Ảnh - truyện vui 2009-11-18 02:16:15

Tập ảnh "lỗi" trong nghi thức ngoại giao cấp quốc gia :))


Tổng thống Mỹ Barack Obama khiến báo chí tranh cãi vì cúi đầu chào Nhật hoàng, còn khi vợ ông, đệ nhất phu nhân Michelle, cũng bị truyền thông săm soi khi vỗ lưng Nữ hoàng Anh


Giới thiệu với các bạn tuyển tập vài ảnh về những nghi lễ ngoại giao cấp quốc gia nhưng bị "lỗi":


Động tác cúi chào của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang gây tranh cãi trên khắp nước Mỹ. Những người chỉ trích cho rằng ông chủ Nhà Trắng đã vi phạm quy tắc ngoại giao của Mỹ, theo đó tổng thống nước này không phải cúi đầu trước bất kỳ ai. Ảnh: Reuters.

Các nhà bình luận cánh hữu từng đưa ra những lời chỉ trích tương tự hồi tháng 4, khi Obama cúi đầu trước Quốc vương Abdullah của Ảrập Xêút tại hội nghị G20. Ảnh: Getty.

Đối lập với thái độ cung kính đó, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama lại bị cho là đi quá chuẩn mực ngoại giao khi vỗ vai Nữ hoàng Anh Elizabeth tại cung điện Buckingham. Ảnh: AP.

Bà Michelle Obama đã khiến Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi bối rối và tẽn tò khi giơ thẳng cánh tay ra bắt và từ chối màn ôm hôn như khi bà chào đón các nguyên thủ khác tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Pittsburgh hồi tháng 9. Ảnh: EPA.

Berlusconi lại một phen bối rối khi tìm cách bắt tay Tổng thống Mỹ Barack Obama tại hội nghị thượng đỉnh G8 ở L'Aquila, Italy, hồi tháng 7. Ảnh: EPA.

"Tôi muốn làm bạn với ông", Tổng thống Venezuela Hugo Chavez (phải), một trong những người chỉ trích Mỹ nặng nề nhất, bắt tay với Obama trong cuộc gặp đầy bất ngờ bên lề Hội nghị thượng đỉnh các nước châu Mỹ hồi tháng 4. Ảnh: AP.

Những hành động đầy bất ngờ trong các cuộc tiếp kiến ngoại giao cũng từng xảy ra với người tiền nhiệm của Obama là George W. Bush. Ông từng nháy mắt với Nữ hoàng Anh Elizabeth. Ảnh: PA.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin, khi đó là tổng thống, từng khiến những người xung quanh ngỡ ngàng thích thú khi ông bất ngờ hôn bụng cậu bé con ở Matxcơva năm 2006. Ảnh: AP.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)