Phim ảnh 2010-08-06 03:16:02

Xưởng phim lớn nhất thế giới nằm giữa sa mạc


Xưởng phim khổng lồ này đã từng ghi dấu trong rất nhiều những bộ phim bom tấn của Hollywood.

[justify]Nếu như ai đã từng xem Chiến tranh giữa các vì sao, Xác ướp Ai Cập hay rất nhiều bộ phim sử thi hoành tráng khác nữa thì không thể không biết đến xưởng phim Atlas Film Studios. Bởi nơi đây chính là cái nôi để các đạo diễn sử dụng lấy bối cảnh cho các bộ phim của mình. Và vô tình chung sau bao nhiêu năm tồn tại và phát triển, Atlas Film Studios đang dần trở thành xưởng phim quan trọng và lớn nhất trên thế giới, với sức chứa cho hàng trăm bộ phim lớn nhỏ hàng năm trên thế giới.




Atlas cũng là xưởng phim mà rất nhiều các phim bom tấn chọn làm nơi quay phim

Lấy tên dãy núi hùng vĩ Atlas để đặt tên cho mình, xưởng phim Atlas Film Studios có thể coi là một con rồng lớn đứng đầu trong số các xưởng phim trên toàn nước Mỹ và thế giới. Với diện tích gần 1 triệu mét vuông sa mạc, Atlas Film Studios thực sự là một địa điểm trong mơ dành cho các bộ phim cần không gian hoành tráng và mĩ lệ. Atlas Film Studios đang thuộc quyền sở hữu của một doanh nghiệp người Maroc Mohamed Belghmi và đã tồn tại được gần 30 năm ( Atlas Film Studios được xây dựng vào năm 1983). Bộ phim đầu tiên được khởi quay tại xưởng phim này chính là bộ phim kinh điển sử thi Lawrence của Ả rập. Bộ phim này đã giúp vị đạo diễn tài ba nguwofi anh David Lean bước lên một tầm cao mới trong vị thế ở Hollywood.


Nơi đây cũng trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng

Ngoài các phim bom tấn kể trên, Atlas Film Studios còn từng là nơi cung cấp bối cảnh cho rất nhiều các bộ phim khác nữa như: Alexander Đại đế, Black Hawk Down, Vương quốc thiên đường, Babel, The Living Daylights (1987), Kundun Martin Scorsese (1997 ), sử thi Gladiator của Ridley Scott (2000).





Xưởng phim Atlas với phim trường hoành tráng
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)