Internet 2009-01-07 16:33:00

Giới trẻ “mạo hiểm” trên mạng xã hội ảo


Một điều đáng báo động đối với giới trẻ trong kỷ nguyên số hiện nay chính là họ không biết được mức độ phổ biến của các mạng xã hội, như MySpace. Nhiều mối nguy hiểm đang rình rập bởi các site chia sẻ đều để lại dấu vết để người khác phát hiện ra những người đang tham gia cộng động ảo.





“Hầu hết giới trẻ đều công khai những thái độ rất nguy hiểm trên tài khoản MySpace vốn là địa điểm tụ tập của rất đông người dùng Internet”, TS Dimitri Christakis, thuộc Viện nghiên cứu trẻ em của Seattle, Mỹ, cho biết.

Một cuộc khảo sát do Christakis và TS Megan Moreno của trường ĐH Wisconsin tiến hành đã phân tích 500 profile ngẫu nhiên trên MySpace được lập từ năm 2007. Kết quả nhận thấy 54% profile ngang nhiên “công khai” những thông tin rất nguy hiểm. 41% tiết lộ “nghiện thuốc”, 24% mê sex và 14% có xu hướng bạo lực. Điều này rất nguy hiểm vì chính những thông tin này sẽ dẫn đường cho những kẻ bạo lực tình dục.

Christakis cho rằng giới trẻ thực sự không biết được Internet có tầm phủ sóng rộng đến đâu và mức độ lưu truyền của nó. Trong khi đó, không phải bậc phụ huynh nào cũng biết được con trẻ của mình đang làm gì.

Một cuộc khảo sát nữa tiến hành trên 190 tài khoản cá nhân trên MySpace của những người dùng từ 18-20 tuổi cũng nhận thấy nhiều tiết lộ rất nguy hiểm. Một nửa account đã được TS Moreno gửi tin nhắn cảnh báo về những mối nguy tiềm tàng từ việc tiết lộ thông tin cá nhân trên mạng và ông cũng gửi một trang web cung cấp thông tin để kiểm tra về những căn bệnh lây truyền từ sex.

3 tháng sau khi tin nhắn cá nhân được gửi đi, rất nhiều giới trẻ đã rút các “bí mật” liên quan đến sex và thuốc trắng, đồng thời cũng thắt chặt an ninh.



Dân Trí

Theo Reuters
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)