Teen 24h 2009-05-14 03:02:47

Sexy nhiều quá cũng thấy... ngán :(


Từ sau cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007, Hoa hậu Thời trang Trương Tri Trúc Diễm gần như hoàn toàn vắng mặt trên sàn catwalk. Mới đây, trò chuyện với Ngoisao.net, chân dài xinh đẹp chính thức tuyên bố, cô đã chuẩn bị sẵn sàng để bước chân lên sân khấu ca nhạc.

- Tại sao chị lại quyết định chuyển sang ca hát vào thời điểm này?

[justify]
- Từ trước đến nay tôi làm gì cũng tập trung hết sức mình. Trước đây tôi dùng toàn bộ thời gian để chuyên tâm theo đuổi nghiệp người mẫu nhưng từ sau cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007, tôi đã gần như rút chân hoàn toàn khỏi sàn catwalk. Từ hồi còn học phổ thông, tôi đã thích ca hát và cũng từng giành được những giải thưởng ca hát ở trường. Từ hơn một năm nay tôi bắt đầu học thanh nhạc và vũ đạo để chính thức theo đuổi con đường âm nhạc. Việc đi hát là ý định nghiêm túc của tôi từ sau khi quyết định rời sàn catwalk. Tôi sẽ đầu tư và nỗ lực để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

- Khi nào chị sẽ chính thức ra mắt khán giả trong vai trò ca sĩ?

- Tôi đang chuẩn bị cho album đầu tay với nghệ danh là Baby J vào cuối năm. Tôi lấy tên này vì không muốn mọi người nhìn tôi như một người đẹp hát hay lầm lẫn giữa một Trúc Diễm người mẫu và một Trúc Diễm ca sĩ. Cái tên Baby J ngắn gọn, dễ đọc với cả người Việt Nam và nước ngoài. Chữ J cũng là chữ cái viết tắt tên tôi trong tiếng Anh là Jessica. Tuy nhiên trong chương trình Đêm hội chân dài lần 3 diễn ra vào ngày 22/5 tới đây, theo lời mời của ban tổ chức, tôi sẽ tham dự đêm diễn này với tư cách một ca sĩ và biểu diễn một ca khúc nhạc dance.

- Như vậy chị quyết định chọn nhạc dance để chinh phục khán giả?

- Cũng không hẳn là như vậy. Trong Đêm hội chân dài lần 3 tôi chọn hát ca khúc nhạc dance là để phù hợp với tính chất sôi nổi của chương trình theo ý đồ mà ban tổ chức đã định sẵn. Còn dòng nhạc tôi chọn ra mắt khán giả trong thời gian đầu bước chân vào con đường ca hát thì là country pop. Album đầu tay của tôi là một album country pop gồm một số ca khúc hit của nhạc sĩ Bảo Chấn, Dương Thụ tôi cover lại, một số sáng tác mới của nhạc sĩ Minh Khang, Nguyễn Hải Phong và hai ca khúc nhạc tiếng Anh.

- Tại sao chị quyết định chọn dòng nhạc country pop?

- Tôi căn cứ theo xu hướng âm nhạc thế giới để lựa chọn dòng nhạc này. Tôi thấy âm nhạc Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng của xu hướng âm nhạc thế giới. Theo tôi thị hiếu khán giả luôn thay đổi, bây giờ họ đang thích nhạc dance nhưng rất có thể chỉ ít lâu nữa họ lại thích nghe một dòng nhạc khác. Nhạc country pha pop thực ra khá dễ nghe và phù hợp với nhiều lứa tuổi chứ không chỉ dành cho lớp khán giả trung tuổi trở lên như mọi người vẫn nghĩ.

Có lợi thế về ngoại hình nhưng cô quyết định không chọn phong cách sexy, gợi cảm như phần đông các ca sĩ trẻ khác mà hướng đến xây dựng hình ảnh cô gái trưởng thành, thân thiện.

Khi tôi ở tuổi teen, tôi cũng thích nghe nhạc Trịnh Công Sơn, nghe Hà Trần, Mỹ Linh, Thu Phương, Khánh Ly hát chứ không thích nhạc teen. Tôi chọn dòng nhạc này vì theo quan sát của tôi, dù thị hiếu thay đổi nhưng country pop luôn có một bộ phận khán giả trung thành, ổn định. Country pop theo đánh giá của tôi là dòng nhạc khá bền vững, hơn nữa loại nhạc này cũng giúp tôi show được chất giọng của mình với khán giả, phù hợp để hát live.

- Khán giả đã quen thuộc với hình ảnh chị là một người mẫu, hoa hậu, vậy khi đứng trên sân khấu với tư cách ca sĩ, chị định xây dựng phong cách của mình thế nào?

