Internet 2008-10-17 23:44:39

Yahoo Profile - lại một dịch vụ gây thất vọng của Yahoo?


[size=4]Yahoo vừa ra mắt một dịch vụ Profle, một phần của mạng xã hội Yahoo Open Strategy (YOS) sẽ sớm được hoàn tất và ra mắt đầu năm sau. Dịch vụ Profile mang đến khả năng tìm kiếm những thông tin về người sử dụng, cho phép họ tạo ra những kết nối với những người bạn và chia sẻ sự cập nhật thông tin.
[/size]

[size=3]Yahoo! Profile ra đời chỉ là bước đệm trong chiến dịch "cầu xin" Microsoft mua lại Yahoo![/size]



[size=4]Profile, dự án vừa chính thức ra mắt ngày 16/10/2008 là "nền tảng mạng xã hội" đã được Yahoo ấp ủ từ lâu, qua một loạt nỗ lực từ Yahoo! 360 tới Yahoo! Mash. Y!360 mặc dù đạt được một số thành công nhất định vẫn hoàn toàn "lép vế" so với tầm vóc của những mạng xã hội hàng đầu MySpace, FaceBook, trong khi Mash vừa được chính thức "khai tử" vào tháng 9 vừa qua. Trang "lý lịch" này sẽ bảng điều khiển cá nhân của người dùng Yahoo, quản lý chung tất cả tên tuổi, hoạt động và quan hệ trên các dịch vụ Yahoo cung cấp, từ Flickr, Yahoo!360, Yahoo! Avatar tới Yahoo Shopping v.v.. Yahoo 360 theo kế hoạch sẽ được kết hợp vào trang Profiles trong tương lai.
[/size]

[size=3]Với người đã có sẵn account của Yahoo, để thiết lập các cài đặt profile bạn vào địa chỉ: http://profiles.yahoo.com/blog.onlyu[/size]


[size=4]
Để có sự chuyển biến này phải kể đến công lao của một nhân vật mới xuất hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Jim Stoneham, người mới về làm việc cho Yahoo từ 6 tuần trước. Stoneham đã chỉ đạo nhóm phát triển mạng xã hội YOS, được Yahoo gọi là hệ thống chia sẻ sự cập nhật sống động.

Đại diện Yahoo giải thích, "khi có một thông tin mới từ một người bạn, phải nhiều giờ sau, bạn mới biết được. Tuy nhiên, nếu giữa bạn và bạn của bạn có sự kết nối thì bạn sẽ biết ngay thông tin này".
[/size]


[size=4] [size=3]Giao diện của Profile! đơn sơ như dành cho trẻ con mẫu giáo[/size][/size]


[size=4]Sau khi đăng kí tại đây với vài bước đơn giản, người dùng có thể sử dụng Profile ngay lập tức. Trang Profile hiện tại chỉ ở giai đoạn sơ khai, với một số tính năng đơn giản: đặt status, mời thêm bạn bè từ Yahoo Address Book, danh sách ưa thích, những ai được xem profile… Người dùng cũng có thể thay đổi ảnh đại diện, thông tin cá nhân, tự động cập nhật các hoạt động mới nhất trên dịch vụ khác của Yahoo: Yahoo! 360, Yahoo! Avatars v.v..
[/size]


[size=3]Tính liên kết và khả năng cập nhật trong dịch vụ mới của Yahoo! Profile.[/size]

[size=4]
Trong bài viết trên blog chào mừng [/size][size=4]Yahoo! Profile [/size][size=4] ra mắt, phó chủ tịch phụ trách cộng đồng của Yahoo, Jim Stoneham nhấn mạnh tính "trung tâm cộng đồng" của trang lí lịch này. Cụ thể hơn, đây sẽ là "trung tâm" cho mọi hoạt động trên các dịch vụ của Yahoo mà người dùng hàng ngày, giúp Yahoo mang tính mở và cộng đồng nhiều hơn.

Như trên đã đề cập, [/size][size=4]Yahoo! Profile [/size][size=4] hiện mới chỉ ở giai đoạn sơ khai. Trong vài tháng tới, hãng sẽ bổ sung các thông báo tự động về hoạt động của chủ profile trên các dịch vụ khác của Yahoo. Thậm chí không cần vào Profile, người dùng Yahoo! Mail sẽ có thêm một tab cập nhật hoạt động của bạn bè thân thiết nhất tự như trang Home hiện tại của Yahoo! 360. Tiếp đó, Yahoo sẽ bổ sung một thanh tiêu đề (header) trên mọi trang dịch vụ của mình, cung cấp link tới Yahoo homepage, MyYahoo, Yahoo Mail và tất nhiên là trang Profile của người dùng. Xa hơn nữa, các trang dịch vụ chuyên sâu như Yahoo Sport cho thể thao, Yahoo Finance chuyên về tin tài chính, Flickr chia sẻ ảnh số v.v.. sẽ được nhúng sâu hơn vào Profile. [/size][size=4]Khi người dùng đặt câu hỏi cho dịch vụ Yahoo Answers, ngay lập tức thông tin này được cập nhật trên trang Profile. Thậm chí, tại trang Yahoo Mail sẽ thông báo những thông tin mà bạn của người dùng đã cập nhật.[/size][size=4].. Mục tiêu đầy tham vọng của Yahoo Profile là cung cấp một điểm đến để giúp người dùng cập nhật tất cả những gì bạn bè đang làm trên mạng.

