Bóng đá 2009-03-22 23:50:09

Inter nhẹ nhàng có 3 điểm, Milan may mắn hoà


(VTC News) - Trên sân nhà, Inter đã nhẹ nhàng vượt qua đội bét bảng Reggina với tỷ số 3-0. Trong khi đó, nếu trọng tài chuẩn xác hơn trong các quyết định thì Milan đã không thể có 1 điểm từ đội chủ nhà Napoli.
(VTC News) - Trên sân nhà, Inter đã nhẹ nhàng vượt qua đội bét bảng Reggina với tỷ số 3-0. Trong khi đó, nếu trọng tài chuẩn xác hơn trong các quyết định thì Milan đã không thể có 1 điểm từ đội chủ nhà Napoli.

> Juve nhấn chìm Roma ngay tại Olimpico

Ibrahimovic tiếp tục ghi bàn

Sau chiến thắng ấn tượng của Juventus trước Roma ở vòng đấu sớm của vòng, HLV Mourinho tỏ ra bình thản khi phát biểu rằng: “Juventus thắng hay thua thì cũng chẳng ảnh hưởng đến việc chúng tôi sẽ giành Scudetto".



Cambiasso ghi bàn mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: Corriere dello Sport).





Và rồi thực tế trận đấu giữa Inter và Reggina đã chứng minh tất cả lời của vị HLV người Bồ. Nhập cuộc chậm rãi nhưng đầy chủ động trong từng pha tấn công, Nerazzurri sớm có bàn ngay từ phút thứ 6 do công của Cambiasso từ một pha phối hợp như đá tập, được khởi xứng bởi Balotelli và Stankovic.

Sau đó 4 phút, “siêu dự bị” Mancini có pha ngã đẹp mắt trong vòng cấm, ngay lập tức trọng tài chỉ vào chấm 11m. Không mắc một sai lầm nào, tiền đạo Ibrahimovic tung cú sút căng mang về bàn thắng thứ 2 cho Inter.



Kết quả vòng 29 Serie A



Đêm 21/3

Catania – Lazio: 1-0
(Paolucci 23’)
Roma – Juventus: 1-4
(Iaquinta 34’, 55’, Loria 48’,Mellberg 68’, Nedved 74’)

Đêm 22/3
Fiorentina
– Siena: 1-0
(Mutu 73’)Genoa – Udinese: 2-0
(Sculli 60’, D.Milito 91')
Inter – Reggina: 3-0
(Cambiasso 6’, Ibrahimovic 10’/pen, 57)’
Lecce – Atalanta: 2-2
(Caserta 9’, 90’+2/pen - Padoin 30’, 47)’
Torino – Sampdoria: 1-3
(Bianchi 29’ - Pazzini 8’, Sammarco 24’, Cassano 69’)

Bologna - Cagliari 0-1
(Acquafresca 45’)
Chievo - Palermo 1-0
(Luciano 45’+2)

Napoli – Milan:0-0

Mọi nỗ lực có điểm trên sân Giusepe Meazza của đội khách đã bị Ibrahimovic nhấn chìm ở phút thứ 57. Sau đường chuyền của đồng đội, bằng sức mạnh và kỹ thuật, tiền đạo người Thuỵ Điểm vượt qua sự truy cản của 3 hậu vệ Reggina trước khi thực hiện cú lốp bóng kỹ thuật đi vào lưới của thủ thành Puggioni. Với bàn thắng này, Ibrahimovic đã san thành tích ghi 19 bàn của Marco Di Vaio qua 29 vòng quay của Serie A.

Sau trận đấu, “Người đặc biệt” tiếp tục hoàn thiện nốt bài phát biểu còn dở dang trước khi trận đấu diễn ra: “Chúng tôi thực sự hài lòng với chiến thắng này. Tôi đã nói là Inter chẳng bao giờ phải chịu áp lực của một đội đang dẫn đầu ở Serie A, ngược cảm thấy rất thoải mái là đằng khác, bởi chúng tôi luôn biết tự điều chỉnh kết quả của trận đấu một cách thích hợp”.

