Nghệ thuật - blog 2011-05-18 11:48:19

Trai ế và chiến dịch ‘giăng bẫy’ đầu năm


Trong khi rất nhiều chàng “sốt xình xịch” với dịch vụ thuê người yêu ngày Tết thì có những trai ế lại rất khôn ngoan khi biết tận dụng những mối quan hệ quanh mình.
Phát sốt chỉ vì ế
Ế có nhiều định nghĩa với tùy nhận định của từng người, nhưng chung quy đi chung quy lại thì cứ đến tuổi yêu đương và dựng vợ gả chồng mà vẫn đơn côi lẻ bóng sẽ được gom chung vào hàng ngũ “ế”. Gái ế là chuyện không hiếm, nhưng từ đó cũng kéo theo cả một hệ lụy trai ế, đấy là chưa kể tới tình trạng mất cân bằng tỷ lệ nam nữ trong biểu đồ dân số hiện nay. Bởi vậy, bất kể là nam hay là nữ, ế đang trở thành “vấn nạn”.
Thường thì những người ế không phải ai cũng bận tâm hay rầu rĩ cho tình trạng cô đơn của mình, nhưng hễ cứ đến những dịp lễ tết, lúc mà người người, nhà nhà, nhóm nhóm, đôi đôi sum vầy lại khiến họ bất đắc dĩ phải buồn hay lo nghĩ vì ế.
“Chán thì chẳng sao, tự dưng lại tết khiến mình cũng bắt đầu thấy ớn về cái khoản người yêu vì năm nào cũng được chúc tụng rồi hỏi han chuyện cưới xin, bỗng dưng cũng làm mình thấp thỏm”, cứ nghĩ tới chuyện đi chúc tết họ hàng, bạn bè những ngày tết là Cường lại chán nản vì anh tuy thuộc giới 7X mà vẫn chưa “chốt hạ” được nàng nào.
Đôi khi chỉ là những câu hỏi xã giao bâng quơ, hay đơn giản chỉ là sự quan tâm hỏi thăm theo quán tính, nhưng cũng khiến những người ế “giật mình thon thót”, không ai hỏi đích danh nhưng vẫn tự vận vào thân.
Hễ ai nói tới chuyện ế là Trung lại thấy đụng chạm vì anh tự coi mình là nạn nhân của những chiến dịch mai mối của “tập đoàn họ hàng”. “Nhiều khi thấy mình đi làm cả tháng cũng chỉ để nướng hết tiền vào các cuộc hẹn gặp mặt giới thiệu, đầu tư mãi mà chẳng có lãi đâm cũng nản. Giờ lại tết nhất đến nơi, cả họ lại xúm vào thúc giục nghĩ mà toát mồ hôi hột”, Trung than thở sau những tháng ngày miệt mài đi xem mặt hết cô nọ tới cô kia dưới sự yểm trợ của đại gia đình mà vẫn chưa tìm được ai ưng ý.
Ế nhưng khôn chẳng dại gì mất tiền
Dịch vụ thuê người yêu đang nở rộ trên mạng với giá từ 2,5 tới 3 triệu cho một cuộc hẹn hò ra mắt người thân bạn bè không hề là “bèo bọt” đối với những trai ế có thu nhập thấp hay trung bình. Tuy biết rằng “ăn chơi phải chịu tốn kém” nhưng không phải ai cũng cam tâm tình nguyện để cho các công ty môi giới cho thuê “người yêu” “thịt” mất một khoản tiền. Bởi vậy nhiều trai ế đã “tương kế tựu kế”, thậm chí tung cả “khổ nhục kế” để vừa đỡ mất tiền lại biết đâu toại nguyện, gặt hái hơn nữa nhờ thông minh vốn sẵn tính trời.

