Teen 24h 2009-07-17 01:20:06

Teen chảnh vì học trường Vip


Trước kia họ vẫn chỉ là những teen boy, teen girl đáng yêu hòa đồng với bạn bè, nhưng từ khi đặt chân vào môi trường “quý xờ tộc”, ngay lập tức nhiều teen nhắm mắt nhắm mũi “chỉnh” lại phong cách.

Ảnh minh họa
Hằng (Sn 1993) hồi học cấp 2 luôn được thầy cô và bạn bè yêu quý vì tính tình hòa đồng, thân thiện. Vì nhà khá giả nên trong khi bạn bè bù đầu vào học để thi vào cấp 3 thì Hằng thảnh thơi đi ôn luyện Tiếng Anh vì bố mẹ muốn Hằng học cấp 3 ở trường quốc tế.


Vào học được chưa đến 1 năm, đi họp lớp đã chẳng ai nhận ra Hằng nữa. Cô bạn ăn mặc đẹp, son phấn cầu kỳ mặc dù trời thì nóng. Dù sao, chuyện đó cũng chẳng có gì đáng nói và chê trách được Hằng, nhưng cách nói chuyện của cô nàng mới là điều khiến bạn bè khó chịu.

Vừa bước chân vào cửa, cô đã chỉ ra ngoài hỏi: “Đứa nào vẫn còn đi xe đạp đến đây thế này? Quê thế?” rồi phá lên cười. Sau đấy, một vài người bạn khen bộ quần áo và đôi dép của Hằng đẹp, hỏi mua ở đâu đấy thì cô bĩu môi khoe “hàng hiệu đấy, có chỉ chỗ chúng mày cũng làm sao mà mua được”. Hằng bắt đầu thao thao bất tuyệt về những món hàng hiệu mà đẳng cấp “quý xờ tộc” như cô mới có thể sở hữu.

Oanh (Sn 90, RMIT) cũng là một trường hợp không khác gì Hằng, có điều cách thể hiện của Oanh còn tệ hơn thế. Trước kia, hàng hiệu một chữ bẻ đôi cô cũng không biết. Vậy mà chỉ sau có mấy kì, bạn thân của cô từ hồi cấp 3 đã không muốn tiếp xúc với Oanh nữa vì khó chịu với cách nói chuyện “trên phân” của Oanh.

Nhung - Bạn thân của Oanh - tức tối kể tội cô bạn: “Từ ngày học ở trường đó, cái gì nó cũng chê. Mình khoe cái váy mới mua 400.000 đồng rất đẹp, vậy mà nó bĩu môi bảo mình dở hơi tự dưng vứt mấy trăm nghìn đi mua cái váy tàu, thà để tiền đấy đi mua áo Mango còn hơn, ít ra còn được tiếng hàng hiệu. Chưa hết, nó còn bảo với mình là nó không bao giờ thèm dùng hàng Trung Quốc, hàng fake thì càng không vì nó học trong một môi trường sang trọng và đẳng cấp như thế, dùng hàng Trung Quốc phát là bị cười ngay. Nghe ngứa tai không chịu được”.

Những người bạn của Hằng thì than thở: “Hằng cứ làm như chúng tớ là dân quê mùa không biết hàng hiệu là gì vậy. Mà nghe cái kiểu nói của Hằng, bọn tớ biết thừa là cậu ấy cũng chỉ hóng hớt nghe được từ những người khác rồi về kể lại cho bọn tớ thôi chứ nhà Hằng sống như thế nào, bọn tớ thừa biết… Chẳng qua không buồn nói thôi.”

Duy (Sn 90, khoa Quốc Tế ĐH Quốc Gia) thì không phô hàng hiệu như những cô bạn ở trên mà lại thích thể hiện sự hiểu biết và thông thạo tiếng Anh của mình. Từ ngày đỗ được level học tiếng ở trường, đi đâu Duy cũng thể hiện trình độ ngoại ngữ của mình một cách nực cười. Bạn bè ngồi với nhau, Duy kể chuyện nhưng cứ phải đế thêm vài từ tiếng Anh vào. Thầy giáo thì cậu bằng được phải gọi là “teacher”, gọi phục vụ thì “hey boys”, buồn cười hơn nữa là “Bọn mình đi ăn chích-cừn (chicken) đi, lâu không ăn thèm quá”. Viết blog thì toàn viết bằng tiếng Anh thôi, ai hỏi thì cậu bảo dùng tiếng việt bí từ lắm. Lắm lúc còn “xổ” nguyên một tràng tiếng Anh vào mặt các bạn rồi không hiểu giả bộ hay cố tình mà Duy lại giật mình giải thích “Ối thôi chết lỡ mồm, dạo này nói tiếng Anh nhiều quá cứ bị quen thế”.

“Trò” đấy được Duy diễn đi diễn lại khiến bạn bè Duy phát ngán, đến mức mà cả hội phải tập trung lại nói cho Duy một trận, thậm chí cạch mặt nhau, đến lúc đấy Duy mới trở lại bình thường được chứ không nửa tây nửa ta như trước nữa.

Vẫn biết được học trong môi trường quốc tế thì khả năng ngoại ngữ và nhiều vốn sống sẽ được tăng lên, nhưng nhiều người lại chỉ nghĩ học ở đấy thì phải ăn mặc làm sao cho hợp, nói năng làm sao cho thật “Tây”.

Yến (sn 92) sau khi được học ở trường quốc tế một thời gian, cô bạn toàn diện quần đùi, áo trễ cổ đi học. Bố mẹ cô phàn nàn thì cô cự nự “Ở đấy mặc gì chả được”. Trường quốc tế đúng là cho ăn mặc thoải mái thật nhưng mà nhiều teen lại không biết giới hạn của việc đó. Đến hôm ông nội mất, Yến cũng diện quần đùi và mặt vẫn bự phấn thì bố Yến không chịu nổi được nữa, may mà hôm đấy nhà đang có đám, nếu không thì Yến đã bị một trận no đòn.

Còn trường hợp của Hằng thì bị những người bạn cũ xa lánh, thậm chí những bạn cấp 2 của Hằng còn nhìn Hằng với ánh mắt khinh khỉnh, coi thường.

MR.Mi
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)