Chuyện lạ 2011-03-28 19:28:49

Tít mắt ngắm triển lãm hoa lớn nhất Đài Loan


[size=2]Toàn các loài hoa đẹp và lạ thôi nhá! Nhìn thích ơi là thích ý![/size] Thực ra, đây là triển lãm thực vật quốc tế được tổ chức bởi International Association of Horticultural Producers (AIPH), có quy mô lớn trên thế giới đấy. Chương trình này đã được tổ chức tại nhiều nước như : Hà lan, Nhật Bản, Canada….Và nếu bạn nào đang nhăm nhe đi Đài Loan du lịch vào tháng tư tới thì chuẩn bị ngay đi, bởi triển lãm này kéo dài từ 6/11/2010 đến tận 25/4/2011 cơ.

Bao gồm 14 khu vực chính với diện tích khủng 91,8 ha, mỗi khu vực ở đây bao gồm nhiều khu nhà vườn ngoài trời, với những hiện vật đặc trưng của Mỹ, Hy Lạp, Hà Lan, Thái Lan, Bhutan, Hawaii, Belau, Hong Kong, Nhật Bản…và nhiều nước khác nữa…

Vì khu vực triển lãm rộng lớn với nhiều cửa vào khác nhau, nên không khó để tìm đến triển lãm đâu. Có rất nhiều phương tiện để cho bạn lựa chọn:

1- Đi tàu điện ngầm : Từ ga Đài Bắc, đi MRT theo Danshui line đến ga YuanShan , ngay cửa ga là cửa G1. Hoặc dừng tại ga Jiantan, Minquan W.Rd sau đó đi xe bus Expo 2 sẽ đưa bạn tới tận cửa.Cửa G1 tại Yuanshan Park, Cửa G3 tại Mỹ thuật Park, cửa G4 tại Xinsheng Park.
2- Đi ô tô: (phí gửi là NT $ 50 tương đương với 36k)
3- Đi bằng xe bus: Chọn những xe bus có Logo của triễn lãm trên các tuyến đường đi ngang qua khu hội chợ. ( Mách nhỏ nha: nếu bạn sử dụng thể Easy Card tại Đài Bắc thì sẽ dc giảm giá NT $ 10 cho mỗi tuyến xe bus đấy) Ngoài ra trong khu vực triển lãm còn có một số tuyến xe bus miễn phí để chuyên chở khách tham quan để dễ dàng đi lại giữa các khu tham quan rộng lớn.

Nhớ này, giờ mở cửa là từ 9h sáng đấy nhé, còn vụ giá vé thì cũng hơi mắc một chút: người lớn: 213k, buổi chiều (vé vào cửa sau 13h) : 141k, buổi tối (vé vào cửa sau 17h): 106k. Buổi tối giá vé rẻ hơn thật, nhưng đi ngắm hoa buổi tối thì mất hẳn cái thú vị rồi nhỉ. Các ấy có thể mua vé tại các cơ sở: Dajia Riverside Park, Taipei Artist Park, Yuanshan Park, Xinshen Park

Bật mí này, triển lãm không chỉ có những vườn hoa thôi đâu, mà còn có ca nhạc, vui chơi thú vị được tổ chức xen kẽ tại các khu vực nữa. Đặc biệt sau mỗi tháng hội chợ lại thay đổi hoa mới cũng như các event một cách tươi vui và lạ mắt. Bởi vậy nên đi bao lần mà vẫn chưa chán ý. Nếu có dịp thì nhớ ghé qua đấy nha!






























Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)