Teen 24h 2008-09-01 08:17:29

teen - sống thử :


[viet yo] - "Thời khoá biểu" của một số cặp "vợ chồng tuổi teens" hiện nay đấy.:-s :|

“Vợ vợ, chồng chồng” đầy tự hào trước ánh mắt ngưỡng mộ của “bọn đàn em”, một bộ phận 9X lao vào sống thử như một cái mốt…
1/ Yêu là… mất ở trong nhà một ít
“…Vì mấy khi yêu mà lại được cho”. Khổ nỗi teen cho từ A – Z. Teen dắt tay nhau đi sắm sanh từ bát đũa, nồi niêu, xoong chảo cho đến những em “đi - di - tồ” pro “như người nhớn”: bếp ga, ti vi, tủ lạnh. Công cuộc xây móng này chủ yếu là nhiệm vụ của các cậu ấm, “Ai lại để cho con vợ phải lo những chuyện tẹp nhẹp”. Tiền ý thì tất nhiên không phải trên trời rơi xuống mà được chuyển hoá từ xiền học thêm, xiền ăn sáng, xiền chi tiêu hàng tháng… Đau lòng hơn, có teen trở thành “chuột” đục khoét “bồ thóc” nhà.
Một trong những lí do chủ yếu “vẽ đường cho hươu chạy” là các chủ trọ chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà bất chấp hậu quả khôn lường. “Vợ chồng nhí” thường rộng tay, trả tiền nhanh, gọn ai mà không sướng? Vậy là mặc những quy chuẩn rất nhiều chủ trọ đã nhắm mắt làm bừa.

Sáng đến lớp học…
Không ít “cậu ấm, cô chiêu” sáng sáng đến lớp bình thường. Trưa, chiều thay bằng việc học phụ đạo, học nhóm,… thì có một số teen nhà ta “vợ vợ, chồng chồng” bên nhau. Rồi tối đến ai về nhà nấy, ác chiến hơn có chàng và nàng nói dối ngủ nhà bạn, thế là “overnight” luôn. Có những phòng trọ của vợ chồng teen “đẳng cấp Vip” khiến người nhớn nhìn vào phải ghen tị, “đì zai” cực kì có gu. Chắc hẳn chủ của nó phải “đại gia” lắm. Không ít 9X sống thử là do: “8X làm nhan nhản, sao 9X lại không?”, “sống… “thật” như thế mà bảo là sống thử”. Một số trường hợp do bố mẹ mải làm ăn, không để ý đến những diễn biến tâm lý của con cái trong giai đoạn nhạy cảm nhất. Hay có những teen quan niệm: “Đã yêu là phải dâng hiến hết cho nhau”. Để rồi không ít bi hài kịch đã diễn ra.
2/ “Ly hôn”
Vốn được nuông chiều nên khi “vợ” phải động chân động tay “việc nhà” nhìu là rất dễ xung đột. Teen còn quá trẻ để có thể hoá giải những xích mích khi sống chung. Báo hại cho “hàng xóm” của “những cặp vợ chồng trẻ” này phải nghe teen: “45 phút dân ca và nhạc cổ truyền”, nhiều teen boy không ngần ngại túm tóc, gõ đầu, tát “vợ’’. Anh, ả chả ai chịu ai, quay sang xử nhau, kết cục là “ly dị” cho nhanh. Có những đôi bố mẹ bắt được quả tang, túm cổ lôi về. Nếu chỉ dừng lại ở đó thì còn đỡ. Nhìu teen “yếu vì ôm, ốm vì yêu”. Teen tự vẽ hành trình yêu: ‘Tỏ tình - yêu - sống thử - nhà hộ sinh’. Yêu “hết mình”: teen, đặc biệt là teen nữ đã phải gánh những hậu hoạ khôn lường. Có thai, không ít những ca phát hiện muộn đã phải làm mẹ ở tuổi trăng rằm, cái tuổi mà “ăn, học còn chưa xong, huống hồ là làm mẹ”. Hầu hết 9X sống thử chưa trang bị đầy đủ những kiến thức cần có, thậm chí cụm từ “tình dục an toàn” có chăng cũng chỉ lờ mờ hiểu mà thôi. Kéo theo đó là những hệ luỵ cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Thậm chí có thể là dấu chấm hết cho cánh cổng tương lai của teen.
Theo chân một cặp “vợ chồng teen” đi khám thai, bà mẹ cô bé chốc chốc quay sang lườm nguýt “ông cu con”, thằng bé thì cun cút theo sau rút ví lo khoản viện phí, đôi mắt thất thần, sợ hãi, lúng túng như gà mắc tóc.

… chiều về "xây dựng gia đình".
3/ Và alô tìm tư vấn viên nào
Anh Nguyễn Minh Hoàng (chuyên viên tư vấn của trang web Tâm sự bạn trẻ - trang tư vấn về HIV và giới tính cho thanh thiếu niên) cho biết, về mặt sinh học nếu quan hệ khi tuổi còn quá trẻ, bộ phận sinh dục rất dễ bị tổn thương, xây xước khiến nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS, sẽ lớn hơn. Tình dục, cho dù là ở lứa tuổi nào, thì cũng chỉ thực sự có ý nghĩa khi nó xuất phát từ tình yêu chân thành; từ sự chuẩn bị kĩ càng cả về thể chất lẫn tinh thần của người tham gia.
Đã đến lúc các bậc phụ huynh quan tâm đến diễn biến tâm lý của con em mình nhiều hơn. Và hơn bao giờ hết, xã hội cần có một cái nhìn sâu sát hơn với vấn đề trên, tránh giải quyết một cách áp đặt, thiếu thực tế. Cũng theo anh Hoàng: “Nếu có những thứ đang diễn ra trong lối sống của giới trẻ là không tốt thì chúng ta hãy coi nó như là một cơn lũ, không thể tránh được thì tốt hơn hết là học cách sống chung, tìm cách “chỉnh trị”, nắn dòng nước lũ vào luồng”.
“Thất bại là mẹ của thành công” nhưng có những thất bại khiến con người không bao giờ có thể đứng dậy được. Sống có trách nhiệm với chính bản thân mình cũng là cách 9X thể hiện trách nhiệm với xã hội. Giống như loài chim, rèn cho đôi cánh cứng cáp mới đủ sức bay về phương Nam trong những ngày đông buốt giá.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)