Tình yêu - giới tính 2009-02-16 12:26:00

Vì sao phái mạnh lạnh lùng với sex


(TT&VH Online
)- Tại sao những người đàn ông với thể hình chuẩn, thể trạng tốt lại không có ham muốn và tìm cách lảng tránh sex.

Trong thập kỉ gần đây, câu nói thường xuyên của phụ nữ là, ”Tối nay không được đâu anh yêu, em thấy hơi đau đầu.” Nhưng một cuộc khảo sát mới đây cho thấy càng ngày càng có nhiều nam giới tìm lí do để lảng tránh sex.






Khảo sát của diễn đàn sức khoẻ nam giới cho thấy 15% đàn ông ở độ tuổi từ 18 đến 59 thừa nhận mình thiếu hứng thú với sex. Một trung tâm tư vấn đời sống cũng cho biết, số lượng nam giới lạnh lùng với sex đã tăng 40% so với 10 năm trước. Những người đàn ông này không có vấn đề về thể chất, chỉ có điều họ không muốn quan hệ tình duc.

Những kết quả trên được rút ra từ những bản báo cáo của các chuyên gia trong lĩnh vực này, những người cho rằng thờ ơ với sex ở nam giới đang có xu hướng gia tăng. Theo như cuộc khảo sát, khi nhu cầu về tình dục ở nam giới giảm xuống thì dẫn đến hệ quả là sự thay đổi vai trò của phụ nữ.

Người phụ nữ hiện đại luôn tự tin và thoải mái với nhu cầu và ham muốn tình dục của chính họ. Mặt khác, đàn ông luôn bị tấn công tới tấp bởi lượng lớn những hình ảnh khêu gợi trên internet, truyền hình cáp và trên các tạp chí dành cho đàn ông. Điều đó làm cho họ thích những người bạn tình trong tưởng tượng chứ không phải ở ngoài đời.

Jane, 32 tuổi, làm thư kí, đến từ Birmingham là một ví dụ. Cô nghĩ rằng cô đã gặp được người đàn ông trong mơ của mình khi một người bạn bố trí cho cô gặp gỡ với Russel, 36 tuổi, là lái xe giao hàng. Chúng tôi đã cảm thấy tâm đầu ý hợp chỉ sau một lần ăn tối cùng nhau. Chúng tôi gặp nhau tại một nhà hàng trong lần gặp đầu tiên, và đã nói chuyện suốt cả buổi tối.

Ngay từ lúc bắt đầu, cả hai đều biết rõ ràng tôi kiếm được nhiều tiền hơn, có nhà và xe tốt hơn anh ấy nhưng bù lại chúng tôi vẫn có những điểm chung. Chúng tôi đều yêu thích thể thao, du lịch và các loại rượu ngon, và anh ấy là người đàn ông hoàn hảo. Lúc ra về anh ấy đưa tôi ra tận xe và đặt một nụ hôn vội vàng lên má, hôm sau anh ấy gọi cho tôi.

Lần đầu tiên chúng tôi ngủ với nhau là sau lễ cưới của một người bạn, 5 tuần sau khi chúng tôi bắt đầu mối quan hệ. Nhưng anh ấy tỏ ra không hứng thú gì với tôi. Anh ấy cứ đứng như vậy suốt buổi, và cuối cùng chúng tôi ai về nhà nấy. So với các bạn tình trước đây của tôi anh ấy thật là ngớ ngẩn. Cuối cùng chúng tôi cũng ngủ với nhau vài tuần sau đó. Nhưng anh ấy bắt đầu một cách đầy lo âu và lúng túng vì trong 2 năm kể từ khi chia tay bạn gái trước đây anh ấy chưa quan hệ.

