Chuyện lạ 2011-03-29 01:15:34

Thủ môn ghi được tới 100 bàn thắng !!!


Trong trận đấu ở giải VĐQG Brazil vừa qua thủ thành Rogerio Ceni đã đạt một cột mốc khiến tất cả phải kinh ngạc: ghi bàn thứ 100 trong sự nghiệp…



Có lẽ ngay cả với các tiền vệ, hậu vệ, số những người có thể ghi tới 100 bàn trong sự nghiệp đã hiếm chưa nói gì đến thủ môn. Nhưng kỷ lục khó tin trên vừa được Rogerio Ceni thiết lập trong trận derby đầy máu lửa giữa 2 đối thủ không đội trời chung Sao Paulo và Corinthians tại giải VĐ bang Sao Paulo.




Ceni ăn mừng bàn thắng thứ 100


Pha đá phạt mẫu mực của anh ở phút 54 đã giúp Sao Paulo giành chiến thắng 2-1 rất quan trọng trong một trận đấu mà có đến 3 thẻ đỏ được rút ra. Quá mừng với bàn thắng thứ 100, Ceni đã cởi áo ra ăn mừng và tất nhiên trọng tài không quên tặng anh một chiếc thẻ vàng.

Năm nay 38 tuổi và từng bắt dự bị tại World Cup 2002, thủ thành người Brazil đang giữ kỷ lục về số bàn thắng của một thủ môn. “Khi một thủ môn bước ra sân họ hiếm khi nào nghĩ đến chuyện ghi bàn nhưng mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra như những gì tôi đang có được”, Ceni hồ hởi phát biểu trong vòng vây của đông đảo phóng viên sau trận đấu.

Kể từ năm 2007 đến nay đã 11 trận Sao Paulo không hạ được đối thủ nhưng cho đến Chủ nhật vừa qua họ đã làm được với pha bóng xuất thần của Ceni. “Tôi không quan tâm đổi thủ là ai nhưng chiến thắng này rõ ràng là rất có ý nghĩa với các CĐV”.

Mặc dù FIFA cho rằng thủ môn này mới có 98 bàn nhưng anh quả quyết mình đã đạt mốc 100 khi tính thêm 2 bàn trong các trận giao hữu cấp CLB. Trong số 100 bàn đã được ghi, có 56 bàn đến từ các pha sút phạt còn lại là từ chấm 11m. Riêng mùa 2005, khi đạt phong độ đỉnh cao Ceni từng ghi đến 21 bàn thắng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)