- Gần đây, nhiều ca sĩ trẻ chọn phong cách sexy, gợi cảm khi xuất hiện trước công chúng và trong các sản phẩm âm nhạc nhưng tôi không đi theo hướng này. Tôi muốn xây dựng hình tượng hợp với lứa tuổi và dòng nhạc của mình, nghĩa là một cô gái thân thiện, trưởng thành, trẻ trung, đúng mực. Tôi nghĩ với số lượng dày đặc các ca sĩ chọn phong cách sexy làm thương hiệu thì có lẽ khán giả cũng ít nhiều cảm thấy "ngán" và muốn một hình tượng mới. Tôi biết mình có lợi thế về sắc vóc và đã được công chúng biết đến trong vai trò người mẫu, hoa hậu nhưng tôi muốn khán giả chấp nhận giọng hát của tôi chứ không phải tôi lên sân khấu chỉ để trình diễn ngoại hình. Tôi không muốn là một người đẹp hát.

- Country pop và hình ảnh một cô ca sĩ thân thiện, không sexy như chị dự định xây dựng sẽ là phong cách lâu dài của chị?

- Đây chỉ là dòng nhạc và hình ảnh tôi chọn trong thời điểm ra mắt khán giả. Tôi mới bước vào lĩnh vực âm nhạc, cần những thử nghiệm. Tôi sẽ thăm dò phản ứng của khán giả để tiếp tục điều chỉnh dòng nhạc và phong cách hình ảnh. Tôi không định đóng khung mình trong một dòng nhạc hay hình tượng nào. Tôi thích sự đa dạng và muốn tạo mới mẻ, tâm lý mong đợi cho khán giả. Bây giờ tôi chọn country pop nhưng rất có thể sau này tôi sẽ chuyển qua dance hay thậm chí là nhạc rock. Còn hình ảnh của tôi cũng rất có thể đến một lúc nào đó sẽ là gợi cảm, mềm mại. Khán giả phải chờ thôi (cười).

- Tuyên bố lấn sân âm nhạc ở thời điểm một loạt đồng nghiệp của chị cũng vừa chuyển hướng sang làm ca sĩ, chị có sợ người ta sẽ cho là chị bắt chước?

- Tôi đã chuẩn bị tâm lý sẽ có những ý kiến trái chiều. Tôi làm việc theo chủ ý riêng của mình và sẽ chứng tỏ từ từ cho mọi người thấy chứ không vội vàng, gấp gáp. Tất nhiên tôi cũng sẽ lắng nghe, tiếp thu những đóng góp, nhận xét đúng để thay đổi, hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Trước đây, từng có nhiều công ty nhạc mời tôi làm ca sĩ, có khi họ đặt vấn đề khá thẳng: "Không cần em phải hát hay đâu, chỉ cần đẹp là đủ trở thành ca sĩ rồi". Tôi không chấp nhận những lời mời ấy vì thấy không tự tin khi chưa có sự chuẩn bị và cũng không muốn làm một người đẹp hát. Bây giờ tôi đã chuẩn bị mọi thứ gần như sẵn sàng để theo đuổi âm nhạc nên tự tin bước chân vào lĩnh vực này. Tôi nghĩ mọi thứ có thể chưa hoàn hảo ngay được nhưng tôi sẽ nỗ lực cải thiện bản thân mỗi ngày để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.


Người đẹp đang chuẩn bị cho việc ra mắt album đầu tay vào cuối năm.

- Chị có cho rằng mình hơi chậm chân hơn so với một số đồng nghiệp khác?

- Tôi không nghĩ vậy. Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp hơn cả để tôi chính thức tuyên bố đi hát. Tôi đã làm gì là rất chắc chắn, tôi không thích nói ra lại làm không được. Trước đây tôi dành thời gian chuyên tâm khẳng định vị trí của mình trên sàn catwalk, nay điều đó đã đạt được thì tôi mới tiếp tục chuyển sang chinh phục âm nhạc.

- Chị quyết định hát solo hay hát với tư cách một thành viên ban nhạc nào đó?

- Hiện tại, tôi hát solo nhưng trong tương lai có thể tôi sẽ tìm kiếm kết hợp với một nữ ca sĩ nữa để hát song ca.

- Nếu tự nhận xét, về khả năng ca hát, chị thấy điểm mạnh và điểm yếu của mình là gì?

- Không bàn về ngoại hình thì những người trong nghề và cô giáo dạy thanh nhạc của tôi nhận xét tôi có chất giọng cao và trong là điểm mạnh. Còn nhược điểm của tôi có lẽ là khả năng giữ hơi chưa tốt. Hy vọng với thời gian và nỗ lực tập luyện, tôi sẽ khắc phục nhược điểm này, hoàn thiện giọng hát của mình hơn.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)