Ăn chơi 2009-07-06 07:09:00

Hà Nội và món trộn


Hà Nội có nhiều món trộn lắm nhá! Bún, phở, mì, miến, bánh đa… đều đủ cả!
Nhiều nhất là miến trộn

Miến trộn có nhiều loại lắm! Nào là miến cua, miến lươn, miến cá, miến trộn măng ngan và cả miến thập cẩm bao gồm giò, đậu, chả cá nữa… Cơ bản của món miến trộn đều gồm có miến, rau (thường là giá sống) và xì dầu, một số hàng còn trộn với cả dấm đường nữa cũng ngon. Nhiều người thường nghĩ miến trộn hay đồ trộn nói chung thì khác gì miến xào nhưng các bạn nhầm rùi đấy! Miến trộn ngon và dễ ăn hơn nhiều, chỉ mỗi điểm ít dầu mỡ thôi là cũng đủ để "cưa đổ” các thực khách rồi.



Vì đây là món ăn phổ biến nên các bạn sẽ rất dễ bắt gặp những hàng ăn này trên đường phố. Kênh14 chỉ xin kể một số hàng thôi nhá: miến trộn ngõ Tràng Tiền, Kim Liên, Mai Hắc Đế, ngõ chợ Ngô Sĩ Liên, miến lươn Ninh Bình, Tuệ Tĩnh, chợ Hàng Da, Hàn Thuyên, miến trộn măng ngan trên phố Trần Hưng Đạo…và còn rất nhiều nữa. Về giá cả thì cũng không mắc quá đâu, chỉ cần khoảng 15k – 20k là đủ rồi.

Gần giống với miến nhất là bánh đa

Cũng như ở trên, bánh đa trộn cũng có từng đấy thứ nhưng lạ một điều là người ta lại không thường ăn bánh đa với lươn và mang ngan, chẳng hiểu vì sao nữa… nhưng dù sao thì đây cũng là một món ăn ngon đúng hem? Những hàng có bán miến thì cũng bán kèm luôn cả bánh đa đấy thế nên các bạn cũng không phải khó khăn khi tìm ăn bánh đa trộn đâu…



Và rồi bún trộn thì sao nhỉ???

Mới đầu nghe thì tưởng “bún trộn” là món mới nhưng không phải đâu, bình thường ta hay gọi nó với tên “bún bò Nam bộ” í. Bún trắng với thịt bò xào lăn, rắc thêm chút hành khô, lạc rang, rau sống rùi rưới với nước mắm pha chua ngọt… chỉ mới tưởng tượng thôi cũng thấy thèm rồi. Và chắc teens nhà mình cũng chẳng xa lạ gì với hàng bún bò ở 67 Hàng Điếu và 47 Trần Quốc Toản đúng không? Về chất lượng thì hai hàng này ngang nhau, chỉ khác là ở Hàng Điếu, nếu thích thì bạn có thể ăn thêm giò nữa nhưng với túi tiền của bọn mình thì ăn ở Trần Quốc Toản kinh tế hơn đấy!


Đã ai ăn thử mì trộn chưa?


Mì trộn hay còn gọi là mì khô ở 9A Đinh Liệt, món này cũng có từ lâu lắm rồi. Vì đây là hàng mì vằn thắn nên các nguyên liệu của mì trộn giống hệt như mì vằn thắn luôn í. Nào là thịt xíu, sủi cảo chiên, rau cải… tất cả trộn với nước sốt không chua, không ngọt, hơi cay nhẹ nhưng lại vừa miệng đến lạ. Và khi ăn, chúng mình còn được “bonus” thêm bát canh nhỏ với mấy viên sủi cảo nữa đấy. Giá một bát mì ở đây là 20k nhé!





Cuối cùng là phở trộn nè!

Phở trộn thường là phở với thịt gà, hiếm thấy người ta ăn phở trộn với thịt bò. Có lẽ là thịt bò hợp với phở xào hơn. Phở trộn hay bán vào buổi tối, ban đầu thì chỉ có một hàng ở Lương Văn Can nhưng gần đây hàng bún thang ở phố Lãn Ông cũng có thêm món này và ở trên phố Trần Hưng Đạo cũng thấy có.





Phở trộn tuy không ngon bằng phở nước truyền thống nhưng thỉnh thoảng đổi món cũng thấy ukie lắm! Nhất là vào thời tiết nóng như hiện nay thì cực kì hợp đấy Teens nhớ thử rùi cho ý kiến nha!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)