Tin tức - pháp luật 2009-02-20 00:50:21

Hung thủ giết người trên xe Lexus là nữ sinh viên


Hung thủ giết người trên xe Lexus là nữ sinh viên

Vũ Kim Anh. Ảnh: P.V.
Rạng sáng nay, Công an Hà Nội đã bắt Vũ Kim Anh, sinh viên một trường đại học, người dùng dao cứa cổ anh Nguyễn Tiến Chính trên xe Lexus, sáng 14/2.
> Hé lộ hung thủ giết người trong xe Lexus

Theo cơ quan điều tra, Kim Anh (21 tuổi, quê ở Cao Bằng) đã bị bắt giữ trên đường Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân) - gần nhà người yêu cô này.

Theo lời khai của Kim Anh, cô có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Tiến Chính khoảng 3 năm trước và đã chia tay. Sau khi xuống Hà Nội học đại học, cô đã có người yêu mới. Tối 13/2, anh Nguyễn Tiến Chính (42 tuổi) đã gọi điện mời Kim Anh đi ăn tối.

Bị từ chối, anh Chính đe dọa sẽ tiết lộ mối quan hệ trong quá khứ với người yêu mới của cô. Lo sợ, cô gái đã chấp nhận.

Sau khi đi lòng vòng trên phố, chiếc Lexus đã dừng lại tại ngõ 279 phố Đội Cấn - nơi có bờ mương dài vắng vẻ. Tại đây, anh Chính đã ngả ghế xe ôtô và đòi quan hệ tình dục.

Bờ mương trong con ngõ 279 Đội Cấn, nơi anh Chính bị sát hại. Ảnh: Hà Anh.
Theo lời Kim Anh, trong lúc chống cự, cô đã dùng con dao gọt hoa quả để trong xe cứa vào cổ anh Chính. Sau khi gây án, nữ sinh viên này vứt hung khí trên đường chạy trốn và đến nhà người yêu ở quận Thanh Xuân.

Sau khi bị hại, anh Chính cố lái ôtô và dừng trước một quán ăn đêm tại ngõ 285 Đội Cấn. Một nhân chứng kể lại: "Khoảng 2h ngày 14/2, khi hàng ăn chuẩn bị dọn, một người đàn ông đánh ôtô vào đưa điện thoại di động ra hiệu nhờ gọi cấp cứu. Không biết sử dụng, cậu bé giúp việc cầm máy định chạy vào nhờ bà chủ. Có lẽ tưởng cậu bé lấy điện thoại nên người đàn ông giằng lại rồi leo lên xe và phóng về phía đường Vạn Bảo".

Ít phút sau đó, chiếc Lexus đã va vào vỉa hè tại ngã tư Vạn Bảo - Kim Mã. Nhân viên bảo vệ khu Ngoại giao đoàn chạy lại phát hiện trên người và ghế nạn nhân có nhiều vết máu. Khi cán bộ y tế đến, anh Chính đã tắt thở do bị đứt động mạch cổ, mất nhiều máu.

Chiếc xe của nạn nhân tại hiện trường sáng 14/2. Ảnh: Nguyễn Hưng.
Chiều 19/2, Thượng tá Nguyễn Đức Chung, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an Hà Nội cho biết, trong quá trình điều tra vụ án, thành phố đã huy động 150 cảnh sát tham gia. Nạn nhân là giám đốc một doanh nghiệp lớn ở thị xã Cao Bằng và nghiện ma túy nhiều năm nay.

Theo ông Chung, trong lúc lấy lời khai, Kim Anh tỏ ra hối hận và khóc, mong gặp bố mẹ để xin lỗi. Kim Anh sinh ra trong một gia đình có kinh tế khá giả. Khi biết Chính có mối quan hệ với nhiều cô gái khác, nữ sinh này đã chủ động chia tay.

Ông Nguyễn Tiến Chính sống trong ngôi nhà 5 tầng mặt phố Kim Ngưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Người này nguyên là cán bộ công an nay chuyển sang lĩnh vực kinh doanh. Bà Nguyễn Thị Vân, tổ trưởng nơi anh Chính sinh sống cho biết, gia đình chuyển từ Cao Bằng về đây sống được khoảng 7 năm.

Hiện, thi thể nạn nhân đã được gia đình đưa về Cao Bằng an táng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)