Chuyện lạ 2011-12-02 02:32:24

Toát mồ hôi xem cảnh đi trên dây ở độ cao 1000m


[size=1]Nam thanh niên 23 tuổi người Áo Michael Kemeter đã chinh phục một thử thách vô cùng mạo hiểm là đi trên đoạn dây dài 25 m (đường kính 2,54cm) nối giữa hai vách núi và ở độ cao cách mặt đất 3.000 feet (914,4 m). Đặc biệt anh không sử dụng bất cứ thiết bị an toàn nào.[/size]Thử thách này được Michael Kemeter thực hiện tại vườn quốc gia Yosemite (California, Mỹ). Michael đã đi qua đoạn dây này 4 lần, 3 lần đầu tiên anh có sử dụng 1 sợi dây cáp dưới phía cổ chân nhưng ở lần thứ 4 anh đã quyết định bỏ đi thiết bị an toàn duy nhất ấy.




Nhiếp ảnh gia người Pháp Alexandre Bizerte là người đã ghi lại những khoảnh khắc liều lĩnh của nam thanh niên trẻ tuổi này. Ông cho biết: “Dù biết Michael Kemeter là người rất bản lĩnh và có nhiều kinh nghiệm nhưng tôi vẫn rất lo lắng cho anh ấy. Ngay cả khi anh ấy mắc vào chân 1 sợi dây cáp, khi không may ngã xuống thì rất dễ bị chấn thương ở đầu, chân tay hoặc hông”.




Những lần đầu Michael Kemeter có sử dụng dây bảo vệ.




Lần thứ 4 Michael Kemeter quyết định không sử dụng sợi dây đó nữa.


Vị nhiếp ảnh này như không giấu nổi sự hồi hộp khi kể lại tâm trạng khi ông chứng kiến Michael Kemeter leo dây lần thứ 4 – lần không sử dụng cáp bảo vệ: “Ở lần thứ 4, chúng tôi chờ đợi những người xem cuối cùng bỏ đi, Michael cố gắng tập trung tuyệt đối cho thử thách của mình. Còn về phần tôi, tôi hoàn toàn bất động và hoàn toàn không dịch chuyển ống kính. Tôi sợ chỉ cần một dịch chuyển nhỏ sẽ làm anh ấy bị phân tán. Và rất có thể nguy hiểm tai hại nhất sẽ xảy ra”.

Được biết, trước đó Michael Kemeter cũng đã thực hiện hàn màn thử thách đi trên dây. Vào đầu tháng 8/2011, anh phá vỡ kỉ lục thế giới khi đi qua đoạn dây dài 160m tại Styria (Áo). Đến giữa tháng 8, tại ngọn núi cao nhất nước Áo Styria, anh thực hiện màn đi trên đoạn dây dài 46 m, cách mặt đất 792m.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)