Tình yêu - giới tính 2009-07-14 03:00:00

Truy tìm những "thủ phạm" reo rắc mầm bệnh


Chính vì chúng núp kỹ, nên teen thường chủ quan đối lắm đó nha!
Điện thoại di động

Nguy cơ tiềm ẩn: Khuẩn tụ cầu Staphylococcus aureus kháng Methicillin (MRSA)

MRSA chống lại hầu hết những thuốc kháng siinh và có thể làm chết người nếu nó tấn công vào máu. Nó thường “vi vu” trong bệnh viện và những địa điểm công cộng, nhất là những nơi chật chội. Nhưng có một môi trường thuận lợi khác để MRSA sinh sống đó chính là chiếc dế cưng của teen đó. Khi nhóm nghiên cứu của trường Đại học Arizona làm một thử nghiệm trên 25 chiếc điện thoại di động thì phát hiện ra có 20% trong số đó có MRSA. Bạn làm vệ sinh dế của mình lần cuối cùng cách đây bao lâu? Trong chiếc điện thoại tiềm ẩn rất nhiều vi trùng, đặc biệt là ở bàn phím nhỏ và ống nói. Khi bạn bấm tin nhắn hoặc gọi đi một cuộc gọi tức là triệu triệu vi trùng đã ung dung bay nhảy trên tay của bạn và việc nó đường hoàng lọt vào miệng hoặc dính lên da, mắt,… của bạn là rất dễ dàng. Nếu nơi tiếp xúc bị vết loét hay trầy xước thì 100% - 100% teen bị “dính” MRSA.





→ Làm vệ sinh dế cưng của bạn mỗi tuần một lần với nước tẩy trùng. Nhưng chắc chắn rằng thuốc tẩy rửa cũng chẳng thể diệt cỏ tận gốc được nên bạn phải cố gắng hạn chế sử dụng điện thoại hoặc là rửa tay trước khi măm măm, loại bỏ thói quen vừa alô vừa bốc thức ăn nhé!

Máy bay

Nguy cơ tiềm ẩn: Norovirus

Tất cả những gì bạn măm măm trên bàn ăn nhỏ ở máy bay đều có thể bị loại virus này chiếu tướng. Nhưng hầu hết những hành khách không hề nhận ra điều đó bởi vì norovirus cũng giống như không tặc vậy đó. Theo một cuộc điều tra, 9% hành khách đi máy bay từ 18h – 60h bị Tào Tháo rượt hoặc nôn mửa vì virus này, thậm chí là nguy cơ viêm dạ dày và ruột nữa đấy!





→ Nếu bạn dùng thức uống gì, hãy thêm vào đó một chút dâu tây. Còn nếu bạn măm măm đồ hộp của máy bay thì nên nhớ làm vệ sinh tay sạch sẽ sau khi mở đồ hộp và trước khi ăn nha.

Giường ngủ

Nguy cơ tiềm ẩn: Chlamydia trachomatis

Đây là loại virus lây truyền qua đường tình dục và có thể ẩn náu trong cơ thể bạn trong suốt vài năm đó. Bạn có thể mắc bệnh này do “đối tác” lây truyền, ngay cả khi người kia của bạn chung thuỷ đi chăng nữa. Và một khi XY mắc chlamydia thì nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn nongonococal urethritis (NGU) làm tổn hại đến “đèn dầu” là rất cao.





→ Nên đến phòng khám tế nhị để làm test chlamydia nếu bạn đã có chữ X thứ ba và đừng quên “áo mưa” khi sở hữu chữ X này.

Bệnh viện

Nguy cơ tiềm ẩn: C. diff (Clostridium diffcile)

Những vi khuẩn, vi trùng, virus… cứ nằm im lìm bên trong sức khoẻ của con người cho đến khi hệ miễn dịch bất thình lình bị suy yếu thì những vi khuẩn có lợi có nhiệm kiểm soát C. diff trong cơ thể cũng “yếu mềm”. Nhưng bất lợi cho bạn phải vất vả để ứng phó với Mr. Tào Tháo.





→ Nếu bạn phải đến bệnh viện hơn một ngày thì bạn nên chắc chắn trong giỏ xách của bạn có sẵn yogurt hoặc là mua yogurt để măm măm ngay nha. Trong yogurt rất sẵn loại vi khuẩn có ích tên là L. acidophilus có thể “đánh” cho C. diff một trận tơi bời. Hai hũ yogurt mỗi ngày giúp bạn luôn luôn khoẻ mạnh đó nha.

Nhà tắm

Nguy cơ tiềm ẩn: Methylobacter hoặc Sphingomonas

Môi trường ẩm ướt và nóng ấm trong nhà tắm vô cùng thuận lợi cho bọn vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Tiến sỹ Norman Pace – trường Đại học Colorado tại Boulder đã làm thí nghiệm ở nhiều nhà tắm, kể cả nhà tắm của nhà ông, và kết quả là ông đã phát hiện ra có hàng triệu vi khuẩn lẫn vi trùng đang mỉm cười tự do trên mỗi centimet vuông diện tích nhà tắm, trong đó có hơn 80% là Methylobacter hoặc Sphingomonas. Nó cũng tương tự ở trong hồ bơi, và rất có thể bạn sẽ rước theo hàng ngàn tá vi trùng từ hồ bơi về nhà. Bởi những vi trùng đó sẽ được làm khô trong không khí và nó có thể tịnh tiến sang bất cứ vật dụng nào mà bạn cầm nắm trên tay. Chúng ta biết là khả năng của mình bị nhiễm bệnh từ những ngón tay là rất lớn, và đây là một trong số đó.





→ Nên thường xuyên vệ sinh nhà tắm sạch sẽ và không nên ngâm mình quá lâu trong nước hồ bơi. Tránh để những vật dụng không cần thiết trong nhà tắm để hạn chế bớt nơi ẩn nấp của vi khuẩn. Tốt nhất là những vật dụng trong nhà tắm càng ít được làm từ chất dẻo thì càng tốt vì đó là nơi vi khuẩn tác oai tác quái nhất.

Ở nhà/ trường học…

Nguy cơ tiềm ẩn: Virus cảm cúm

Ngay cả khi bạn chỉ ở nhà hoặc trong lớp học, phòng làm việc thì bạn vẫn có thể bị mắc bệnh cảm.

→ Rửa tay thật sạch sau khi tiếp xúc với những tay cầm ở nơi công cộng như cửa nhà vệ sinh công cộng, tay cầm trên xe buýt,… Bởi vì bạn đâu thể đếm được có bao nhiêu con virus đã “ngự trị” ở đó. Một ít cồn có thể cuốn phăng những con virus đáng ghét bám trên tay bạn.





Những cái ho hoặc hắt xì có thể đẩy virus văng xa đến gần 2m, cho nên nếu bạn không muốn “dính” thì nên giữ khoảng cách với những người đang bị cảm. Những nơi mà lũ virus, vi trùng tụ tập nhiều mà bạn ít nghĩ đến đó là điện thoại, bàn, bàn phím, chuột máy tính, nút nhấn thang máy, nút ấn trên máy rút tiền,…

Đâu có quá khó để bảo vệ mình chống lại những nguy cơ “giấu mặt” đúng không nào?!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)