Teen 24h 2010-11-09 01:44:06

Tình yêu ở giới trẻ, mãnh liệt hay thích phô trương?


[justify]Bạn rất dễ dàng nhận thấy cách thể hiện tình yêu nơi công cộng của giới trẻ hiện nay, nếu bạn chịu khó lượn một vòng ở thành phố. Thậm chí tình yêu của họ được thể hiện rất hồn nhiên nơi rạp hát, xe bus, các địa điểm vui chơi v.v…[/justify]




[justify]
Câu chuyện này được rất nhiều người phản ánh, trong đó báo chí đóng vai trò tiên phong… Nhưng bây giờ bạn thấy nó thế nào, có thuyên giảm, hay ngày một tăng thêm nhỉ? Câu trả lời chắc bạn cũng biết rùi ha.

Ở đây tôi cũng không muốn lên án, phê phán hay chê trách gì các bạn trẻ, tôi chỉ muốn kể cho các bạn nghe một câu chuyện về việc thể hiện tình yêu nơi công công một cách lố lăng, gây phản cảm cho người bên cạnh.[/justify]




[justify]
Câu chuyện này xảy ra bên Tàu, trên một chuyến xe bus nọ, có một đôi trẻ yêu nhau đi trên xe bus. Ngồi trước bàn dân thiên hạ vậy mà họ có những hành động không thể tệ hơn. Ngay cả khi anh bạn trai đánh rơi cả ví tiền mà họ cũng chẳng hề hay biết, chỉ biết quấn quýt vào nhau không rời.[/justify]




[justify]
Ngồi bên cạnh đôi trai gái này là anh Dong Cai Ren, thuộc thế hệ 8x. Anh thấy rất bực mình với hành động của đôi trai gái này. Khi anh thấy ví tiền của chàng trai kia rơi, anh đã không nhắc mà cố tình nhặt về và viết một bức thư răng dạy hai đứa trẻ này. Sau khi viết xong bức thư anh cho vào ví và đem gửi lại cho anh tài xế xe bus, với hy vọng chủ nhân của chiếc ví kia sẽ đọc được bức thư anh răng dạy.[/justify]




[justify]
Nội dung bức thư ấy như sau:

ườ"Ngi anh em,

Ngồi trên xe bus công cộng thì đừng ôm ấp bạn gái như thế, đánh rơi ví tiền lúc nào cũng không biết. Bây giờ anh xin trả chiếc ví về với chủ của nó, tiền và các loại giấy tờ vẫn còn nguyên vẹn.

Anh đã tốt nghiệp đại học 3 tháng rồi, ngồi ở công ty hơn một tiếng đồng hồ cũng kiếm đủ số tiền có trong ví của em.

Từ khi học đại học năm thứ nhất anh đã lo đi kiếm việc làm thêm để lo cho cuộc sống, hẹn hò với bạn gái anh cố gắng không để cô ấy phải chen lấn trên xe bus như thế này, đến lúc mua xe cho riêng mình anh cũng không xin của gia đình một xu nào.

Nếu muốn có tiền mua nhà, mua xe hơi, thì phải học hành đến nơi đến chốn, cậu em chỉ suốt ngày yêu đương quấn quýt như thế liệu có đỗ đạt được không? Không đỗ đạt thì có kiếm được việc làm không? Không có việc làm thì có thể lấy vợ được hay không? Bây giờ đã yêu đương thế này, chính là đang nuôi vợ trong tương lai cho người khác đấy em ạ, hiểu không?

Nhìn thấy em đánh rơi ví tiền nhưng anh không gọi lại, là để cho em một bài học, hãy nhớ lời anh: Bạn gái luôn rất quan trọng đối với mỗi người, ai mà chẳng có bạn gái chứ, em đừng quá phô trương tình cảm của mình ở nơi công cộng khiến người khác có ác cảm nhé".


Hy vọng rằng các bạn trẻ ở VN mình sau khi đọc bức thư rất thực này sẽ có những hành động đúng đắn hơn, tránh "kiểu yêu" thân mật, gây phản cảm nơi công cộng.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)