Người mẫu - hoa hậu 2009-07-12 01:37:20

Hoa hậu đồng tính nam 2009 Lâm Thy: Muốn cải hóa số phận


Từ nhỏ, tôi đã muốn được làm con gái dù thân xác mình là con trai. Đi học, tôi hay bị chọc ghẹo, xì xầm…


Đến bây giờ, Lâm Thy (tên thật là Võ Đức Huy, 20 tuổi, ngụ tại tỉnh Tây Ninh) vẫn còn bất ngờ với chính mình khi vượt qua hơn 100 thí sinh ở TP.HCM và một số tỉnh, thành khác để đoạt giải Miss Angel trong cuộc thi Hoa hậu đồng tính nam 2009.

Cuộc thi này do Diễn đàn thegioithu3 tổ chức dành cho những người đồng tính nam có xu hướng chuyển giới trong độ tuổi từ 16 - 24 tuổi, diễn ra từ tháng 2 đến tháng 6.2009. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Miss Angel Lâm Thy.

* Được biết cuộc thi Miss Angel đã diễn ra tại TP.HCM 4 năm nay. Và đây là lần đầu tiên, một thí sinh ở tỉnh đoạt giải cao nhất. Theo Lâm Thy, yếu tố nào giúp bạn chiến thắng?

- Đầu năm nay, tình cờ nghe bạn bè giới thiệu về cuộc thi, tôi thử đăng ký xem sao. Tôi không dám nghĩ mình sẽ là người đoạt giải cao nhất. Có lẽ tôi ghi được điểm nhờ vẻ… hiền hiền, có chút sắc vóc chăng? Mà cũng có thể là nhờ kiến thức hiểu biết về cách thức phòng, chống HIV/AIDS, và khả năng ứng xử.

* “Sứ mệnh” của một Miss Angel là gì?

- Đó là việc kết hợp với Diễn đàn thegioithu3.com tuyên truyền kiến thức phòng chống HIV/AIDS. Tôi cũng tham gia những chuyến biểu diễn thời trang, văn nghệ, làm từ thiện. Thực tế, trong “thế giới thứ ba” cũng có một số người không tốt. Khi những cá nhân này gây scandal, xã hội hay đánh đồng toàn thể người đồng tính với những cái xấu, với những tai tiếng. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh chung của “thế giới thứ ba”. Thông qua những hoạt động nói trên, chúng tôi mong muốn xã hội có cái nhìn thiện cảm hơn, rút ngắn sự kỳ thị với người đồng tính.

* Từ khi nào bạn mang tên là Lâm Thy, thay vì tên cúng cơm là Võ Đức Huy? Và từ khi nào, bạn quyết định xuất hiện trong hình dáng của một người phụ nữ?

- Đời tôi cũng trải qua những bi kịch “thân sâu hồn bướm” như cách gọi của ca sĩ chuyển giới Ái Xuân. Từ nhỏ, tôi đã muốn được làm con gái dù thân xác mình là con trai. Đi học, tôi hay bị chọc ghẹo, xì xầm…

Cách đây 3 năm, tôi không sống chung với gia đình ở Củ Chi (TP.HCM) nữa mà đến Tây Ninh lập nghiệp. Lúc đó, tôi gặp được Lâm Đại - cũng là một người “thân sâu hồn bướm”- đã giúp đỡ tôi rất nhiều, đưa tôi theo nghề hát. Từ đó, tôi nhận bà làm má nuôi.

Họ Lâm là họ của bà, còn cái tên Thy do bà đặt cho tôi. Trong 3 năm nay, tôi thay hình đổi dạng bằng việc đánh phấn son, tóc để dài, nâng ngực… Tuy vậy, tôi nghĩ mình chỉ mới được một nửa là phụ nữ. Nửa còn lại, tôi kỳ vọng vào sự luyện giọng nói và nhất là đợt giải phẫu chuyển giới sắp tới, khi tôi đã chuẩn bị đủ số tiền (khoảng 5 ngàn - 6 ngàn USD).

* Ngoài đời, có những người hoàn cảnh cũng như Lâm Thy nhưng vẫn lấy vợ, sinh con đẻ cái cho tròn bổn phận với cha mẹ. Còn Lâm Thy thì sao?

- Nhiều lúc tôi cũng do dự, không phải vì bản thân mà vì gia đình. Đứa em trai của tôi đã mất, ba mẹ chỉ còn mình tôi… Dù rất buồn và thương ba mẹ, nhưng tôi không thể né tránh mãi sự thật của bản thân mình. Theo tôi, có nhiều cách để báo hiếu cha mẹ.

Nếu mình kết hôn với một người phụ nữ mà mình biết chắc không thể nào yêu thương người ta được, thì chỉ làm khổ cho người ta và cho cả bản thân. Đặc biệt, nếu có con, những đứa trẻ ấy sẽ ra sao khi biết sự thật cha mình là người đồng tính? Rốt cuộc, tất cả sẽ bị phơi bày trong sự phũ phàng!

* Lâm Thy quan niệm thế nào về tình yêu của người đồng tính?

- Là người trong “thế giới thứ ba”, cá nhân tôi cho rằng cuộc sống của mỗi người đồng tính là một bi kịch, xét về góc độ tình yêu. Do vậy, tôi luôn tự nhủ phải làm sao sống tốt trên đời. Khi sống tốt, làm được những việc có ích, mình tin rằng có thể cải hóa phần nào số phận.



Nguồn: Thanh Niên

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)