Phim ảnh 2013-10-18 18:26:15

(Review phim) Tiền chùa- Làn gió mới của phim Việt


 

Phim Việt vốn đã quen với thể loại hài nhảm tạo tiếng cười bình dân cho người xem và hiện tại dường như nó vẫn được các nhà sản xuất phim Việt ưa chuộng áp dụng. Tuy vậy, một bộ phim vừa mới được công chiếu trong thời gian này, Tiền Chùa, cũng là phim hài nhưng không nhảm, kiểu hài của nó khác hơn, duyên hơn, một làn gió mới cho phim hài Việt.
 
Phim được đạo diễn bởi Thiện Đỗ, một đạo diễn Việt kiều, cùng dàn diễn viên chất lượng như là Vân Trang, Khương Ngọc, Lều Phương Anh…… vậy nên ta có thể hy vọng về những cái mới mẻ trong phim này. Và thật vậy, chất hài trong phim theo hướng khác, nó đến từ nội dung và cách diễn xuất của diễn viên chứ không phải kiểu tình huống thô tục thường thấy.
 

 
Phim này có nội dung khá đơn giản, hai con người tình cờ gặp nhau vì một mối nhân duyên, gắn kết với nhau bằng tờ tiền rách, rồi sau đó nảy sinh tình cảm và kết thúc thì chắc ai cũng đoán được. Kịch bản phim này có thể nói là có ý tưởng nhưng mà cách phát triển tình tiết hơi vội vã và bỏ qua khá nhiều bước diễn biến, khiến khán giản thắc mắc, kiểu như tại sao hai nhân vật chính lại yêu nhau, phim không thể hiện nhiều tình cảm của hai người này, hoặc có thể đạo diễn muốn khán giả ngầm hiểu là chuyện họ yêu nhau là đương nhiên, trước sau gì cũng tới. Bỏ qua điều đó thì phim này xây dựng tình huống tốt, tự nhiên và không khiên cưỡng.
 
Như đã nói ở trên, chất hài đến từ tình huống nội dung và diễn xuất của diễn viên, chính điều đó làm nên cái hài khác với những phim khác, không dựa nhiều vào những tình huống thô tục, phản cảm hay là trai bóng để kiếm tiếng cười. Và các tình huống hài cũng xuất hiện vừa đủ chứ không quá nhiều, xen vào đó là những phân cảnh đời thường và tình cảm. Vậy nên phim này không phải là hài đơn thuần mà là phim tình cảm hài.
 

 
Một điều đáng nói nữa là thông điệp của phim này, có nhiều điều được nói đến trong phim nhưng chắc có lẽ cái ý chính mà bộ phim muốn nói tới, cũng là tiêu đề bộ phim, tiền chùa, tiền nhận được một cách dễ dàng và không trân trọng thì nó sẽ gây ra những hậu quả khó lường, tuy vậy, nó lại mang hơi hướng tâm linh một chút. Ngoài ra, còn là cái được và cái mất, chẳng lấy hết của ai cái gì và cũng chẳng cho tất ai cái gì, mất cả cơ nghiệp nhưng được người yêu, mất người yêu nhưng lại được người đến sau tốt hơn. Tiếc cái là những thông điệp trên trong phim được phác họa chưa rõ ràng lắm nên có thể khiến khán giả phải bâng khuâng, phim này nói về cái gì.
 
Một điều phải khen là phim này có nhiều cảnh quay rất sáng tạo (đối với phim Việt) và cách dựng các cảnh phim cũng mới hơn. Tuy vậy, nhịp phim có đôi chỗ hơi chùng, có thể khiến bạn buồn ngủ. Nhạc phim này cũng hay, mình thích bài "Có bao giờ anh nhớ" hơn là bài hát chủ đề của phim, ngoài ra thì phim còn dùng một bài hát rất nổi tiếng nữa là bài “Chuyện hẹn hò” của Nhật Trường, đặc biệt là có đoạn dùng nhạc opera Tây phương rất độc và lạ nhưng lại tạo cảm giác vui tươi, rất tinh tế.
 

 
Diễn xuất của các diễn viên trong phim này khá đạt, Khương Ngọc thì khỏi phải nói, nhìn mặt là thấy hài rồi, trong phim này có thể nói là Khương Ngọc diễn tốt nhất. Vân Trang sau vai diễn quá xuất sắc trong Scandal thì ở phim này vẫn diễn tốt nhưng không có nhiều đột phá có lẽ do vai diễn chỉ có vậy. Một nhân vật phụ gây được ấn tượng nữa là Lều Phương Anh, vai diễn chanh chua cộng thêm nói giọng Bắc nữa khiến cho người xem thấy là cô rất hợp với kiểu vai thế này.
 

 
Nói chung, đây là một phim Việt xem được, so với mặt bằng phim hài Việt thì nó khá tốt. Trong thời điểm này, nếu bạn muốn xem phim Việt, muốn có những tiếng cười nhẹ nhàng, không tục, không phản cảm và trải nghiệm một câu chuyện tình cảm với những tình huống vui thì Tiền Chùa là sự lựa chọn thích hợp để bạn ra rạp.
 
[email protected]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)