Hot boy - hot girl 2009-07-04 02:28:10

Hot girl Huyền Lizzie chia sẻ kinh nghiệm thi ĐH....! ;))


Dù bị nhầm khi ghi hồ sơ, nhưng cô nàng người mẫu tuổi teen Huyền Lizzie đã vượt qua kỳ thi ĐH để trở thành sinh viên trường ĐH Công nghệ và Kinh doanh (ĐH Quốc gia Hà Nội).




Nguyễn Minh Huyền




Huyền Lizzie là người mẫu quen thuộc ở Xóm nhiếp ảnh, không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp, cô bạn còn học giỏi và hiện là sinh viên năm thứ nhất trường ĐH Công nghệ và Kinh doanh (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Ngày mai, hàng ngàn sĩ tử trong cả nước sẽ chính thức vào làm bài thi các môn khối A và V, Zing đã có cuộc trò chuyện với Huyền Lizzie về những kinh nghiệm học và làm bài thi.

- Chào Huyền, bạn có thể cho biết tâm trạng của bạn trước ngày làm bài thi chính thức trong kỳ tuyển sinh năm ngoái?
- Hai tháng trước khi chính thức đi thi mình thực sự rất căng thẳng và lo sợ. Áp lực về kiến thức, sự kỳ vọng của bản thân và tỷ lệ chọi vào các trường khiến mình rất hồi hộp. Thế nhưng, đến gần ngày thi thì tâm lý của mình lại hoàn toàn thoải mái, và khi vào làm mình có cảm giác như là một bài test vậy.




Sát ngày thi không nên học quá nhiều, chỉ ôn tổng quát các kiến thức cơ bản



- Bạn sắp xếp việc học như thế nào để nắm vững kiến thức cho kỳ thi ĐH?
Nguyễn Minh Huyền
Sinh năm 1990
Đại Học Kinh Doanh Và Công Nghệ Hà Nội
Giải diễn viên xuất sắc nhất trong cuộc thi Idiffirent
Học bổng toàn phần đại học Giggs Hoa Kỳ
Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên năm 2008 (giải dành cho học sinh xuất sắc trường).
- Thời gian ôn thi, tức là khoảng sau tháng 3, vì thi cả khối A và D nên mình đi học thêm rất nhiều, mỗi ngày mình học phải 3 ca. Nhưng điều quan trọng là mình đã cố gắng hiểu và nắm kiến thức ngay tại lớp học, nếu có gì còn vướng mắc thì mình hỏi thầy cô. Buổi tối khoảng 9 giờ là mình học bài, khoảng 1,2 tiếng sau thì mình đi ngủ để giữ gìn sức khỏe. Đến thời điểm sát ngày thi, nhất là những hôm cuối thì mình chỉ ôn tập lại toàn bộ kiến thức để cảm thấy yên tâm.



- Bạn có đi sờ đầu rùa ở Văn miếu Quốc Tử Giám để lấy "hên" không?

- Có, (cười), mình đi mấy lần chứ không phải một lần đâu. Nhưng mình không nghĩ là thi cử dựa vào những điều "cầu may" đó, mình lên Văn miếu như mong tìm sự tĩnh tâm, để tâm hồn được thanh thản và tiếp thêm sự tự tin cho những ngày sau đi thi.



- Bạn ăn uống ra sao để giữ gìn sức khỏe trong những ngày thi?

- Những ngày thi thì ăn uống rất quan trọng, mình có may mắn là nhà ở Hà Nội, cho nên mình toàn ăn cơm nhà. Chỉ có hôm đầu tiên, mình muốn lấy may cho nên mua xôi đỗ để ăn sáng, nhưng mà mua xôi rồi ăn được một chút lại không ăn nổi vì khô quá. Mấy hôm sau thì phở là món ăn sáng của mình, ngoài ra mình cũng mang theo 2 hộp sữa, uống một hộp trước lúc thi và một hộp sau khi làm xong, lúc đó vì tiêu hao năng lượng nhiều nên đói lắm.



- Bạn có gặp vấn đề gì trong quá trình nộp hồ sơ và thi cử?

- Có, năm ngoái khi đến thời điểm nhận giấy báo thi thì mình mới phát hiện ra là lúc đăng ký trường mình ghi nhầm ĐH Ngoại ngữ thành CĐ Ngoại ngữ, thế là mình không thi vào đó mà lựa chọn phương án khác là trường ĐH Công nghệ và Kinh doanh, ĐH Quốc gia Hà Nội. Lúc phát hiện ra là nhầm thì mình cũng hơi buồn, nhưng đến giờ thì mình không hối hận vì đã chọn thi vào ĐH Công nghệ và Kinh doanh.




Cũng như các teen khác, trước khi đi thi Huyền lên Văn miếu để "sờ đầu rùa"


- Ai là người đưa bạn đi lại trong những ngày thi?

- Hôm đầu tiên bố chở mình đến địa điểm thi, nhưng sang hôm thứ 2 thì mình quyết định là tự đi, vì từ nhà mình đến trường thi không xa lắm. Chỉ có điều, hôm sau bố lại nhất quyết đưa mình đi vì sợ đường đông người, có thể bị tắc đường hoặc gặp tình huống không may, sẽ ảnh hưởng đến việc thi cử.



- Khi làm bài thi, bạn bắt đầu triển khai như thế nào?

- Cầm đề thi lên, việc đầu tiên là mình xem kỹ các câu hỏi, sau đó sẽ làm những câu dễ, câu mà mình chắc chắn làm tốt, sau đó mình sẽ "giải quyết" các câu còn lại. Tốt nhất là nên làm câu dễ, vì sau khi hoàn thành nó tâm lý người đi thi sẽ rất tốt để tiếp tục làm các bài tiếp theo.



- Bạn có chú trọng việc phân bố thời gian trong quá trình làm bài?

- Đây là một điểm yếu của mình khi làm bài thi, thường mình đặt bút là làm luôn một mạch, chỉ đến ngẩng đầu lên thì thường là thời gian sắp kết thúc. Mình nghĩ các bạn nên rút kinh nghiệm ở chỗ này, cần cân nhắc thời gian cho từng câu, từng bài và cố gắng hoàn thiện trong khoảng thời gian đã định, bởi có thể say sưa làm một câu mà không chú ý đến thời gian thì mình sẽ không kịp để làm những câu khác.



Cùng ngắm thêm một số hình ảnh của Huyền Lizzie:


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)