Theo anh ấy nói thì vấn đề có lẽ xuất phát từ người bạn gái cũ vì tôi thấy anh hoàn toàn bình thường. Tình dục là một trong những thứ đã làm cho tôi chán và không toại nguyện, và ngay sáng hôm sau anh ấy gửi tin nhắn cho tôi nói rằng sẽ cải thiện mình. Tôi thật thất vọng bởi vì anh ấy có một thân hình hoàn hảo, là một người dịu dàng và biết quan tâm, tôi chắc chắn là anh ấy không có vấn đề gì.

Từng tuần trôi qua, sự thiếu xúc cảm về tình dục của Russel càng rõ ràng. Jane cho biết cô từng làm chuyện ấy ba lần một tuần hoặc hơn với những người bạn trai trước đây, nhưng với Russel một tuần một lần là cả một vấn đề. Anh ấy lẩn tránh quan hệ, việc đầu tiên trong buổi sáng là nhảy ra khỏi giường và nói rằng anh ấy phải đi làm sớm và giả vờ mệt mỏi để đi ngủ trước tôi.

Điều này làm tôi thắc mắc có phải nguyên nhân là từ mình, do khuôn mặt, vóc dáng hay là do mùi hương trên người tôi. Tôi đã bỏ ra hàng trăm bảng để mua những bộ đồ lót quyến rũ, bắt mắt nhưng cũng không tạo được gì khác biệt.

Russel không có vấn đề gì về thể trạng nhưng anh ấy không có hứng thú với sex. Tất nhiên là có lúc Jane nghĩ có thể anh ấy bị đồng tính và cô đã hỏi “anh đã quan hệ với người đàn ông nào chưa?”. Sau gần hai năm Jane cảm thấy mệt mỏi với việc làm ra vẻ mọi thứ sẽ tốt hơn và không có vấn đề gì cả.

Vấn đề này không phải chỉ có Jane gặp phải. Chuyên viên tư vấn cho mục tâm sự trên thời báo SUN, Deidre Sanders cho biết, bà thấy vấn đề này tăng lên rất nhanh chóng trong suốt 29 năm bà làm tư vấn viên.

Khi bắt đầu công việc bà chưa bao giờ thấy đàn ông phải trải qua tình trạng thiếu ham muốn trong tình dục, nhưng bây giờ tình trạng đó xảy ra quá nhiều. Nhiều độc giả cho rằng vấn đề này là do nam giới làm việc quá tải, mặt khác họ bị đầu độc bởi những trang web khiêu dâm đến nỗi họ không còn ham muốn với người phụ nữ của mình.

Đàn ông thường bỏ qua khúc dạo đầu, và khi phụ nữ không đạt được khoái cảm, đàn ông lại cho rằng mình thất bại. Nhưng cả phụ nữ và đàn ông đều thấy khó khăn khi nói ra vấn đề này. Phụ nữ không biết làm thế nào để hướng dẫn bạn tình mình làm đúng cách và nam giới cũng thấy khó khăn khi lắng nghe. Và kết quả là họ tránh xa sex.

Bác sĩ tâm lí nổi tiếng ở Chicago, Michael Gilbert, tác giả của cuốn sách Disposable Male cho biết, đàn ông phương Tây cảm thấy mình không quan trọng vì trong một phần ba gia đình có hai vợ chồng đi làm ở Mỹ thì phụ nữ kiếm tiền nhiều hơn đàn ông.

Nhà tâm lí học Phillip Hodson đề cập rằng đàn ông chính là nạn nhân của xã hội chỉ có công việc mà không có vui chơi. Ông cho rằng tình dục cũng là sự vui chơi, sự ham muốn cũng xuất phát khi có thời gian rỗi. Nhưng đàn ông làm việc quá nhiều và họ không có thời gian. Vấn đề càng tồi tệ hơn khi có một số đàn ông tìm đến rượu để giải khuây sau thời gian làm việc căng thẳng. Và sự say xỉn thì sẽ làm cản trở quá trình kích thích tố sinh dục nam. Đàn ông uống rượu, bởi đó là khoảng thời gian để nghỉ ngơi nhưng rượu sẽ ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của họ.

Cẩm Oanh (Theo The Sun)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)