Hot boy - hot girl 2009-02-20 20:21:24

Tina: "Cứng đầu" để được tôn trọng


(HHT_Online) Trải qua nhiều khó khăn trong suốt thời gian dài, nhưng vẫn giữ được niềm tin mãnh liệt vào nghệ thuật, đó là Tina - cô ca sĩ mang hai dòng máu Việt - Séc.






Sau album đầu Tấm Gương, mới đây, Tina cho ra mắt album Mù Tạt. “Mù tạt là một loại gia vị ít ai thích ngay lần dùng đầu tiên. Cũng giống như âm nhạc của Tina: hiện đại, lạ tai nên cần thời gian để làm quen với khán giả”.

Nửa dòng máu Séc đang chảy trong người chị ảnh hưởng như thế nào đến cách suy nghĩ và âm nhạc của chị?

Tina sinh ra và lớn lên ở Séc. 16 tuổi về Việt Nam. Nhờ thế Tina may mắn hiểu biết hai nền văn hóa Á - Âu. Mỗi nền văn hóa đều có cái hay cái dở, Tina sống theo cách hòa hợp.



Cô gái mang 2 dòng máu Việt - Séc



Âm nhạc của Tina cũng vậy, là pha trộn và chọn lọc giữa cái hay của hai nền âm nhạc của Âu và Việt. Cũng chính sự pha trộn đó mà khán giả nghe và cảm được nhạc Tina hơi chậm.

Là con lai, nhiều người khen Tina đẹp, có dáng người mẫu. Điều đó giúp Tina tự tin trên sân khấu. Nhưng, Tina quan niệm, khi đã làm ca sĩ thì quan trọng nhất là sản phẩm âm nhạc của bạn có chất lượng hay không..

Sao chị lại chọn rock, mà lại là rock-indie? Và sáng tác của chị luôn mang tâm trạng khá nặng nề. Đó có phải chính là tâm trạng thật của chị?

Tám năm sống xa nhà, Tina nếm trải đủ mùi vị, bị coi thường, không ai giúp đỡ… Âm nhạc là mạch nguồn để Tina tìm sự đồng cảm của mọi người. Tina viết từ vốn sống tích lũy được.




Ở Việt Nam, mọi người chưa phân biệt rõ ràng các loại rock và cứ gọi chung nhạc của Tina là rock. Thời đại “fast food”, khán giả ít nghe những bài hát để suy tư lắm. Tina thì lại “vướng” vào đó. Nhiều người bảo Tina cứ hát gì đó dễ nghe đi. Tina suy nghĩ mãi…

Chị tự nhận đang rất cần tiền làm nhạc, lo cho mẹ đang bệnh và sống rất khó khăn ở châu Âu, chị có nghĩ mình phải thay đổi để có thể giải quyết vấn đề?

Khi Tina mặc quần jeans áo thun lên sân khấu cầm đàn hát, khán giả không thích, nên Tina ít show lắm. Tina cũng đã thử thay đổi phong cách, cố ăn mặc sexy một chút, hát nhạc dance thì hiệu ứng tốt hơn.

Nhưng hát cái gì không phải của mình, không có mình, Tina thấy ngượng nên không làm nữa. Lúc trước, Tina luôn quan niệm nếu “lì” rồi cũng sẽ đi tới đích, nhưng bây giờ Tina đang rất trăn trở sẽ thay đổi mình. Tina dự tính sẽ mix lại những bài rock thành dance, R&B để dễ trình diễn. Tina cũng suy nghĩ sẽ ký hợp đồng 2 năm với một công ty để thuận lợi hơn cho con đường âm nhạc.



Tina mời mọi người nếm thử "Mù tạt" của mình


Tiền và sự nổi tiếng hẳn rất quan trọng với chị lúc này?

Trước đây, tiền với Tina không quan trọng nhưng nay Tina muốn kiếm tiền để thực hiện ước mơ lớn nhất đời mình là âm nhạc. Nhưng không phải vì thế mà lao vào kiếm tiền bằng mọi cách.

Lúc vừa về Việt Nam, Tina rất mong muốn được biết đến. Tina đã làm tất cả, hăm hở lao vào tìm kiếm sự nổi tiếng. Nhưng Tina bây giờ đã khác. Trải qua thăng trầm, Tina nhận ra nổi tiếng chỉ là cái ảo. Tina không đi tìm sự nổi tiếng nữa mà chăm chỉ làm việc hết sức mình. Khi ấy sự nổi tiếng sẽ tự đến và Tina sẽ có tiền.



Tina và NSND Trần Hiếu


Nhiều người cho rằng chính sự “cứng đầu” của chị mà con đường của chị quá gian nan. Sao chị không nhận lời của đại gia từng theo đuổi chị để làm bệ phóng đạt tới sự giàu có và nổi tiếng?

Nhận được đề nghị giúp đỡ ấy, Tina suy nghĩ nhiều lắm. Nó quá hấp dẫn, Tina biết sự giúp đỡ ấy là thật. Tina từng nghĩ đó là cơ hội sao mình không nắm bắt ngay? Nhưng rồi tự thấy thất vọng với chính mình. Tina không thể sống khác con người “cứng đầu” của mình. Tina tự hào về cái tôi và Tina muốn được tôn trọng. Nói thật, dù có tiếc nhưng Tina không nghĩ về nó nữa.

Vậy động lực nào giúp chị có niềm tin đi tiếp mà không hề gục ngã?

Tina luôn sống vì mục đích sống của mình, mục đích đó chính là ước mơ ca hát. Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thành thật. Chúc chị thành công!


LÊ TRÚC (Thực hiện)


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)