Có 3 điểm ở trận đấu này, Inter tiếp tục tái lập khoảng cách an toàn 7 điểm với Juventus trên BXH. Hơn thế, tin vui còn đến với “người đặc biệt” khi tỷ phú Moratti đã lên tiếng bảo đảm tương lai cho ông ở sân Giuseppe Meazza, đồng thời hứa sẽ rót 70 triệu euro để vị HLV người Bồ đi mua sắp cầu thủ vào mùa giải sau.

Milan may mắn hoà

Vào lúc này, ngoài mục tiêu giữ được vị trí thứ 3 trên BXH, mỗi trận đấu còn lại của Milan đều cơ hội để BLĐ đội bóng kiểm tra “giò cẳng” của từng cầu thủ cũng như khả năng cầm quân của HLV Ancelotti để chuẩn bị cho một cuộc “đại phẫu” vào mùa giải sau. Thế nên, trận hoà trước Napolil có thể khiến nhiều Milanista thất vọng nhưng lại có nhiều ý nghĩa đối với ngài tỉ phú Berlusconi.



Nếu trọng tài quyết định chuẩn xác trong pha bóng này thì Napoli đã có 3 điểm. (Ảnh: Corriere dello Sport).

Trở lại với trận đấu vào rạng sáng nay. Napoli luôn là đối thủ khó chịu đối với Milan ở trên sân Sao Paolo. 10 năm qua, Rossoneri chưa bao giờ rời khỏi sân này với 3 điểm trọn vẹn. Ra sân gần như với đội hình mạnh nhất có thể, nhưng những gì Milan làm được chỉ dừng lại ở những cơ hội nguy hiểm.

Hết Kaka bở lỡ cơ hội đến Seedorf sút bóng đập xà ngang, còn Pato và Inzaghi lại tỏ ra kém duyên trong từng dứt điểm. Ngược lại, đoàn quân trẻ dưới sự chỉ đạo của HLV mới toanh Donadoni cũng đã có một trận đấu xuất sắc. Những Lavezzi, Hamsik… luôn khiến hàng phòng ngự già nua của Milan phải toát mồ hôi hột mỗi khi Napoli thực hiện tấn công. Bóng cũng đã đôi lần chạm mép xà ngang của thủ thành Dida sau các cú sút của tiền đạo người Argentina và tiền đạo Zalayeta.

Và nếu trọng tài có quyết định chuẩn xác thì Napoli đã có thể có chiến thắng trước Milan. Đó là phút 36 của hiệp 1, từ pha tạt bóng của đồng đội, Zalayeta đánh đầu chuyền bóng, Hamsik khéo léo băng xuống nhận bóng hạ gục Dida. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị. Thế nhưng, pha quay chậm cho thấy, cầu thủ của Napoli còn đứng trên một cầu thủ của Milan trước khi đưa bóng vào lưới.

Sau trận đấu, HLV Ancelotti nói: “Một điểm trước đội bóng mạnh như Napoli cũng là một thành công với Milan. Chúng tôi chơi tốt ở hiệp 1 nhưng hiệp hai mọi thứ lại thay đổi hoàn toàn. Tôi hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ, đặc biệt là Kaka. Tôi hi vọng cậu ấy sẽ không trở về làm nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia ở những trận cầu giao hữu mà tập trung hết sức cho CLB”.

Về bàn thắng bị từ chối của Hamsik, HLV Ancelotti công nhận đó là một pha ghi bàn hợp lệ. Tuy nhiên, ông cho rằng, cần phải hiểu sai lầm của các trọng tài là phần không thể thiếu trong bóng đá. Trong khi đó, HLV Donadoni cũng lên tiếng ủng hộ quan điểm của người thấy cũ của Carletto.

Phương Phương
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)