Truyện tranh 2009-03-11 06:23:00

Tối nay trao giải Cống hiến: Hồi hộp trước giờ G


Bốn chiếc cúp pha lê thanh khiết, sang trọng đang chờ đợi những chủ nhân Cống hiến 2008. Đây cũng là cúp bằng chất liệu pha lê đầu tiên của giải Cống hiến do Le Bros thiết kế và chế tác. Để tôn vinh các chủ nhân của 4 chiếc cúp này, tập thể đông đảo cán bộ của TT&VH và Công ty Le Bros đã chuẩn bị trong nhiều tháng qua. Trước giờ G, không khí như thế nào, và nhất là dự đoán về những người sẽ được nâng chiếc cúp danh giá, có lẽ bao giờ cũng là điều mà mọi người quan tâm nhất…

>> Tập hợp các bài viết về giải Âm nhạc Cống hiến

Náo nức trước giờ trao giải

Nhà hát TP.HCM vốn đã có số ghế hạn chế, sau đợt nâng cấp sửa chữa, ghế lớn hơn và được cho là sang trọng hơn, vì vậy số lượng cũng ít hơn so với trước (460 ghế). Đến chiều hôm qua (10/3), Ban tổ chức đã “cháy vé”, nhiều nghệ sĩ trong đề cử muốn có thêm 1-2 vé mời người thân cũng rất khó khăn.


Nhạc sĩ Phạm Duy sẽ thể hiện Con đường tình ta đi tại
đêm trao giải tối nay

Chiều và tối hôm qua, không khí chuẩn bị tại Nhà hát TP.HCM khá khẩn trương. Bộ phận sân khấu, âm thanh, ánh sáng tích cực hoàn thành công việc của mình. Các ca sĩ và ban nhạc đã tiến hành ráp “đường dây”. Sáng nay các nghệ sĩ sẽ tiếp tục chạy chương trình lần cuối và sẽ diễn phúc khảo vào 10h. Những tiết mục biểu diễn trong chương trình trao giải hứa hẹn sẽ mang lại nhiều hấp dẫn. Mở đầu là song ca Con đường tình ta đi của người nhạc sĩ “già” Phạm Duy và kết thúc với bài Con đường sáng của thế hệ trẻ (ban nhạc Unlimited) như muốn gởi gắm những hy vọng của chương trình, về một tương lai sáng lạn cho âm nhạc đại chúng Việt, về niềm tin và kỳ vọng vào một lực lượng trẻ nhiều sáng tạo - lực lượng chính sẽ vẽ nên diện mạo nhạc Việt trong tương lai…


Nguyên Thảo, Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà sẽ có các tiết mục trong
đêm trao giải

Ngoài những gương mặt khá quen thuộc như Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Đức Tuấn, Nguyên Thảo, ban nhạc Unlimited… có hai ca sĩ - nhạc sĩ sẽ trình diễn tác phẩm của mình: Nguyễn Đức Cường sẽ ôm guitar hát Em trong mắt tôi mà anh đã thành công trên sân khấu Bài hát Việt trong năm qua. Tinna Tình sẽ trình diễn bản rock hấp dẫn, lôi cuốn - Có những lúc. Đặc biệt ca sĩ Philippines Arlene Estella với cách thể hiện tinh tế, giàu nhạc cảm và nhiều ngẫu hứng sẽ hát một bản nhạc tiêu biểu trong đĩa nhạc jazz Bóng tối ly café - bài Em đi qua tôi của nhạc sĩ Dương Thụ. Chương trình biểu diễn trong đêm trao giải vẫn duy trì nét đặc thù của giải thưởng - dùng nhạc sống.

Sáng nay các nghệ sỹ được đề cử đang hoạt động tại Hà Nội sẽ có mặt tại TP.HCM để cùng những đề cử khác tham dự đêm trao giải.

Kết quả bỏ phiếu “thử”

BTC phát hành 99 phiếu bầu cho phóng viên các báo đài trên toàn quốc và kết quả 97 phiếu được hồi trả. Ngày hôm qua, BTC cũng đã tiến hành bỏ phiếu đối với các hạng mục để có thứ tự sắp xếp đánh giá các đề cử, xem đây như là lá phiếu của BTC, nó sẽ được sử dụng trong trường hợp có hai đề cử có số phiếu bầu bằng nhau.

Trong thời gian gần đây, các loạt bài nhận định về những đề cử trên TT&VH Cuối tuần và TT&VH hàng ngày cũng một phần nào giúp mọi người có những đoán định về những gương mặt sáng giá cho chủ nhân giải thưởng năm nay. Và vừa qua, 4 phóng viên ở Hà Nội và 4 phóng viên ở TP.HCM, đã được hỏi ý kiến về những lựa chọn cho phiếu bầu của mình, đây được xem như một cuộc bầu thử mang tính chất tượng trưng, là “test” nhỏ cho cuộc bầu chọn của 97 phóng viên trên toàn quốc.


Đỗ Bảo - ứng cử viên sáng giá của giải Cống hiến

Kết quả cho thấy, ở hạng mục Album của năm Cánh cung 2 - Thời gian để yêu (Đỗ Bảo) đạt tỷ lệ số phiếu cao nhất (4/8). Ca sĩ / Nhóm hát / Ban nhạc của năm, Mỹ Tâm dẫn đầu cũng với tỷ lệ 4/8. Hạng mục Nhạc sĩ của năm Hồ Hoài Anh bỏ khá xa các đề cử khác với tỷ lệ 5/8. Hạng mục Chương trình của năm, Bài hát Việt đạt tỷ lệ khá thuyết phục 6/8. Tuy nhiên, kết quả này cũng mới chỉ là… thử. Kết quả chính xác nhất phải đợi đến lúc kết thúc cuộc họp báo kiểm phiếu công khai vào 17h chiều nay. Và kết quả sẽ được giữ kín cho đến giờ trao giải.

Hữu Trịnh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)