Tin tức - pháp luật 2008-08-11 04:19:46

Sau 8 năm, cờ VN lại bay trên đỉnh Olympia


[size=3]Giấc mơ huy chương của TTVN tại Olympic 2008 đã trở thành hiện thực. Vào lúc 19h40 phút ngày 10/8/2008, lực sỹ Hoàng Anh Tuấn đã xuất sắc giành tấm HCB môn cử tạ hạng 56kg nam. Như vậy, 8 năm sau kỳ tích của võ sỹ Trần Hiếu Ngân tại Sydney 2000, cờ Tổ quốc lại bay trên đỉnh Olympia - đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh! [/size]
[size=3]Chỉ có 11 lực sỹ tham dự cuộc đấu tại nhóm A (nhóm có thành tích tốt nhất) ở hạng cân này và ngay ở mức tạ khởi điểm nội dung cử giật, bất ngờ đã xảy ra khi ĐKVĐ thế giới Cha Kum-Chol (CHDCND Triều Tiên) phải mất tới cả 3 lần thi đấu mới vượt qua mức tạ đăng ký 128kg.

Và ngay lập tức cuộc đua đã lộ diện chỉ với 3 ứng cử viên sáng giá còn lại là Long Qingquan (Trung Quốc), Hoàng Anh Tuấn (Việt Nam) và Irawan Eko Yuli (Indonesia). Lực sỹ trẻ chủ nhà đã chứng tỏ mình chính là ứng cử viên sáng giá nhất của ngôi vô địch khi kết thúc nội dung cử giật với thành tích 132kg và phá KLTG trẻ. [/size]
[size=3][/size] [size=3]Hoàng Anh Tuấn (trái) đã mang về chiếc HC đầu tiên cho TTVN tại Olympic Bắc Kinh 2008. Ảnh: Tân Hoa Xã[/size]
[size=3]Trong khi đó, Anh Tuấn dù là người thành công với mức tạ khởi điểm tốt nhất - 126kg, nhưng phải mất đến 2 lần cử còn lại mới đạt được thành tích 130kg bằng với thành tích cử giật của Irawan Eko Yuli.

Sang nội dung cử đẩy, cuộc đua trở nên nóng bỏng hơn khi xuất hiện thêm Yang Chin-Yi (Đài Loan) khi lực sỹ này thành công ở mức khá cao 157kg. ĐKVĐ thế giới Cha Kum-Chol cũng thành công mới khởi điểm 155kg để hy vọng trở lại.

Tuy nhiên, chỉ sau lần cử đầu tiên, cuộc tranh chấp huy chương ngay lập tức trở về với bộ ba đã dẫn đầu ở nội dung cử giật.

Long Qingquan (Trung Quốc) vượt lên dẫn đầu ngay ở lần cử thứ 2 với thành tích 160kg. Ngược lại, lực sỹ người Indonesia - đối thủ đã từng vượt qua Anh Tuấn tại SEA Games sớm dừng ở mức 158kg. Như thế, nếu thành công với mức đăng ký kế tiếp là 160kg, Hoàng Anh Tuấn sẽ giành được huy chương…

Lần 2 không thành công, nhưng rồi cả TTVN đã vỡ oà trong niềm vui chiến thắng khi Anh Tuấn chinh phục thành công ở đợt thi đấu cuối cùng. Với 290kg, Anh Tuấn đã tái lặp kỳ tích khi mang về cho TTVN tấm HCB Olympic thứ 2 trong lịch sử.

Cũng với tấm HCB này và phía trước còn 3 võ sỹ Taekwondo chuẩn bị vào cuộc; TTVN không chỉ hoàn tất giấc mơ huy chương mà còn có hy vọng lớn để làm nên kỳ tích mới.

Cũng trong ngày thi đấu 10/8, không ngoài dự đoán, cây vợt nữ Nguyên Nhung đã dừng bước ở vòng 32 khi để thua đậm đối thủ vượt tầm người Nhật Bản Hirose Eriko với tỷ số 7-21/12-21.

Ở môn TDDC, Ngân Thương cũng không giành được thứ hạng cao với điểm số ở các nội dung như sau: Nhảy ngựa:13.400; Xà lệch: 12.575; Cầu thăng bằng: 14.255; Tự do: 11.900.

Ngày 11-8, đoàn TTVN chỉ có duy nhất Tiến Minh sẽ bước vào vòng 32 nội dung đơn nam cầu lông với đối thủ HSIEH Yu-Hsing (Đài Loan) vào lúc 20h giờ VN. Như đã đề cập, Cây vợt Đài Loan này kém Tiến Minh đến 25 bậc và từng thua cây vợt Việt Nam tại giải YONEX All England Super Series 2008 hồi tháng 3 vừa qua.

Tiến Minh có nhiều cửa để đi tiếp vào vòng 16, nhưng ở đó đối thủ của anh nhiều khả năng sẽ là nhà vô địch Olympic Taufik (Indonesia) .[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)