Người mẫu - hoa hậu 2009-01-09 14:45:00

HHHV VN 2009: Sẽ là hoa hậu, hoa khôi hay người đẹp?



Ngày 11-12-2008, Công ty cổ phần Hoàn Vũ đã gửi công văn đến UBND tỉnh Khánh Hòa xin tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tại TP Nha Trang.

Sau đó, ngày 23-12-2008, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đồng ý về mặt chủ trương để Công ty cổ phần Hoàn Vũ tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2009 tại TP Nha Trang (Khánh Hòa). Mục đích chính của việc tổ chức cuộc thi nhằm chuẩn bị cho gương mặt đại diện sắc đẹp Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2009 (Miss Universe). Dự kiến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2009 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 30-4-2009.

Văn bản cũng ghi rõ, UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Công ty cổ phần Hoàn Vũ báo cáo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch để xin giấy phép tổ chức cuộc thi theo đúng quy định tại Quy chế Tổ chức thi hoa hậu ban hành kèm theo Quyết định số 37/2006/QĐ-BVHTT ngày 24-3-2006 của Bộ Văn hóa-Thông tin (nay là Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch).

Tuy nhiên thực tế, Quy chế Tổ chức thi hoa hậu mà văn bản UBND tỉnh Khánh Hòa “chỉ đường” cho Công ty Hoàn Vũ thực hiện đã được thay đổi bằng Quy chế Tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi và người đẹp ban hành kèm theo Quyết định số 87/2008/QĐ-BVHTTDL (tạm gọi là Quy chế 87) ban hành ngày 30-12-2008 vừa qua. Trên nguyên tắc, Quy chế 87 sẽ bắt đầu có hiệu lực 15 ngày sau khi đăng Công báo, tức từ ngày 15-1-2009.

Và khoản 3 Điều 2 Quy chế 87 quy định “Thi hoa hậu toàn quốc mỗi năm tổ chức không quá một lần”. Nếu “áp” theo Quy chế 87, phải chăng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2009 sẽ là cuộc thi hoa hậu duy nhất của Việt Nam trong năm nay?



Khoản 3 Điều 2 Quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp quy định:

- Thi hoa hậu toàn quốc mỗi năm tổ chức không quá một lần.

- Thi hoa khôi, tổ chức mỗi năm không quá một cuộc thi vùng; một cuộc thi ngành và một cuộc thi đoàn thể chính trị-xã hội.

- Thi người đẹp trong một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hai năm tổ chức không quá một lần.

Trả lời chúng tôi xung quanh vấn đề này, ông Lê Ngọc Cường, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch), cho rằng hiện tại Cục chưa nhận được đề án xin tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam của Công ty cổ phần Hoàn Vũ. “Tổ chức một cuộc thi hoa hậu toàn quốc vẫn trên chủ trương xã hội hóa. Bộ hay Cục sẽ không đứng ra tổ chức một cuộc thi hoa hậu. Thế nhưng Cục sẽ phải xem xét khả năng đăng cai của đơn vị tổ chức để tham mưu cho Bộ trong việc cấp phép một cuộc thi hoa hậu toàn quốc. Đây là điều kiện tiên quyết để đảm bảo tính chuyên nghiệp của một hoạt động văn hóa, không thể có quá nhiều cuộc thi hoa hậu toàn quốc trong một năm như thời gian qua” - ông Cường nhấn mạnh.


Về việc dư luận lo ngại đơn vị tổ chức “chạy” giấy phép tổ chức cuộc thi trước thời hạn Quy chế 87 có hiệu lực, ông Cường cho biết thêm rằng quy chế mới đã ban hành nên Cục lẫn Bộ sẽ xem xét tất cả điều kiện dựa trên quy chế mới.

Một vấn đề nữa là nếu chỉ vì mục đích chọn người tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2009 thì chưa chắc đơn vị tổ chức có thể được cầm tấm vé duy nhất tổ chức hoa hậu toàn quốc. Bởi theo khoản 1 Điều 6 Quy chế 87 thì thí sinh “đã đạt danh hiệu chính thức tại các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi và người đẹp trong nước” đều có quyền tham dự cuộc thi hoa hậu quốc tế.

Theo PL.TPHCM
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)