đua McLaren và Ferrari.
 
Theo Blue Sea HDVietnam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)