Teen 24h 2009-06-01 23:01:00

Teen cuối cấp và “tình iu đơn phương”


[Kênh14] - Giữa áp lực học và thi, giữa những cơ hội cuối năm không chờ đợi, nhiều mối tình đơn phương của teen bị dồn vào tình huống “tiến thoái lưỡng nan”
Bi hài tình đơn phương của teen

Học cùng lớp với nhau hơn hai năm trời, cũng là hai năm Duy cảm nắng Hương trầm trọng. Là hai năm Duy âm thầm chăm sóc, quan tâm “nàng”, hi vọng cuối cùng Hương sẽ hiểu được tình cảm của mình. Nhưng tiếc là, mãi đến lớp 12 rồi nhưng Hương chẳng có chút biểu hiện nào dành tình cảm đặc biệt cho cậu cả. Éo le hơn khi gần đây, Duy nhận ra những ánh mắt “khác lạ” mà Hương dành cho cậu bạn lớp trưởng.

Hai năm dành tình cảm nên Duy mặc định trong đầu cái suy nghĩ, không sớm thì muộn, Hương cũng sẽ “yêu” mình. Bây giờ, chứng kiến mối nguy thất bại trước mắt, anh chàng rơi vào khủng hoảng. Nếu trước kia, Duy thường kín đáo bày tỏ tình cảm của mình, thì nay, cậu chọn những cách táo bạo đến choáng váng. Sáng sớm đến lớp sớm với một bó hồng, ngang nhiên đêm tặng “nàng” với lời chúc ngày mới tốt lành. Trưa về lại lẽo đẽo đạp xe theo Hương hàng cây số. Những màn “nhất cự li, nhì tốc độ” cũ rích ấy được Duy thực hành tối đa. Duy còn lân la kết thân với tất cả những cô nàng trong hội tám của Hương, mong thiết lập mạng lưới ‘nội gián”. Nhưng thật tiếc vì Hương, thay vì cảm động, bắt đầu thấy xấu hổ và “sợ” với những kiểu bày tỏ tình cảm của Duy. Cô bạn thẳng thắn từ chối.

Duy buồn bã nhìn mối tình của mình ra đi khi chưa kịp này nở mà đau lòng. Mọi hi vọng vậy là cuốn theo chiều gió!

Còn Nhung, cho đến giờ, khi bước vào năm nhất đại học, nhưng những kỉ niệm về mối tình đơn phương của Nhung cho người bạn cùng học với cô bạn suốt từ lớp sáu đến lớp mười hai vẫn khiến nàng đôi khi … mơ màng.


(Ảnh minh hoạ)


Nhung kể, lần đầu tiên Nhung thấy “là lạ” trước bạn ấy là vào lần đi chơi với lớp, bị bạn bè trêu chọc, gán ghép. Một chút ngại ngùng, một chút bối rối, thế rồi… đơn phương lúc nào không hay!

Hơn năm năm, Nhung vẫn gìn giữ những tình cảm mà cô bạn tin là “tình yêu” ấy và hết sức nâng niu, chăm chút nó. Mỗi dịp sinh nhật, ngày lễ, Nhung vẫn chăm chỉ tặng quà, làm thiệp handmade cho “chàng”. Mỗi lần tình cờ về chung đường là Nhung lại vui đến đỏ bừng cả mặt. Nhiều lúc cũng ghen ghen khi “nghe phong thanh” chàng để ý một “em” nào khoá dưới. Đôi khi Nhung cũng buồn kinh khủng, tự bảo lòng, yêu đơn phương giống như chơi bóng một mình, cô đơn lắm. Thế nhưng, vẫn nhớ nhớ, vẫn thinh thích, vẫn yêu yêu. Bản tính nhút nhát nên chẳng bao giờ Nhung dám bày tỏ, chỉ lặng lẽ với những cảm xúc của mình.

Hôm chia tay lớp cuối cấp, cậu bạn đột nhiên gọi riêng Nhung ra một góc hành lang lộng gió. Hai người đứng nói chuyện rất lâu. Thế rồi bất ngờ cậu bạn nắm tay Nhung, đặt lên môi nàng một nụ hôn!! Nụ hôn phớt rất nhẹ thôi nhưng làm Nhung choáng vàng. Cô nàng…. bỏ chạy. Cũng từ hôm ấy, bao cảm xúc của năm năm trời bỗng dưng biến mất không một nguyên do. Mặc kệ cậu bạn xin lỗi hay tìm cách liên lạc, Nhung ngại ngùng tránh mặt. may mà nghỉ học, rồi học hành thi cử bận rộn, câu chuyện dần lùi vào quá khứ.

