Chuyện lạ 2010-01-12 02:29:40

Thiếu nữ 17 tuổi đi bộ đến Nam cực


Khi các bạn teen khác mừng năm mới bằng những buổi tiệc vui nhộn, Katie Walter trải qua buổi tối cuối cùng của năm 2009 trong một túp lều băng giá ở Nam cực.

Cô bạn 17 tuổi vừa trở thành người trẻ tuổi nhất từng đặt chân đến châu lục lạnh nhất thế giới.

Với thành tích này, Katie Walter (sống ở một trang trại ở Nottinghamshire, Anh) đã phá kỷ lục mà Sarah McNair-Landry, 18 tuổi, người Canada đã lập 5 năm trước đây.

Katie cũng cho biết thêm rằng cô không định đi bộ đến Nam cực để lập kỷ lục này. “Tôi nghĩ điều đó không có gì khác cả, bởi vì đó là một thành tích cá nhân. Đó không phải là việc “Tôi là người trẻ tuổi nhất đặt chân đến Nam cực”, mà là tôi đang thử thách chính bản thân mình. Điều đó thật là khó, nhưng cũng không phải là khó lắm, vì sẽ có thêm người đến Nam cực”.

Để thực hiện chuyến thám hiểm Nam cực, Katie đã tập luyện suốt hai năm từ khi cô được chọn tham gia vào đoàn thám hiểm trẻ tuổi nhất đến Bắc cực trong khi những bạn trẻ khác bị loại.

Sau đó, Katie quyết định sẽ thực hiện chuyến đi bộ tới Nam cực nơi mà một trăm năm trước nhà thám hiểm Ernest Shackleton đã đặt chân đến.

Bắt đầu chuyến thám hiểm ngày 21/12, Katie đến Nam cực ngày 31/12/2009 sau chuyến đi dài 112 dặm qua vùng hoang dã của Nam cực.

Katie đã phải nghỉ học ở Trường cao đẳng Worksop để thực hiện chuyến thám hiểm.

Trước chuyến đi, dù rất lo lắng và sợ nhưng Katie cũng rất hào hứng. Đặc biệt, cô mong mỏi được chứng minh rằng những người khác đã sai khi nghi ngờ rằng cô không thể thực hiện chuyến đi, có những người còn nói rằng Katie hơi “điên điên”.

Trong chuyến thám hiểm lịch sử này, Katie phải đi bộ qua những cánh đồng băng và những sông băng lớn trước khi tiến đến cao nguyên Nam cực cao 3.048m.

Chỉ nặng 40 kg, cô bạn đã chống chọi cực tốt với điều kiện khí hậu ở Nam cực khi mỗi ngày đi bộ suốt 7 giờ để vượt dốc trong nhiệt độ có những lúc xuống tới âm 40 độ C.

Lúc bắt đầu thực hiện chuyến thám hiểm, Katie bị sưng amiđan.

Sau đó, cô còn bị đau và căng tức cơ nhưng rồi Katie cố quên đi và tự động viên mình rằng “Sắp đến nơi rồi”. Katie cũng nghĩ rằng thật thú vị khi cơ thể mình có thể chịu đựng giỏi như vậy.

Katie phải thừa nhận rằng thật khó khăn khi trải qua đêm Giáng sinh mà chỉ có một mình và ăn mừng bằng hai thanh sô cô la.

“Chuyến thám hiểm hoàn toàn khó khăn. Có những khi tôi cảm thấy cô đơn và muốn có bố mẹ ở bên. Nhưng rồi tôi lại nghĩ “Mình sẽ làm việc này chỉ một lần mà”.

Có những khi Katie cảm thấy thật kỳ lạ khi nghĩ rằng không có một ai ở cạnh mình trong suốt hơn trăm dặm. Nhưng cô cũng rất thích thú với những giờ đi bộ trong cô đơn.

“Tôi thực sự yêu thích việc này. Thật hạnh phúc khi tự mình quyết định cho mình. Không có gì phải lo lắng cả, tất cả tùy thuộc vào mình”, Katia tâm sự.

Và cuối cùng thì Katie đã hoàn tất chuyến thám hiểm Nam cực. “Đó là một cảm giác kỳ lạ. Tất cả các bài luyện tập của tôi đều có một mục đích, đó là để đến được Nam cực”, Katie chia sẻ.

Katie đã trở lại nước Anh vào thứ 7 tuần trước.

Katie cho biết bố mẹ cô rất băn khoăn về chuyến thám hiểm của con gái nhưng họ rất ủng hộ. Giờ đây, khi Katie đã bình an trở về nhà, bố mẹ cô mới cảm thấy như trút được gánh nặng lớn khỏi vai.

Đầu tuần này, Katie đã trở lại học tại Trường cao đẳng Worksop. Katie đã đạt học bổng âm nhạc khi vào học trường này với môn Sáo được 8 điểm, môn Hát được 8 điểm và môn Piano được 7 điểm. Katie cũng dự định học thêm ngành kỹ thuật.

Giờ đây, Katie muốn gác lại “ánh hào quang” của kỷ lục mà cô vừa đạt được. Hiện nay, nỗi quan tâm chính của Katie là đảm bảo rằng điểm số của cô không bị thụt lùi khi trở lại trường.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)