Sao thế giới 2009-07-06 03:28:09

Uyển Tâm - “Nàng Dae Jang Geum” Trung Quốc


(TT&VH Online) - Với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc, Bộ phim truyền hình “Uyển Tâm” là câu chuyện về hai người phụ nữ vượt qua bao sóng gió để giữ gìn nghề làm sơn truyền thống của dòng tộc.




Uyển Tâm đã tái dựng cuộc sống trong một "gia đình giàu có Phương Nam" điển hình. Góc nhìn của phim “xoáy sâu” vào thân phận của những người phụ nữ phía sau những thương nhân thành đạt tại Vi Châu. Một người là mẹ chồng (Lưu Hiểu Khánh đóng) và một người là nàng dâu (Lý Băng Băng đóng). Phim đã phản ánh thân phận của người phụ nữ một cách rất sống động. Uyển Tâm còn là tiếng nói phản đối quan niệm truyền thống cho rằng cảnh giới cao nhất của người phụ nữ là tạo lập cho mình "tấm bia trinh tiết".
Bộ phim dài 31 tập này có sự góp mặt của những ngôi sao trên màn ảnh Hoa ngữ như: Lưu Hiểu Khánh, Đặng Tụy Văn, Lý Tông Hàn… Đây là bộ phim được khán giả yêu thích trên kênh truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV trong năm 2006. Và kể từ khi công chiếu, Uyển Tâm đã thu hút lượng khán giả thậm chí còn vượt xa cả “Nàng Dae Jang Geum”, phim Hàn Quốc vốn trước đó nắm giữ kỷ lục.

Phim có nhiều tình tiết cảm động, đầy kịch tính, hấp dẫn từ đầu đến cuối. Kết thúc buồn của bộ phim khiến khán giả không khỏi rơi lệ động lòng. Sự đột phá trong diễn xuất của Uyển Tâm – Lý Băng Băng đã làm nổi bật tính nhu mì, lương thiện, nhưng cũng không kém phần kiên quyết của một cô gái nông thôn Trung Quốc những năm 30 thế kỷ trước. Một hình ảnh người phụ nữ kiên cường trong xã hội đầy rẫy bất công nhưng họ vẫn kiên cường sống và vươn lên. Họ đã biết vượt lên hoàn cảnh khó khăn để tìm hạnh phúc cho mình. Phim được chiếu lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTC1 từ 3/7/2009.

Trần Thắng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)