Nghệ thuật - blog 2008-11-03 21:06:13

Sinh viên bị đình chỉ học vì viết blog vô lễ


[size=2]Bị cấm thi trong học kỳ 1 vì không đóng học phí, sinh viên tên Lâm đã lên blog của mình "tố" thầy "cứng nhắc và bảo thủ". ĐH Ngoại Thương (cơ sở 2 - TP HCM) đã có quyết đình chỉ học 1 năm đối với sinh viên này.

Theo quyết định này thì Lâm đã đưa thông tin sai sự thật trên Internet, xúc phạm đến nhân thân của một số cán bộ, giáo viên, gây phương hại đến danh dự uy tín của nhà trường. Hình thức kỷ luật này sẽ được ghi trong bảng kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên khi ra trường.

[/size]

Ảnh minh họa

[size=2]
Cũng theo quyết định trên, Lâm có nghĩa vụ phải cải chính các thông tin sai sự thật mà mình đã viết trên blog bằng việc công khai nội dung Bản tường trình và Bản tự kiểm điểm lên. Việc này là theo cách thức mà sinh viên đã sử dụng để xúc phạm đến nhà trường và cán bộ, giáo viên.

Bản tường trình trước đó của Lâm thừa nhận đã viết bài trên blog vào thời gian bị cấm thi tất cả các môn vì đóng học phí không đúng thời hạn quy định. Theo đó, sinh viên này đã có những câu chữ như: đóng học phí trễ cũng chẳng đáng bị thế này; thầy có ác quá không; thầy là người cứng nhắc và bảo thủ; thông báo không được đưa ra ngoài sảnh thì bố ai mà thấy được…

Lâm trình bày thêm, những năm trước sinh viên đóng học phí chậm vài ngày thì vẫn được phép thi nhưng năm nay không nghe thông báo gì khác và có tâm lý chủ quan. Đến khi biết bị cấm thi, do lo lắng, suy nghĩ quẩn nên viết blog nhằm tìm sự chia sẻ của bạn bè và người thân. Trong bản tường trình, sinh viên này cũng đã thừa nhận có những lời lẽ thiếu lễ độ với một số thầy cô và nhà trường trên blog.

Cùng bị kỷ luật với Lâm lần này còn có 3 sinh viên khác của ĐH Ngoại thương cơ sở 2. Theo đó, một nữ sinh viên đã có hành vi gian lận bảng điểm, giả mạo chữ ký của Giáo viên chủ nhiệm. Hai sinh viên khác cùng bị kỷ luật đình chỉ học tập 1 năm vì đã sao chép nội dung thu hoạch thực tập tốt nghiệp của sinh viên khác.

[size=4]Các bạn có cho rằng điều này là đúng ?[/size]

Theo Tinnhanhblog
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)