Nghệ thuật sống 2014-05-30 23:15:34

Tính hoài nghi ảnh hưởng như thế nào đến nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ


Người có mức độ hoài nghi cao có nhiều khả năng phát triển bệnh mất trí nhớ, theo 1 nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí y khoa Neurology (Neuvonen et al., 2014).
 
Người ta phát hiện thấy những người tin rằng người khác chủ yếu bị thúc đẩy bởi những mối quan tâm ích kỷ — định nghĩa của sự không tin tưởng – thì có sức khoẻ thể chất kém hơn; ví dụ, tính hoài nghi có liên kết với bệnh tim.
 
Trong nghiên cứu được tiến hành ở Phần Lan, 1,449 người được giao cho làm những bài kiểm tra đánh giá tính hoài nghi của họ, gồm những câu hỏi như:
 
“Tôi nghĩ rằng đa số mọi người sẽ nói dối để có lợi.”
“Không tin tưởng ai thì an toàn hơn.”
“Đa số mọi người sẽ sử dụng những lý do bất công để thu được lợi ích hoặc một lợi thế hơn là mất nó.”
 
Con người càng tán thành với những câu đó thì sự hoài nghi của họ dường như càng mạnh.
 
Họ cũng được cho làm những bài kiểm tra về bệnh mất trí nhớ và những yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến nguy cơ phát triển bệnh mất trí nhớ của họ sau này, như hút thuốc và mức độ cholesterol cao.
 
8 năm sau, những người đó được kiểm tra lại để xem thử họ đã phát triển bất kì triệu chứng nào của bệnh mất trí nhớ không.
 
46 người đã có, và trong nhóm đó, những người có sự hoài nghi cao thì có khả năng phát triển bệnh mất trí nhớ cao gấp 3 lần so với những người có sự hoài nghi thấp.
 
Một trong các tác giả của nghiên cứu, tiến sỹ Anna-Maija Tolppanen nói:
 
“Các kết quả đó bổ sung thêm bằng chứng cho thấy quan điểm về cuộc đời và tính cách của con người có thể có một tác động lên sức khoẻ của họ.
 
Hiểu được làm thế nào mà một nét tính cách như hoài nghi ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ có thể đem đến cho chúng ta những hiểu biết quan trọng về làm sao để giảm những nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ.
 
Nguồn
http://www.spring.org.uk/2014/05/how-cynical-personality-traits-affect-dementia-risk.php
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)