Chuyện lạ 2008-08-27 15:20:22

Tự nguyện 'yêu', cụ ông 70 vẫn vào tù :-o


Cô Tuyết ở tuổi 30, nhiều lần tự nguyện “cho” đến có con nhưng ông cụ hàng xóm vẫn bị khép tội hiếp dâm và nhận án tù.
Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM vừa bác kháng cáo kêu oan của bị cáo Thành và phạt ông này 4 năm tù về tội hiếp dâm. Trước đó, trong phiên xử, luật sư của ông cùng giám định viên và đại diện VKS đã cãi nhau “nảy lửa” xung quanh chuyện nạn nhân có bị tâm thần hay không…
Sau khi nghỉ hưu, ông Thành (gần 70 tuổi) được người anh giao cho trông coi khu vườn và căn nhà thờ tự ở huyện Cai Lậy (Tiền Giang). Giáp với khu vườn đó là nhà của cô Tuyết. Trong các lần ông đến thắp nhang và dọn dẹp, cô Tuyết hay lân la sang chơi, trò chuyện.
Vì khu vườn khá rộng, lại là nơi thờ tự ít có người lui tới trong khi cô Tuyết cứ thường xuyên đang đêm một mình sang chơi nên chuyện gì phải đến đã đến. Tổng cộng hai người đã thuận tình “quan hệ” cả chục lần. Kết quả của chuyện vụng trộm này là một bé trai bụ bẫm đã ra đời sau đó.

Hình minh họa.
Cô Tuyết có thai đến tháng thứ bảy thì gia đình phát hiện và đi tố cáo với công an. Theo kết quả giám định của Trung tâm Giám định pháp y tâm thần tỉnh Tiền Giang, cô chậm phát triển tâm thần mức độ trung bình, không đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Vậy là ông Thành bị khởi tố, truy tố về tội hiếp dâm.
Khi hồ sơ chuyển sang TAND tỉnh Tiền Giang, thấy cô Tuyết vẫn sinh hoạt, giao tiếp bình thường, vẫn đi mua bán trái cây mưu sinh… nên tòa nghi ngờ kết quả giám định. Ông Thành cũng có yêu cầu nên cơ quan tố tụng tỉnh Tiền Giang tiếp tục trưng cầu giám định lần hai. Viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương 2 lại vào cuộc với kết luận: Nạn nhân chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ, khả năng nhận thức và điều khiển hành vi bị hạn chế…
Từ kết quả giám định này, TAND tỉnh cho rằng cô Tuyết bị bệnh tâm thần nên kết án ông 4 năm tù với nhận định: Bị cáo đã lợi dụng tình trạng bệnh của cô Tuyết để “quan hệ” nhiều lần, làm nạn nhân có thai. Sau đó, ông kháng cáo kêu oan vì cho rằng giữa mình và cô có ý thức đồng tình khi làm “chuyện ấy”, cô không bị bệnh tâm thần, việc “quan hệ” như vậy không phạm tội hiếp dâm…
Vì hai kết luận giám định có khác nhau, cộng với câu chữ trong kết luận giám định lần hai còn mù mờ nên Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM phải triệu tập giám định viên Viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương 2 để trả lời câu hỏi: Khả năng nhận thức và điều khiển hành vi của nạn nhân bị hạn chế là sao? Có bị tâm thần hay không, mức độ như thế nào?
Tại phiên xử, giám định viên cho biết nạn nhân vẫn sinh hoạt bình thường, biết yêu thương, hờn giận nhưng chỉ nhận thức những gì cụ thể, còn trừu tượng thì không. Chính vì nhận thức kém nên khó kiềm chế bản năng và rất dễ bị lợi dụng, dụ dỗ về tình dục… Ông này cho biết thêm: Y văn thế giới phân loại ba mức độ tâm thần là nặng, vừa và nhẹ. Trường hợp của cô Tuyết thuộc loại nhẹ nên có năng lực hành vi nhưng bị hạn chế hơn so với người bình thường.
Trong khi đó, luật sư của bị cáo lại cho rằng cô Tuyết không mất năng lực hành vi, chỉ bị hạn chế mà thôi. Trong các lần “quan hệ”, hai bên đồng tình nên việc truy tố là oan… Cuối cùng, tòa kết luận: Cô Tuyết có bệnh tâm thần nên chuyện cô đồng tình “cho” không phản ánh đúng ý thức của cô. Bị cáo Thành đã lợi dụng việc này để “quan hệ” là phạm tội nên tuyên án như trên.
* Tên nhân vật đã thay đổi
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)