Ảnh minh họa
Tường vốn có khá nhiều bạn bè nên anh không khó để có cơ hội tán tỉnh các em, tết cận kề cũng là dịp anh vô tình gặp được “người trong mộng”. Cò cưa, à ơi mãi mà em chẳng chịu đi uống nước cùng, “đẹp trai không bằng chai mặt”, sau vài ngày nhắn tin gọi điện ròng rã, cuối cùng anh cũng thành công với chiêu “nhờ em giúp anh đi chọn quà tặng sếp”. Qủa là một công đôi việc, sau khi đi mua sắm xong Tường chở thẳng “người yêu” đến nhà một người họ hàng để biếu quà tết. Em gái sau khi nghe vài câu chào hỏi xã giao cũng biết ngay mình “bị lừa” nhưng vì phép lịch sự và sự tế nhị vẫn phải vui vẻ diễn cho tròn vai. Thừa thắng xông lên, sau khi từ nhà họ hàng ra về, trình bày vài câu hoàn cảnh và gửi lời xin lỗi chân thành tới “người yêu bất đắc dĩ”, Tường lại chở thẳng em gái tới hội họp lớp để ăn bữa tất niên. Thôi thì trót cũng đành phải trét, em gái này lại lần nữa vui vẻ giúp Tường giải vây trước sự trầm trồ của các bạn.
Tuy kế sách này không thể áp dụng cho số đông và tỷ lệ thành công mập mờ vì không phải ai cũng có tố chất làm “kịch sỹ” nhưng với những chàng trai đủ thông minh để bày mưu tính kế và “chọn mặt gửi vàng” thì “vừa được ăn vừa được nói vừa được gói đem về” chính là phần thưởng dành cho họ.
Chiêu này đòi hỏi phải có “nghệ thuật sắp đặt” cùng sự tinh tường khi chọn người thực hiện nhiệm vụ bất khả thi, còn đơn giản hơn thì nhiều trai ế sẽ thẳng thắn nhờ cậy bạn bè thân quen và tiền công cũng chỉ cần trả bằng một bữa ăn nhẹ.
“Khôn ngoan không lại với giời”
Tuyệt chiêu giăng bẫy của những trai ế không phải lúc nào cũng trót lọt hay xuôi chèo mát mái. “Khôn ngoan không lại với giời”, quả đúng như vậy khi nhiều chàng ế gặp phải những cô nàng ranh như ma.
Nhiều nàng bắt bài khá tốt, vấn đề chủ yếu là nàng muốn nhiệt tình giúp đỡ hay không. Chàng nào may mắn thì gặp đúng được ý trung nhân, “tình trong như đã mặt ngoài còn e”, lúc đó thì nàng sẽ vui vẻ tự chui đầu vào rọ nên hài lòng, đẹp ý cả đôi.
Nhưng cũng có những nàng cảm thấy tự ái đùng đùng vì cho rằng mình bị lừa gạt và hành động đó thể hiện sự thiếu tôn trọng bản thân rồi quay ra “bắt mạch” trai ế. “Đúng là mấy anh già ế, đến tuổi sốt xình xịch rồi nên quăng câu bừa, trúng được ai thì trúng, đã thế mình cự tuyệt luôn và không bao giờ gặp lại nữa, can tội chưa đâu vào đâu đã gian manh”, Hoa rất bức xúc sau khi phát hiện ra mục đích giăng bẫy của một anh 7X.
Lí giải về hành động của mình, nhiều trai ế tâm sự: chúng tôi chọn giải pháp như vậy chẳng qua cũng chỉ vì bất đắc dĩ chứ không có ác ý gì cả. Dù sao thì những đối tượng chúng tôi “chọn mặt gửi vàng” cũng chính là những người mà bọn tôi có tình ý, hoặc đơn giản là quen biết từ trước nên sẽ hiểu nhau và ăn ý hơn trong “diễn xuất”. Bỏ mấy triệu ra thuê một cô người yêu thì cũng được thôi nhưng dù gì cũng là người lạ nên phải mất thời gian giao lưu và trao đổi bàn bạc. Chẳng có gì tiện và an toàn bằng “cây nhà lá vườn”. Mà không biết chừng, nhờ có mưu kế này mà nhiều đôi lại thành công khi áp dụng đúng bài “cú hích cho một cuộc đại nhảy vọt”.
Ngày tết là nỗi lo của không ít trai ế gái ế, nhưng xem ra nhờ có những tuyệt chiêu giống như “giăng bẫy” này, tết bỗng dưng trở thành cơ hội để “hội những người ế” giảm thiểu đi kha khá thành viên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)