Nhạc 2009-01-09 19:57:35

Hiền Thục: Tình nghệ sĩ ồn ào như cơn lốc


>> Hiền Thục: 'Tôi chiều con và xem đó là sự bù đắp'
>> Trịnh Công Sơn vẽ chân dung Hiền Thục
>> Hiền Thục vẫn chờ đợi một tình yêu thật sự



Theo nghiệp đàn ca

Nhà giáo viên, có 3 anh chị em. Hiền Thục - tên đầy đủ Nguyễn Thị Hiền Thục là con gái út nên được ba mẹ hết mực cưng chiều. Năm 8 tuổi Hiền Thục hát hay và hay hát. Thấy con gái bé có năng khiếu, mẹ Hiền Thục cho con sinh hoạt trong Đội Sơn ca Nhà thiếu nhi quận I TP HCM.

Cô bé ngây thơ cất giọng ca trong veo những bài hát về thiếu nhi Hổng dám đâu, Bố là tất cả… Đa phần khán giả tý hon thích thú nghe Hiền Thục hát. Các bà mẹ thì phán đoán: “Đây là mầm non âm nhạc, mai này cô bé có khi trở thành ca sỹ chuyên nghiệp”.

Năm 16 tuổi, biết con gái ham nghề thanh nhạc, ba mẹ đồng ý cho Hiền Thục theo đòi nghệ thuật. Cô thiếu nữ thi tuyển vào hệ Trung cấp thanh nhạc - Nhạc viện TP HCM và đỗ thủ khoa. Bốn năm miệt mài học tập, với sự khổ luyện cùng chất giọng nữ trung (menzo alto) “trời phú”, Hiền Thục nhanh chóng trưởng thành.



Ngay khi còn là sinh viên, năm 19 tuổi, Hiền Thục đã trình làng cuốn album đầu tiên mang tên Hiền Thục với những giai điệu Á châu. Như lời Hiền Thục nói, cuốn album toàn những bài hát châu Á hấp dẫn, mới mẻ do cô thể hiện bằng nhiều thứ tiếng Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam…

Bài hát tiếng Việt Email tình yêu đã bước đầu khẳng định tài năng, tên tuổi của cô ở thị trường âm nhạc Sài Gòn vốn khó tính. Cũng từ Email tình yêu, Thục lọt vào mắt xanh của “chàng” nhạc công của ban nhạc Sài Gòn Boys…

Sơn ca không bao giờ gục ngã

Họ đã có những ngày hạnh phúc, tình yêu kết nối giữa hai người là sự ra đời của bé gái Gia Bảo. Album Email tình yêu ra đời cũng từ đó. “Nhưng tình nghệ sỹ đâu có bền lâu, ào ào như cơn lốc, đến rồi đi như con thuyền không bến đậu”, Hiền Thục cười buồn.

Có lúc, Hiền Thục buồn chán vì những ngày yêu đương qua đi, chỉ cô đơn và trống vắng, lại thêm con thơ dại… Trong thời kỳ khủng hoảng ấy, Hiền Thục không màng gì đến việc ca hát, chỉ nương tựa vào mẹ.



Đời sống gia đình chật vật, thương mẹ, thương con, Hiền Thục nghĩ: “Giọt máu mình mang nặng đẻ đau, là người mẹ, mình phải có trách nhiệm với con gái suốt đời, phải làm cho Gia Bảo điều gì đó thật tốt. Phải thay đổi cuộc sống của hai mẹ con”. Sinh con chưa đầy 6 tháng, Hiền Thục lên sàn diễn hát lại những bài ca nổi tiếng của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. Cát-sê mỗi đêm diễn bèo bọt có lúc 30.000 đồng, rồi lên 50.000 đồng nhưng cô ca sỹ trẻ vẫn đắm đuối với từng giai điệu, ca từ… Bằng niềm khao khát của tuổi trẻ, bao buồn bã, thất vọng không thể làm con chim sơn ca ngày nào gục ngã.

Nghe tiếng Hiền Thục, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đến nhờ cô tham gia hát trong liveshow đầu tay của anh. Không phụ lòng Mr. Đàm đã gửi trọn niềm tin, qua các nhạc phẩm Nụ hôn xa vắng, Mùa thu khép lại, Một thoáng mưa hồng, Thời gian em đi học, Mái trường mến yêu, Chuyện ngày xưa, Trái tim mùa đông, Ngỡ đâu tình đã quên mình…, Hiền Thục đã khẳng định tài năng nhạc nhẹ tại TP HCM.

Dấu ấn Hiền Thục

Khi đã có chỗ đứng trên sân khấu âm nhạc cũng như chinh phục được khán giả tại TP HCM, Hiền Thục say sưa hát, trong trái tim nữ ca sỹ trẻ luôn uớc mong một điều làm sao tích luỹ, thực hiện được chương trình ca nhạc riêng, làm dấu ấn chặng đường nghệ thuật, từ lúc là ca sỹ tý hon hay hát và hát hay như “chim sơn ca” ở nhà thiếu nhi quận 1 TP HCM ngày nào…

Và, điều ước giản dị đó Hiền Thục đạt được khi cô cho ra đời 5 album mang tên Ngũ hành gồm toàn những ca khúc top. Album mang tên Hiền Thục 2 (thâu đĩa VCD) mạng Kim được đặt theo chương trình riêng, quay ở Thượng Hải.



CD kế tiếp mang tên Bảo là album mạng Thuỷ có 2 bài: “Dẫu có lỗi lầm”, “Mơ một hạnh phúc”, rất được khán giả yêu thích. CD tiếp theo album mạng Thổ, album này Hiền Thục gọi tên tắt Q. Trong đó có những nhạc phẩm hát về tình yêu như bài Dạ khúc rất được công chúng mến mộ. Thành công hơn nữa là sự ra đời của album mạng Hoả, là bài hát cho thiếu nhi được Hiền Thục thể hiện bằng tiếng Anh và thành công không kém những ca khúc tiếng Việt.

Sinh ra và lớn lên ở phía Nam nhưng Hiền Thục không quên nguồn cội của mình bởi ba mẹ cô là người gốc Bắc. Trong trái tim Hiền Thục mang hình ảnh hai miền đất, bởi vậy cô rất yêu Hà Nội. Album mạng Mộc của Hiền Thục được cô cất công bay ra, hát và thu tại Hà Nội. Đó là những bài ca quen thuộc rất nổi tiếng Mùa chim én bay, Trăng chiều, Nắng xanh.

Kể về bệ phóng đã tạo dựng chỗ đứng cho mình trong nghệ thuật, Hiền Thục nói đến mẹ. Bà là người luôn bên cạnh cô con gái trong mọi lúc mọi nơi, chính vì sức mạnh đó giúp Thục vượt qua chính mình để hát và nuôi bé Gia Bảo khôn lớn.

Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)