Hot boy - hot girl 2008-11-06 10:23:49

Thủy Top: "Tôi được mời đóng phim không phải vì tôi sexy"


Thủy đến với bô phim Đi qua bóng tối của đạo diễn Vũ Minh Trí như nào?

- Chị Diệu Hương - sản xuất phim của hãng VFC gọi điện và mời tôi vào vai. Tôi đọc kịch bản Đi qua bóng tối và rất thích nhân vật Tuyết, đây là một vai chính diện và sống nội tâm. Tôi thích được thử sức với cách diễn mới, nhân vật mới nên rất háo hức. Đến lúc gặp mặt đạo diễn và nhà sản xuất để trao đổi thì chị Hương hỏi đạo diễn có ý kiến gì về tôi không, đạo diễn nói không. 4 ngày sau phim chúng tôi bấm máy.


* Mới chỉ đóng vai thứ chính trong Chít và Pi (chưa phát sóng) chưa gây được nhiều tiếng vang gì trong làng điện ảnh, bây giờ lại đảm nhận vai chính trong Đi qua bóng tối, phải chăng ngoại hình sexy là 1 thế mạnh để dạo diễn mời Thủy tham gia?

- Tôi nghĩ nếu nói thế mạnh của tôi là ngoại hình sexy thì không phải. Vì trong Đi qua bóng tối, các bạn sẽ gặp một Thủy Top vào vai Tuyết với diễn xuất hoàn toàn khác với Thủy Top vai Mỡ trong Chít và Pi. Không hề sexy và sẽ khá bất ngờ đấy.

* Nếu vậy thì có phải đạo diễn muốn sử dụng tên tuổi của Thủy trong thời gian gần đây như 1 chiêu thức để thu hút sự chú ý của khán giả với bộ phim này?

- Cũng có thể lắm chứ. Nhưng tôi nghĩ đạo diễn không thể mạo hiểm giao tác phẩm của mình cho một cô gái chỉ với cái tên mà không có thực lực. Tôi rất lo lắng và cũng đã cố gắng học hỏi, tiếp thu ý kiến của đạo diễn cùng bạn diễn để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Vì vậy tôi sẽ không nói nhiều và chứng minh bằng hành động.

* Thủy rất tự tin khi làm stylist, khi hát. Vậy khi đảm nhận vai chính trong 1 bộ phim truyền hình dài 18 tập sẽ chiếu vào giờ vàng trên VTV1 Thủy có tự tin không?

- Làm phim hoàn toàn khác với việc làm stylist hay hát. Từ bé tôi đã thích xem và nghiên cứu phim, đến giờ lại được thử sức với việc diễn xuất. Nói thực, lúc ban đầu tôi không hề biết diễn vì chưa bao giờ được đào tạo nên thấy rất e ngại. Nhưng tôi thích cái gì khó, đóng phim là một cuộc thử sức mạo hiểm nhưng vô cùng thú vị. Trong cuộc sống, sự tự tin đóng góp 50% cho sự thành công. Nếu không tự tin chắc chẳng dám nhận vì bản thân tôi cũng thấy lo lắng. Sau khi hoàn thành vai thứ chính trong Chit và Pi thì tôi cũng đã có một số kinh nghiệm nhất định, cộng thêm một đam mê diễn xuất đến kì lạ. Vì vậy mà tôi đã nhận vai chính trong Đi qua bóng tối.

* Thủy có thể nói đôi chút về vai diễn này của mình không?

- Vai Tuyết là một vai diễn rất khó, đòi hỏi phải thể hiện nội tâm rất nhiều. Sống trong một gia đình đầy đủ về vật chất cùng bà và mẹ nhưng lại thiếu vắng người cha từ năm lên 10 nên diễn biến tâm lí nhân vật khá phức tạp. Phải thể hiện được sự chới với sau những sóng gió bất ngờ ập đến, hay sự trong sáng của tình yêu đầu, sự cô đơn trầm lặng của đứa con gái không có tình cảm trọn vẹn của người bố… Trong khoảng thời gian đóng phim, tôi gần như sống với nhân vật Tuyết. Tuyết khóc rất nhiều, vì vậy tôi cũng khóc rất nhiều. Việc hóa thân vào nhân vật thật khó khăn nhưng đem lại sự thăng hoa vô cùng cho cảm xúc.


Minh Ánh (giải nam diễn viên xuất sắc nhất)
trong vai Quân - người yêu của Tuyết (Thủy Top)


* Được diễn với nhiều nghệ sỹ nhân dân, ưu tú như Hoàng Dũng, Minh Châu, Trọng Trinh…Thủy thấy thế nào?

- Tôi thật sự may mắn khi vai nữ chính đầu tiên của mình lại được diễn với những diễn gạo cội vô cùng kinh nghiệm. Vai mẹ tôi do NSƯT Minh Châu thể hiện, còn bố thì do NSND Hoàng Dũng đóng. Trong đoàn, tôi vẫn thường gọi 2 người là bố mẹ. Vì là con gái nên tôi được yêu chiều lắm. Mẹ đẹp lắm, mẹ thường dạy cho tôi những thủ thuật diễn xuất và cách tiết chế, bố lại dạy tôi cách phân tích tâm lí nhân vật để diễn xuất đạt hiệu quả cao. Hơn nữa, ekip làm phim của đạo diễn Vũ Minh Trí rất chuyên nghiệp, đó cũng là một sự may mắn của tôi. Cả đoàn luôn dồn hết sức và làm không ngừng để có được hiệu quả cao nhất.