[/size]


[size=4] [size=3]Kết nối bạn bè ngay từ trong Ymail (ảnh: yahoo)[/size][/size]

[size=4]
Để mở rộng tối đa tính "xã hội" trong các dịch vụ mình cung cấp, Venkat Panchapakesan, trưởng bộ phận Công nghệ cộng đồng của Yahoo cho biết hãng phải đạt được ba mục tiêu lớn: đưa các ứng dụng như Yahoo Mail hoạt động tốt trên cả PC và mobile phone, tăng cường bảo mật, kết hợp mọi profile người dùng từ nhiều dịch vụ khác nhau thành một. Yahoo Profile là một trong ba mục tiêu lớn đó.

Đối với những người đã có sẵn account của Yahoo, họ chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://profiles.yahoo.com/[username], ví dụ như của OnlyU là [/size][size=4]http://profiles.yahoo.com/blog.onlyu[/size][size=4] để thiết lập các thông tin cho trang Profile của mình. Sau đó, họ có thể tạo ra các kết nối bằng cách gửi thư mới với những người bạn có tên trong list dịch vụ Yahoo! Messsenger hoặc trong sổ địa chỉ của Yahoo! Mail.
[/size]
[size=3](Tổng hợp)[/size]

[size=4]
[size=5]Lời bàn :[/size]
Yahoo! 360 plus vừa ra mắt đã khiến chúng ta thất vọng 1 thì Yahoo! Profiles sẽ khiến các bạn thất vọng 10… Chán chả muốn nói, chỉ đơn giản như việc cái Yahoo!360 tồn tại dưới dạng beta này suốt bao nhiêu qua, Yahoo! ra sức làm không biết bao nhiêu blog mới mà vẫn chẳng nên cơm cháo gì?… nay cái [/size][size=4]Yahoo! Profile vẫn còn đang beta cũng vác ra trình làng…[/size][size=4]

Ở các nước khác trên giới, Yahoo! như con thằng ăn mày chèo kéo khách hàng nhưng ở xứ mù như Việt Nam, Yahoo! dù chột vẫn cứ làm vua… Đơn giản vì cộng đồng sử dụng Yahoo! Messenger quá lớn mà thôi…

Chả biết sau dịch vụ Profile được nâng cấp như thế nào, những dịch vụ kế tiếp trong chiến lược của Yahoo về mạng xã hội YOS sẽ tiếp tục được triển khai vào tháng 4/2009 có đúng hẹn và gây thất vọng nữa hay không nhưng có lẽ OnlyU chưa xài dịch vụ này cho đến khi nó ổn định hơn.

Bạn hãy thử tham quan dịch vụ Profile của Yahoo bằng cách [/size][size=4]truy cập vào địa chỉ http://profiles.yahoo.com/[username của bạn], ví dụ như của OnlyU là [/size][size=4]http://profiles.yahoo.com/blog.onlyu[/size][size=4] để thiết lập các thông tin cho trang Profile của mình. Sau đó, bạn có thể tạo ra các kết nối bằng cách gửi thư mới với những người bạn có tên trong list dịch vụ Yahoo! Messsenger hoặc trong sổ địa chỉ của Yahoo! Mail.[/size][size=4] Nhớ gửi thử email cho OnlyU theo địa chỉ [email protected] (blog OnlyU version 3) và [email protected] (blog OnlyU version 2.1 đang update entry cũ).

[size=5]Sau khi ghé qua Yahoo! Profile, bạn có cảm nhận gì?

BONUS: Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký Yahoo! Profile
[/size] Trên blog của mình, Yahoo cho biết người dùng giờ đây đã có 1 “trung tâm” quản lý thông tin cá nhân của mình, đó là Yahoo! Profile, nơi mà họ có thể cập nhật, quản lý thông tin cá nhân, các hoạt động, sở thích và tất nhiên là cả những kết nối cộng đồng. Yahoo! Profile đặc biệt nhấn mạnh vào khả năng kết nối cộng đồng theo cách thức dễ dàng nhất, giúp cập nhật thông tin nhanh chóng từ các mối liên hệ của người dùng. Thông qua [/size][size=4]Yahoo! Profile[/size][size=4], người dùng các dịch vụ Yahoo! sẽ có một địa điểm trung tâm để quản lý thông tin.

Truy cập vào profiles.yahoo.com, đăng nhập với tài khoản Yahoo và bắt đầu đặt bước chân tham qua [/size][size=4]Yahoo! Profile[/size][size=4].
- Trang đầu tiên, bạn cần điền thông tin cá nhân như tên họ, tên hiển thị, nơi ở và ngày tháng năm sinh. Tiếp tục ở bước kế tiếp, bạn có thể gửi thư mời tham gia Profile bằng cách chọn lựa những mối liên hệ có sẵn trong danh bạ từ Yahoo! Mail, bạn có thể bỏ qua bước này bằng cách nhấn vào “Skip step” để tiếp tục.
- Bảng thông tin chi tiết hơn sẽ hiển thị, bạn chỉ việc điền vào những thông tin nào cần hiển thị cho bạn bè, người thân hay cả cộng đồng.

Trang Yahoo! Profile xuất hiện với thông tin mà bạn đã điền ở các bước khi nãy. Nhìn chung là rất đơn giản và chưa có nhiều chức năng. Người dùng chỉ mới sử dụng được 3 thẻ chính [tab] là: My Profile, Contacts và Updates.

Trong phần Updates, người dùng lại tiếp tục lựa chọn 4 phần là quyền hạn (Permissions), thông báo (Notifications), cập nhật (Updates), tìm kiếm (People Search). Nếu mong muốn những cập nhật mới nhất của bạn từ các dịch vụ khác như Yahoo! 360, Avatars, Buzz, Shine hay Personal Info nhanh chóng được chia sẻ đến bạn bè thì chỉ cần đánh dấu chọn trong phần Updates.

trích blog only u
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)