Bóng đá 2023-09-06 03:10:06

HLV vô địch World Cup Nữ bị sa thải sau vụ "cưỡng hôn" của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha



Bongdalu đưa tin ngày 6/9, LĐBĐ Tây Ban Nha đã chính thức thông báo HLV Jorge Vilda của đội tuyển nữ Tây Ban Nha đã bị sa thải vào ngày 5/9/2023. Ở World Cup nữ 2023 trước đó, Jorge Vilda đã dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển bóng đá nữ Anh và giành chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển!

Năm 2015, Jorge Vilda trở thành huấn luyện viên trưởng của đội bóng đá nữ Tây Ban Nha. Dù có kết quả xuất sắc trong việc dẫn dắt đội bóng nhưng mối quan hệ giữa Jorge Vilda và các cầu thủ lại không được hài hòa. Năm ngoái, nhiều tuyển thủ nữ đề xuất và kêu gọi sa thải Jorge Vilda. Thậm chí có 15 cầu thủ đình tập huấn sau khi kết thúc Euro Nữ 2022. Nhưng cuối cùng, LĐBĐ Tây Ban Nha đã chọn ủng hộ Jorge Vilda, đồng thời một số cầu thủ tham gia "cuộc đề xuất" cũng bị loại khỏi đội hình dự World Cup.

Việc sa thải Jorge Vilda là một phần trong chuỗi phản ứng liên quan đến vấn đề của Chủ tịch Luis Rubiales đang gặp phải. Trước đó, ông Luis Rubiales đã đề nghị gia hạn cho Jorge Vilda với thời gian 4 năm (dự kiến khoảng nửa triệu euro/năm).


Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales gây phẫn nộ toàn thế giới là vì ông cưỡng hôn Jenni Hermoso tại lễ trao giải cho đoạt vộ địch World Cup nữ của Tây Ban Nha. Sau đó, vụ việc này tiếp tục gây xôn xao dư luận, nhiều người trong ngành đã đăng bài chỉ trích Luis Rubiales, FIFA cũng đình chỉ Luis Rubiales. Mà Jorge Vilda cùng Rubiales quan hệ không tệ, ông Rubiales và HLV Vilda là người duy nhất còn lại trong ban huấn luyện trước khi bị sa thải. Được biết, quyết định sa thải Vilda được đưa ra bởi Chủ tịch điều hành Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Rocha.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)