Hot boy - hot girl 2009-07-21 02:02:10

"Hot girl" hiện tượng văn hóa đa màu sắc :D


Hình ảnh của những hot girl đang ăn sâu vào đời sống giới trẻ và và có ảnh hưởng sâu sắc đến xã hội. Chỉ từ khi có một cụm từ thật đơn giản, phổ cập để nói đến những cô gái xinh đẹp, cá tính, có khả năng gây thu hút, ảnh hưởng ở những nơi họ xuất hiện, “hot girl” đã trở thành một hiện tượng văn hóa đa màu sắc.

Nhìn vào hot girl để thấy được bề nổi của những cô gái xinh đẹp, và tò mò hơn về bề chìm “ít khi được tiết lộ” của họ. Xu hướng hot girl sẽ biến đổi thế nào trong thời gian tới?!





Hotgirl : Mi Trần, Quỳnh Nga, Midu.(Ảnh minh họa)


Cuộc sống đa dạng và phát triển đòi hỏi những hot girl phải có sự biến mình cần thiết nếu không muốn bị “đào thải” chỉ trong nay mai. Những hot girl thời gian đầu như Mi Vân hay Hoàng Thùy Linh vẫn có một chỗ đứng vững vàng trong thị hiếu của giới trẻ hiện đại, cho dù trong số họ đã từng "dính" scandal khá nặng nề, đơn giản người ta nhắc đến họ như một thương hiệu “được bảo đảm”, dù cho những ồn ào và thay đổi “màu mè” đã tạm lùi xa.

Đa số các hot girl rất ít khi nhắc đến công việc hoặc chuyện học hành của họ một cách cụ thể và chi tiết. Một điều dễ hiểu, họ có thể là tâm điểm hàng đầu của những sự kiện giới trẻ, nhưng lại trở nên lạc lõng trong cuộc sống bình thường. Cuộc sống của những cô gái “chớm nổi tiếng” đưa đến cho hot girl những áp lực thật sự mà đôi khi bản thân họ không muốn chấp nhận hoặc “dễ vỡ” khi áp lực đã lên quá cao.

Thể lực một người Việt Nam đã không phải là tốt nếu chỉ xét tại Châu Á, thế nhưng đảm bảo rằng, một người làm việc chuyên nghiệp nhìn vào list công việc của hot girl cũng phải “choáng”. Hết chụp hình, làm MC, đóng phim, rồi còn học thêm, đảm bảo chuyện học ở trường, một ngày 24 giờ và có dành đến hơn 10 tiếng làm việc cũng là ngoài sức tưởng tượng. Vì vậy mọi công việc họ làm đều mang tính thời vụ, kí hợp đồng ngắn hạn, hoặc đơn giản, có việc thì làm.

Hot girl đứng trên đôi chân của chính họ, nhưng bản thân nhiều người lại chưa tìm được những lối đi dài cho tương lai, dù nhiều cái tên đã không còn trẻ, cứ mải mê khoe sắc, mải mê với những cuộc đua không bao giờ dừng lại để thi thố sự nổi trội.

Họ trong giai đoạn tuổi trẻ, đam mê tìm tòi khám phá nhiều công việc không phải là chuyện xấu, làm không thấy hợp thì bỏ cũng là chuyện bình thường, nhưng làm không đến nơi đến chốn, thành tích là không đáng kể, cũng vẫn đem ra để làm vật trang trí cho tên tuổi thì nên nghĩ lại.

Vì hơn ai hết, hình ảnh hot girl hiện đại ảnh hưởng không nhỏ tới thế hệ teen girl đi sau. Các cô bé nhìn vào hình ảnh hot girl “đáng ngưỡng mộ” để theo đuổi và “phấn đấu”, để rồi đòi hỏi gia đình phải có cái nọ cái kia, những mục tiêu “xa hoa” không đáng có ở cái tuổi như vậy, thay vì việc chú tâm hơn vào chăm sóc cho cái đầu và tâm hồn.





