Tâm sự - chia sẻ 2009-01-20 02:07:40

SV nữ gây sốc khi “tút” nhan sắc về quê đón Tết


(VTC News) - Tết đến,các sinh viên xa nhàhội ngộ quê hương,là dịp thể hiện“chất” của mình sau một thời gian làm… người thành phố. Thế nên thời điểm này, nhiều sinh viên đang dồn sức cho việc “tút tát” lại nhan sắc.
(VTC News) - Tết đến, các sinh viên xa nhà hội ngộ quê hương, là dịp thể hiện“chất” của mình sau một thời gian làm… người thành phố. Thế nên thời điểm này, nhiều sinh viên đang dồn sức cho việc “tút tát” lại nhan sắc.



“Chạy đua” sành điệu



Quanh khu vực ký túc xá hay những nơi tập trung nhiều xóm trọ sinh viên, các hiệu cắt tóc gội đầu đang vào mùa “hốt bạc” vì đây là lúc sinh viên “lên đời” trước khi về quê đón Tết. Hầu như, hiệu nào hiệu nấy đều rơi vào cảnh “cháy” chỗ, thượng đế phải xếp hàng ngồi chờ. Giá cả làm đẹp ở các hiệu này vì thế cũng bị đẩy lên nhưng sinh viên nào ngần ngại vì cả năm mới có một cái Tết.



Tết năm ngoái, Thúy Anh, ĐH KHXH&NV Hà Nội được dịp “bẽ mặt” với bạn bè học cùng phổ thông khi cô đã là sinh viên mà vẫn như cô học trò với mái tóc lơ thơ ngày nào. Nhìn bạn bè ai cũng tóc ép thẳng tưng, nhiều người còn xoăn tít, nhuộm vàng làm Ngọc thấy mình bị lạc lõng. Bởi thế năm nay, thi xong cũng là lúc Ngọc hoàn tất “hình mẫu mới” để chuẩn bị lên đường về quê. Tóc ép không còn là mốt, để có được mái tóc xoăn nhuộm thêm màu hạt dẻ, Ngọc đã phải đầu tư hơn nửa triệu bạc. Khoản tiền không nhỏ này, Ngọc đã dành dụm mấy tháng trước nhưng cô vẫn hớn hở: “Mang danh học ở thành phố đâu thể cứ quê mùa mãi được. Bạn bè còn “chơi” hơn mình ấy chứ”.



Những cửa hiệu làm tóc luôn đông khách SV trong những ngày giáp Tết



Dọc đường Lương Thế Vinh, trước ký túc xá Mễ Trì, các hiệu cắt tóc gội đầu nửa tháng nay đều rơi vào cảnh “nghẹt thở”. Sinh viên chen chân nhau đi làm đẹp còn đông hơn cả… thư viện mùa thi. Anh Hiệu, một chủ hiệu cắt tóc tại đây cho hay dù giá cả tăng lên gấp rưỡi so với ngày thường nhưng sinh viên không hề “so tay”, riêng cửa hiệu anh dịp này có thêm 5 người thợ giúp việc nhưng vẫn làm không xuể. Anh nói: “Một cái đầu cắt ép bình thường lúc này cũng phải trên 300 ngàn, một khoản lớn không nhỏ với sinh viên. Nhưng các cô cậu có nhiều kế lắm, người thì làm thêm, người thì nhịn ăn, vay mượn, thậm chí có người còn đi cầm đồ… để làm đẹp”.



Có lẽ anh Hiệu không nói quá, vì một nữ sinh ĐH Khoa học Tự nhiên đang nhuộm tóc tại đây góp chuyện: “Cả phòng em có 8 người thì tất cả đều đang “đổi dạng”. Không phải người nào cũng sẵn tiền, như cái H, quê Hải Phòng vay của em 300 ngàn, còn cái Th, quê Thanh Hóa xách ổ cứng đi cắm được 430 nghìn để làm đầu đấy. Dù sao cũng dễ thông cảm, ngày Tết về quê ai cũng muốn mình nổi bật”.



Đừng “quá tay”



Ngày Tết cái gì cũng phải mới hơn, đẹp hơn, đó cũng là nguyên nhân mọi người đổ xô đi làm đẹp đón Tết. Vậy nhưng với những sinh viên, nếu trở về nhà với bộ dạng được làm đẹp “quá tay” thì rất dễ gây sốc.



Thi xong môn cuối cùng, Thủy, (SV ĐH Văn hoá) xuất hiện làm bạn bè cùng phòng suýt… ngất. Chẳng những tóc xoăn tít, nhuộm vàng hoe mà Thủy còn “cao tay” với chiếc lắc lủng lẳng ở lỗ mũi. Thủy hả hê với “thành tích” của mình: “Năm nay về thì đứa nào “địch” nổi với tớ”. Mấy người bạn cùng phòng với Thủy rất ngỡ ngàng vì quê Thủy ở một huyện nghèo tỉnh Hà Tĩnh, bố mẹ đều là nông dân, chẳng hiểu nhìn thấy Thủy họ sẽ thế nào. Còn Thuỷ vẫn hả hê nhắc đi nhắc lại “thành tích” của mình: “Gần hết 1.000K (1 triệu đồng) đấy. Năm nay về thì đứa nào còn địch nổi tớ”.



Làm tóc sẽ giúp bạn đẹp hơn nhưng đừng quá đà để trở thành phản cảm trong mắt mọi người



Năm ngoái, Thùy Vân (SV ĐH Thương mại) đã trải qua một cái Tết rất nặng nề chỉ vì… cô “sành điệu” quá. Chả là trước khi về Tết, Vân cũng “tân trang” cho mình bằng tóc nhuộm vàng, vẽ móng tay móng chân và còn “đầu tư” những bộ quần áo hở hết cỡ. Nhìn Vân như người từ hành tinh khác, bố mẹ cô chẳng còn dám tự hào về cô con gái học giỏi, ngoan ngoãn của mình nữa mà đâm ra ái ngại. Hàng xóm nhiều người còn tỏ vẻ nghi ngờ: “Con Vân có phải đi học thật không hay làm gì ngoài đó”. Mẹ Vân cả mấy ngày Tết buồn so vì nghĩ rằng con gái mình… hư hỏng. Năm nay, Vân chẳng dám “lên đời” gì nữa nhưng cô vẫn chưa hết nặng nề vì làm bố mẹ thất vọng: “Cũng tại mình muốn đẹp hơn trong mắt mọi người, lại mang tiếng học ở thành phố nhưng chẳng ngờ lại phản tác dụng như thế”.



Tuấn, một nam sinh trường ĐH Bách khoa, bày tỏ: “Năm nào về quê ăn Tết bọn tớ cũng phải sốc vì nhiều bạn gái thay đổi ghê quá, đẹp thì chẳng nói làm gì nhưng nhiều bạn “khác người” đến sợ. Ở Hà Nội có thể không sao nhưng về quê thì khó chấp nhận lắm!”.



Theo Dân trí
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)