Teen 24h 2013-11-14 02:34:55

"Thời buổi này đầy rẫy những đứa con gái không yêu nhưng hám quà như K.T"


[size=6]Thà rằng cô ấy trả lại từ đầu và đàng hoàng nói 1 câu: “Em chưa có tình cảm với anh, em không thể nhận đâu”, thì anh kia có cho thêm tiền cũng không dám coi thường đến mức “không yêu giả dép bố về” thế này![/size]
Một độc giả tên Thành Trung gửi tới chúng tôi ý kiến riêng xung quanh vụ ồn ào của cô gái Hà Nội tung clip bạn trai “đại gia” cho người đến đòi lại quà. Xin được đăng tải nguyên văn bài viết tới quý độc giả.
 
—-
 
Xin chào ban biên tập!

Tôi là độc giả thường xuyên của chuyên mục Đời sống. Ngày hôm qua tôi có đọc bài “Cô gái Hà Nội tung clip bạn trai "đại gia" cho người đến tận nhà đòi lại quà”, và cũng đọc hết những bình luận của độc giả xung quanh câu chuyện này. Hôm nay, tôi muốn gửi tới chuyên mục những suy nghĩ của mình về quan điểm của cá nhân tôi. Có thể quan điểm này đi ngược lại suy nghĩ của K.T - cô gái bị đòi quà, đi ngược lại những đánh giá thường tình của phái nữ, nhưng dù sao tôi cũng phải nói lên vài cái “gạch đầu dòng” quanh chuyện ồn ào này. Và chắc tôi cũng phải xin lỗi bạn có email thutrang…@gmail.com trước, vì bài viết của tôi sẽ có đụng chạm đến quan điểm của bạn, khi bạn đã nêu ra những điều quá ư thực dụng: "muốn tán được gái xinh thì chịu khó đầu tư đi", khiến tôi cảm thấy con gái ngày nay thật đáng sợ!

Thứ nhất, trong khi một vài bạn thi nhau lên tiếng chê bai, chửi rủa anh chàng kia là xấu tính nhỏ nhen, “đàn bà”, “gỉ”, “thần ki bo”…, rồi như K.T lại lên facebook tuyên bố “Tớ không đòi hỏi thậm chí còn bảo lại với nó là không phải mua. Chứ không phải tớ hám tiền yêu cầu nó mua nhé. Nó dại gái nó mua thì phải nhận thôi. Tớ hỏi thật các bạn nữ được tặng quà có bạn nào không nhận không? Đừng nói là không. Không là ngu đấy”… Tôi trộm nghĩ, anh kia có bị điên mà đi mua quà rồi dúi vào tay một người hoàn toàn không thích thú gì mình, không “có gì” với nhau? K.T bảo bạn chưa nhận lời yêu, “tán gái thì phải thế thôi”…, vậy không yêu người ta, K.T cầm đồ của người ta làm gì? Thà rằng cô ấy trả lại từ đầu và đàng hoàng nói 1 câu: “Em chưa có tình cảm với anh, em không thể nhận chỗ quà này đâu”, thì anh kia có cho thêm tiền cũng không dám coi thường đến mức “không yêu giả dép bố về” như thế này! Anh ta tán không được thì chỉ dám im lặng rút lui và trong lòng vẫn giữ nguyên sự tôn trọng, chứ không “bung bét” kiểu này! 




Các cô gái như K.T bây giờ không hiếm đâu, không thích, không yêu nhưng vẫn “kéo dài” thời gian cưa cẩm à ơi nhau để nhận quà. Họ cho rằng “tán họ thì phải bỏ tiền ra mà đầu tư” mà không mảy may suy nghĩ rằng các cô có xứng đáng với món quà ấy không. Đàn ông, bên cạnh một vài vị đại gia vung tiền qua cửa sổ thì tôi không nói, nhưng hầu như đều muốn thứ mình “đầu tư” đi đúng hướng, kể cả về mặt tình cảm. Họ tặng quà cho người con gái mình có tình cảm chứ không phải đi mua, vậy nếu các cô không có tình cảm thì đừng nhận chứ! Cứ nhận bừa, đi khoe khắp nơi là “được giai tặng” như chiến tích, sau đó lại dửng dưng trong mối quan hệ để đàn ông phải điên lên, cảm giác như bị lừa, cuối cùng kết cục tốt đẹp gì? Không có tình cảm nhưng vẫn nhận quà, các cô có biết xấu hổ không?