Top chụp hình cùng NSƯT Minh Châu


* Thuỷ thích vai diễn này ở điểm nào?

- Tôi là người ưa mạo hiểm và thích tìm hiểu những cái mới, nhất là trong điện ảnh, càng được thử sức với nhiều tính cách nhân vật khác nhau thì càng cảm thấy thích thú.

Tuyết rất trầm nhưng vẫn giữ đúng những cảm xúc trong sáng của cô bé 18 tuổi, Ẩn bên trong việc trầm và ít nói là một sự mạnh mẽ từ nội lực. Sau khi gia đình xảy ra chuyện không hay, Tuyết một mình đi tìm công lí để giải oan cho mẹ.

Câu chuyện có những tình tiết vô cùng éo le vì vậy khó nhất là việc thể hiện sao cho chuẩn xác sự giằng xé nội tâm của nhân vật. Những cảnh khóc là những cảnh tôi yêu thích được… diễn nhất. Vì tôi luôn có cảm giác thực sự thăng hoa khi diễn những cảnh đó. Hoàn toàn trong phim một trăm phần trăm tôi khóc thật và không dùng bất cứ một thủ thuật nào. Điều gì càng khó, tôi càng muốn được làm và thể hiện nó.


* Là nhân vật chính, Thủy nghĩ bộ phim có gì hấp dẫn?

- Bộ phim là sự kết hợp giữa tình cảm, tâm lí và hình sự. Nội dung kịch bản khá kịch tính. Từ nhưng câu chuyện về tình yêu, tình cảm gia đình cho đến việc bắt cóc, chạy trốn, giết người, bắn nhau, tìm ra công lý… đều được thể hiện hết trong kịch bản. Ekip làm phim đã cố gắng hết mình để hoàn thành bộ phim một cách tốt nhất. Vì vậy tôi rất mong khán giả sẽ có phản hồi thật tốt cho những cố gằng bằng mồ hôi công sức của cả đoàn. Do vậy, việc đánh giá bộ phim Đi qua bóng tối có hấp dẫn hay không nên dành cho khán giả.

* Thủy vừa phải sắp xếp công việc cho dự án albumn sắp tới, vừa phải đóng phim, làm báo, làm đại sứ cho game… Thực hiện nhiều công việc cùng một lúc như vậy Thủy có cảm thấy với một cô bé 19 tuổi như vậy là quá sức không?

Vì là vai chính nên hầu như cảnh quay nào cũng có tôi, tôi gần như không được nghỉ một phút nào. Quả thực thời gian quay phim làm tôi khá bận rộn, ngày nào cũng từ 7h sáng đến 9h30 tối. Về lên phòng thu để vỡ bài đến muộn, sáng hôm sau lại tiếp tục. Nhưng biết sao được, tôi là đứa tham công tiếc việc. Nhiều khi đùa, bảo mình chung tình với anh công việc quá đến độ chẳng yêu được anh nào nữa. Có khi đây là một lọai bệnh nghiện việc ấy. Tôi là đứa chả bao giờ ngồi yên được, nhưng được bận rộn cũng là sự hạnh phúc mà.

Cảnh quay khá mạo hiểm của Top


* Kỷ niệm của Thuỷ khi quay phim này?

Nhiều kỉ niệm lắm. Tôi là người thích học hỏi những điều mới. Đóng phim giúp tôi trải nghiệm một cách tinh tế ở rất nhiều lĩnh vực. Ví dụ, tôi có được cảm giác cầm khẩu súng thật bắn vào tên sát thủ, hay cảm giác chạy trốn ở trang trại… Tôi học được vô số những điều từ thực tế mà tôi chưa bao giờ biết. Tôi được tới trại giam, nơi không có tự do, ánh sáng. Tôi biết thế nào là nhà thương điên, thế nào là những con người khốn khổ. Tôi học được cách làm việc tập thể của cả một ekip, học cách lắng nghe, học cách diễn xuất…

Cả đoàn hay đùa, gọi tôi là “con mèo điên”. Mấy ngày nghỉ quay vì mưa đã thấy nhớ đoàn dã man rồi, giờ đóng máy nữa chắc sẽ buồn lắm đấy.

Mọi người thường đùa gọi tôi là "con mèo điên"

* Sau khi bộ phim đóng máy thì Thủy có thầy hài lòng với diễn xuất của mình không và Thủy có dự tính gì ?

- Hài lòng thì không ai có thể hài lòng 100% được. Nhiều khi có những cảnh quay xong tôi ôm đầu đòi đạo diễn cho diễn lại… Nhưng thực sự tôi đã làm việc cật lực để hoàn thành vai diễn, chỉ mong rằng sẽ được những phản hồi tốt từ khán giả.

Trong khi quay tôi vẫn làm việc song song để cho ra albumn đầu tay của mình. Quay xong thì phải bay vào TPHCM luôn để ráo riết thực hiện tiếp. Tình yêu với diễn xuất của tôi sẽ không ngừng nghỉ. Sắp tới, tôi đang có một số dự án phim mới khá thú vị, tôi thật sự mong muốn được thử sức với những dự án phim nhựa.

Tranh thủ giờ nghỉ giải lao Top "pose" với 1 số người trong ekip làm phim:


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)