Chuyện shock 2012-09-02 07:41:25

Tàu Bựa sáng chế máy bay không người lái điều khiển bằng ý nghĩ


[size=2]Các nhà nghiên cứu Trung Quốc vừa công bố một hệ thống cho phép người dùng điều khiển máy bay không người lái (UAV) bằng suy nghĩ của họ.[/size]





Một người đàn ông đang điều khiển máy bay không người lái bằng suy nghĩ. (Ảnh cắt từ video).
Cách thức hoạt động của hệ thống, được gọi là Flybuddy2, được mô tả chi tiết trong một đoạn video trên YouTube do các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Chiết Giang đăng tải. Theo đó, tất cả những gì cần chuẩn bị là một tai nghe tiêu chuẩn EEG (máy đo điện não đồ) có kết nối Bluetooth với máy tính xách tay, cộng thêm mộtmáy bay không người lái 4 cánh quạt Parrot AR kết nối với máy tính.

"Máy tính có thể nhận được các tín hiệu EEG thông qua Bluetooth và chuyển đổi chúng thành các lệnh cụ thể để điều khiển UAV AR thông qua Wi-Fi", một nhà nghiên cứu giải thích.

Theo đó, để máy bay không người lái có thể cất cánh hoặc hạ cánh, người sử dụng sẽ cần phải cực tập trung "nghĩ về bên trái". "Nghĩ về bên trái nhẹ nhàng” nếu muốn máy bay di chuyển theo chiều kim đồng hồ và "nghĩ về bên phải" nếu muốn nó tiến về phía trước.Còn muốn nhấc lên hạ xuống UAV trong không thì chỉ cần nghĩ “đẩy lên" hoặc gìm chặt nó.

Ngoài việc di chuyển, người dùng cũng có thể “nghĩ” để điều khiển UAV chụp ảnh, nhìn vật thể ở cự ly gần hơn hoặc chiến đấu chống lại một UAV khác.

Công nghệ điều khiển UAV bằng suy nghĩ được thiết kế cho người tàn tật với mục đích giúp họ tương tác với thế giới xung quanh tốt hơn. Tuy nhiên, người ta hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện ứng dụng nó cho các mục đích quân sự và dân sự khác.

Các nhà nghiên cứu dự định sẽ giới thiệu phát minh này tại một hội thảo quốc tế về điện toán toàn cầu do Hiệp hội Máy móc máy tính (ACM) tổ chức tại Pittsburg vào tuần tới.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)