Người ta vẫn nói “Của biếu là của lo, của cho là của nợ”, thú thực, không dây dưa gì về họ hàng, tình cảm, người thân…, bảo tôi nhận quà của “người dưng” như thế thì có là 100 chiếc Ipad air tôi cũng chịu. K.T nói món quà với cô ấy là “rất bình thường, chả có gì là không nên nhận, không tán được đòi lại tớ trả thế còn thế nào nữa”, vậy thì cô ấy nên vui vẻ mà trả lại quà, coi như “trút một món nợ” may mà chưa kịp sinh lãi chứ nhỉ? Tại sao phải cay cú lên mạng chửi người ta là “đại gia chân đất”? 

Sao những cô gái như K.T không nghĩ rằng món quà với anh bạn trai kia chỉ là một cách thử lòng? Nhỡ đâu anh ta đang muốn thử xem K.T có thật lòng yêu mình, vậy mà cô ấy đã nhanh chóng rơi vào bẫy, cuối cùng mới “lòi ra” sự thật là chẳng yêu gì anh chàng, kiểu “Anh tặng thì em nhận chứ em yêu gì anh”…
 



Tôi không bênh gì anh bạn trai kia, hành động đòi lại quà thật chẳng tốt đẹp gì, là đàn ông phải rộng lượng, thoải mái, người ta không yêu mình thì coi như “rủi ro” trong quá trình “đầu tư” – nói một cách vui vẻ như thế đi. Đây anh ta lại kê khai tài sản như ra tòa ly dị, đến tiền mua tặng hoa quả cũng cho người cầm về… Hành động này thật xấu mặt nam nhi. Cái lỗi “dại gái” của anh ta cũng đáng trách, ngay từ đầu, việc “rải” quà với số lượng dồn dập như thế mặc dù chỉ mới đang cưa, đã cho cô gái này cảm giác dễ dãi, và cô ấy cũng đã thản nhiên khẳng định “Nó dại gái thì nó phải nhận thôi”. 

Tôi trộm nghĩ, may mà hai người này chưa yêu nhau, chứ nếu đã thành một cặp rồi thì có lẽ thiên hạ còn “được” xem ối thứ ly kỳ hơn việc kê khai tài sản này!

Thứ hai, việc tung clip bạn trai cho người đến nhà đòi lại quà lên mạng xã hội, rêu rao, bêu riếu người yêu cũ của cô gái này đã đem lại kết quả chẳng tốt đẹp gì, thậm chí ngược lại hẳn với mục đích ban đầu. K.T mong người ta lên án hành động ky bo, nhỏ nhen “đàn bà” của người yêu cũ, nhưng đến giờ phút này, người bị chỉ trích lại chính là khổ chủ. Tôi đã đọc được rất nhiều bình luận của độc giả, họ cho rằng trong việc này, “Thà ngu mà yên lành về sau, còn hơn khôn mà bị khối người không quen biết chỉ trích”.

Việc đem chuyện ra chốn public đi ngược lại hoàn toàn lời lẽ cô gái nói trên status mới nhất “Không tán được đòi lại tớ trả thế còn thế nào nữa”. Đáng lẽ nên coi việc này như một “cú vấp” trong tình trường của mình, còn hơn rêu rao trên mạng xã hội mà lại còn để chế độ “public” – nghĩa là ai cũng có thể xem được. Đây là “lỗi” của rất nhiều bạn trẻ bây giờ, cái gì cũng Facebook, yêu post ảnh, đi đâu cũng check in nhau, không yêu nữa lại post status chửi bới, đay nghiến, lôi tình cũ ra mỉa mai. Giả dụ mà có clip như vụ này lại càng “hot”. Chẳng lẽ việc gì các bạn cũng cần phơi bày ra cho thiên hạ xem như vậy? Nhưng cuối cùng thì họ có bênh vực các bạn không, hay chỉ thêm chuyện cho người ta bàn tán?!

Câu chuyện này rồi cũng sẽ trôi qua khi cư dân mạng mải mê những vụ việc gây xôn xao khác, nhưng cái tiếng mà cô gái này phải chịu, có lẽ sẽ khó mà một sớm một chiều hết được. Đây chính là điều K.T không lường hết, khi quyết định công khai “cú vấp” tình trường của mình. Tôi nghĩ đây cũng là bài học cho những cô gái có tính cách “thích nhận quà nhưng không thích yêu”, bởi vì các bạn thấy đấy, đàn ông – không phải ai cư xử cũng “đẹp” như trong phim Hàn Quốc đâu!                
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)