Mi Trần khởi đầu từ danh xưng hotgirl, cô đã chạm ngõ làng điện ảnh với một vài vai diễn và đang tấn công thị trường ca nhạc với vai trò ca sỹ.(Ảnh minh họa)


Trở thành một hot girl cũng là một lựa chọn cá nhân. Hot girl không phải những cô gái xinh đẹp nhất, tài năng và cá tính lại càng không, họ là những cô gái mong muốn được nổi trội nhất. Tất cả những gì hot girl lựa chọn, từ cách xuất hiện, công việc theo đuổi hay những biểu hiện cá nhân đều là những công cụ trực tiếp để đánh bóng hình ảnh. Vì vậy, sẽ dễ nhận ra những profile của các hot girl không khác nhau nhiều, lí lịch trích ngang và những công việc đáng mơ ước sẽ là thứ bảo đảm đầu tiên nếu bạn muốn trở thành một hot girl.

Ở một mặt nào đó, hot girl cũng là những người tham gia vào ngành nghệ thuật, họ có thể kiếm tiền từ hình ảnh được giới trẻ yêu thích qua những hợp đồng quảng cáo vừa tầm, một vài vai diễn trong các bộ phim, model chụp hình hay đứng trên sân khấu trong vai trò ca sĩ. Mỗi thứ một ít có thể làm hình ảnh biến đổi nhanh hơn, đa dạng và cá tính.

Thời gian qua, đã có rất nhiều bài báo “mổ xẻ” về hình ảnh của hot girl trong xã hội, phù phiếm, xa hoa, và nhiều ảo tưởng. Nhiều hot girl ngay lập tức “nhảy dựng” lên và phàn nàn rằng, sao lại lấy hình ảnh, tên tuổi của họ ra để làm minh họa cho những lời lẽ “vô lí” như thế, rằng họ là “hot girl tích cực”, luôn cố gắng hết sức để làm tốt mọi công việc.





Quỳnh Nga trở thành hotgirl sau khi đoạt giải Miss Audition, hiện cô đang "đình đám" với một vai diễn trong phim Lập trình cho trái tim.(Ảnh minh họa)


Hot girl là một danh xưng đáng mơ ước, ít cô gái nào khi đã được phong (đôi khi là tự phong) danh hiệu hot girl rồi từ chối, chỉ có những cô gái khác đang ngày ngày mải mê chăm chút cho mình để đợi đến lúc cũng được “lên tầm” hot girl cho “bằng chị, bằng em”. Vì thế, có thể nói rằng, hot girl chỉ là hiện tượng thời điểm với mỗi cá nhân, nhưng lại là sức hút khó cưỡng đối với xã hội trong mọi thời điểm. Quan trọng là xu hướng hình ảnh hot girl sẽ thay đổi ra sao trong thời gian tới, có khả năng sẽ xuất hiện những hot girl vừa xinh đẹp, làm việc hay và học cũng giỏi ?

Có thể nhiều hot girl sẽ nghĩ rằng, thật cũ rích khi nói về những công việc có chiều sâu và một môi trường học hành bài bản, “chúng tôi là người trẻ, chúng tôi có quyền thử sức và làm những gì mình muốn” hay “chúng tôi năng động, sáng tạo và luôn sống hết mình” là điều mà các bạn luôn muốn lấy ra làm tuyên ngôn cho bản thân.

Thế nhưng giữa việc làm và lời nói lại là cả một khoảng cách lớn, hãy đừng nói gì cho đến khi bản thân bạn có thể chịu trách nhiệm về hậu quả của những lời nói đó. Người ta không quan tâm bạn đang làm công việc gì, năng động hay sáng tạo ra sao, giá trị sau cùng đóng góp cho cộng đồng mới là yếu tố quan trọng. Các bạn đã chọn cho mình một danh xưng “gây chú ý” thì hãy thật lòng làm đẹp cho nó bằng tâm huyết và sự tự tin, chân thành, thế hệ trẻ luôn muốn đặt sự ngưỡng mộ nơi các hot girl một cách xứng đáng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)