Những mối tình đơn phương không phải lúc nào cũng có một cái kết hậu như trong phim. Câu chuyện của Duy và Nhung là những câu chuyện không hoàn hảo. Nhưng nhìn vào đó, có thể thấy, tình trạng “đơn phương” của teen khá phổ biến. Mỗi người chọn một cách bày tỏ, một cách thể hiện, và không phải ai cũng có được một happy- ending. Chính vì thế mà nảy sinh ra những câu chuyện bi hài, cộp mác teen không lẫn vào đâu được.

Trao yêu thương, đề phòng rủi ro!

Hương và cậu bạn của Nhung trong hai câu chuyện trên đây đều là những người được nhận yêu thương. Và, dù từ chối hay đáp lại tình cảm ấy, cả hai đều tỏ thái độ thẳng thắn. Tuy nhiên, không phải ai cũng như vậy. Nhiều teen đã rất chân thành với tình yêu đơn phương của mình và vô tình bị đối tượng lợi dụng mà không hay biết. Nhất là ở năm cuối cấp, cơ hội và thời gian bên nhau không còn nhiều nên teen càng dễ bị “dụ” hoặc lầm tưởng. Chỉ đến khi bản chất của kẻ kia “lộ tẩy”, họ mới bàng hoàng thất vọng, bàng hoàng mất lòng tin. Đó là những vết thương khó chữa lành mà những rung cảm đầu đời đã gây nên cho teen, ảnh hưởng không nhỏ tới chuyện học hành, thi cử cuối năm.

Hằng thầm thương nhớ cậu bạn học lớp bên. Mỗi lần đi học về, cô bạn lại len lén tìm cách đi qua hành lang lớp cậu ta, chỉ để được nhìn thấy cậu ấy trước khi về nhà. Không hề khó để anh chàng kia nhận ra tình cảm của Hằng. Và, cô bạn cả tin đã mừng đến rơi nước mắt khi “cậu ấy” rủ đi uống nước, rủ đi chơi. Được mấy lần như thế, thì chàng bắt đầu màn “nhờ vả” mà mãi sau này Hằng mới nhận ra đó là “đào mỏ”. Chàng hỏi vay Hằng những khoản tiền “nho nhỏ”, với hết lí do này đến lí do khác. Hằng nhiệt tình giúp đỡ, không tính toán, nghi ngờ, không hề biết những số tiền ấy đều bị cậu ta nướng vào lô đề. Cho tới hôm cậu ta rủ Hằng ở lại lớp rồi đòi… âu yếm “sâu” thì Hằng thấy sợ hãi. Tuổi mười tám trong sáng, Hằng đi từ bất ngờ đến hoảng loạn khi anh ta áp sát, đưa tay lên khắp cơ thể mình ngay trong lớp học. Rất may hằng đã vùng chạy thoát. Kể từ hôm ấy, cô bạn bắt đầu suy nghĩ lại về cậu ta cũng như về những cảm xúc của mình. Anh cháng mấy lần tìm Hằng thanh minh, xin lỗi, nhưng Hẳng không ngốc để một lần nữa bị lừa dối. Cô bạn quyết định chấm dứt mối quan hệ vừa nhen nhóm của mình. Rất nhiều ngày sau, Hằng vẫn còn bị cậu ta làm phiền, quấy nhiễu. Cô bạn phải nhờ đến phụ huynh can thiệp mới có thể thoát khỏi mớ rắc rối ấy. Tất nhiên, những khoản tiền “giúp đỡ” đã bỏ ra vĩnh viễn chẳng bao giờ Hằng lấy lại được!!!

Báo chí gần đây nói nhiều về những hiện tượng “yêu bạo”, “yêu bệnh” đến phát sợ của teen. Nhưng cũng phải công nhận rằng những mối tình đơn phương cao thượng, trong sáng vẫn còn rất nhiều. Chỉ có điều, đơn phương chính là một lựa chọn mạo hiểm trong tình yêu, nhất là trong năm học cuối cấp này. Chắc chắn chẳng ai trong chúng ta muốn giữ lại những kỉ niệm buồn, những điều đáng tiếc khi đã ra trường. Yêu đơn phương, bạn khó mà tránh được những mệt mỏi, những nỗi buồn vì “yêu nguời, người chẳng biết”. Đó là chưa kể khi tình yêu không được đáp lại, teen đa cảm, yếu đuối dễ buồn bã tới tuyệt vọng, nhiều lúc hành động dại dột, cũng như khi “đơn phương nhầm”, bị kẻ xấu lợi dụng. Chính vì vậy, teen mình phải hết sức cảnh giác, cảnh giác để đề phòng những rủi ro không đáng có khi trao yêu thương nhầm nơi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)