Teen 24h 2009-01-24 10:00:00

Teen Sài Thành nô nức đi chơi ở đường hoa Nguyễn Huệ


Canh mãi thì tới 19h ngày 23/01/2009 (28 Tết Kỷ Sửu), teen Sài Thành cũng đã có thể kéo đến chiêm ngưỡng đường hoa Nguyễn Huê. Cực kì hoành tráng nha.
Năm nay, với chủ đề “Vững tin” nhằm tiếp nối tinh thần “Vượt sóng” của đường hoa 2008 (một năm sau khi Việt Nam gia nhập WTO), đường hoa Nguyễn Huệ đã thể hiện được sự vững vàng vượt qua những khó khăn, sự lớn mạnh của TP.HCM.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2009 này bao gồm hai khu vực chính: vườn mai Bác Hồ và đường hoa Nguyễn Huệ.








Teen nhà mình rất thích khi dạo qua vườn mai Bác Hồ vì tại đây có trưng bày những gốc mai đẹp, quý. Ngoài ra, teen còn rất yêu thích khu vực này bởi dưới chân tượng đài Bác Hồ còn được thiết kế một đài sen xung quanh với cách trang trí đặc trưng là sen. Ban đêm, ánh sáng đèn khu đài sen sáng lung linh, rất đẹp

Còn đường hoa Nguyễn Huệ thì được chia thành bảy phân khu, mang ý nghĩa khác nhau: khởi nguồn, nghị lực, sáng tạo, tiến bước, đoàn kết, nguồn cội và vững tin.

Đức Huy (teen 10, Marie Curie) thì lần đầu tiên được thấy ở khu vực Khởi nguồn của đường Nguyễn Huệ những tiểu cảnh đàn trâu nằm thảnh thơi, chú bé mục đồng ngồi trên lưng trâu thổi sáo, lũy tre xanh và ụ rơm vàng. Tiếp đó là những cánh đồng ngô, ruộng lúa nước, cánh đồng mạ non xanh biếc, cây cầu khỉ,…Huy cho biết, từ đó giờ chỉ biết mấy hình ảnh này qua sách báo, ti vi thôi, nên hôm nay được chứng kiến tận mắt, bạn ấy thích thú vô cùng.




Riêng Tuyết Nhi (teen 11, Võ Thị Sáu) thì lại “kết” nhất khu vực mang tên Nghị lực có trưng bày rất nhiều hoa của ba miền trong đó Hoa Đà Lạt có rất nhiều, rất đẹp, tha hồ cho bạn pose ảnh luôn, hì hì.

Đến khu vực mang tên Sáng tạo, teen nhà mình lại được một phen ngạc nhiên thích thú khi hình ảnh chú trâu đất nung mộc mạc ở giai đoạn “Khởi nguồn” đã được bàn tay và trí óc sáng tạo sáng tác nên chú trâu hiện đại với nghệ thuật cuốn giấy thủ công độc đáo, thể hiện nét tài hoa của người dân TP.HCM trong thời đại mới.

Còn Hà Anh (teen 11, Minh Khai) và nhóm bạn của mình thì lại chọn khu vực Đoàn kết để pose ảnh vì ở đây có một cái hố hình lục giác với hình ảnh những con trâu đang cày ruộng, các loại cây quả đang ra hoa kết trái hứa hẹn một vụ mùa sung túc. Nổi bật là những đóa hướng dương, cúc mâm xôi được kết thành một bông hoa cúc cực lớn thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng góp sức xây đựng quê hương ngày càng vững mạnh.













Ngoài ra, teen còn rất thích khu vực Nguồn cội với những cánh đồng bắp (ngô) vàng ươm, cánh đồng lúa, mái nhà xưa luôn là hình ảnh gợi nhớ cho mọi người con đất Việt hướng về cội nguồn dân tộc.

Nhiều bạn thì lại “ngẩn ngơ” trước vẻ đẹp hoành tráng của khu vực Vững tin ở cuối đường hoa đoạn gần bến Bạch Đằng, bởi vì tại đây có một đồi dưa hấu xanh mát khắc họa khắc chữ Chúc Mừng Năm Mới và các hoa văn có khắc hình Mai An Tiêm, biểu tượng cho ý chí vươn lên, khẳng định mình qua lao động. Đặc biệt là đồi dưa hấu còn bao gồm nhiều quả dưa đường kính 2m, cao 2,5m và nổi bật là một quả dưa cao 5,5m, đường kính 4,8m do nghệ nhân Nguyễn Minh Phương (Q.7) thực hiện.





Chỉ tính riêng các chậu hoa, các công ty công viên cây xanh đã cung cấp trên 100.000 chậu hoa, chưa kể các loại hoa được chở từ Đà Lạt xuống, miền Tây lên để trang trí thêm.

Bên cạnh đó, hệ thống nhạc còn được thiết kế theo từng chủ đề của các phân đoạn tiểu cảnh kéo dài hơn 800m đường hoa. Teen nhà mình đến thưởng ngoạn ở từng khu sẽ tha hồ được nghe những âm thanh đồng quê tuyệt vời.

Ngoài ra, trước các khách sạn, thương xá Tax và trên vỉa hè còn được bố trí một số điểm cà phê giải khát phục vụ khách tham quan, trưng bày nghệ thuật cắm hoa và tỉa củ quả.

Trong đêm mùng 3 Tết sắp tới (ngày bế mạc đường hoa), sẽ có chương trình biểu diễn: múa sạp, xiếc, hát bộ, trình diễn nhạc dân tộc, diễn nhạc flamenco… trên đường Lê Lợi.

Nào, cùng đến đường hoa Nguyễn Huệ 2009 và pose ảnh đi teen ơi!














































Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)