Sao Việt 2009-06-10 07:51:00

Jimmii Nguyễn không xâm hại tình dục trẻ em ;))


Thông tin về nam ca sĩ nghệ danh Jinny Nguyễn bị tố cáo có hành vi "giao cấu với trẻ em" khiến Jimmii Nguyễn đau đầu vì bị mọi người hiểu lầm.



- Anh biết đến chuyện nhầm lẫn này từ bao giờ?

- Từ hai hôm trước, khi tôi bị đánh thức bởi hàng chục cú điện thoại dồn dập chỉ để "hỏi thăm sức khỏe" từ rất nhiều người thân, bạn bè. Quả thực, nếu một vài người hỏi thì không sao, nhưng hàng chục cuộc gọi đến cùng lúc khiến tôi thấy lạ và phải hỏi ngược lại một vài người bạn. Khi biết được sự việc, ban đầu tôi nghĩ mình vốn chẳng có liên quan gì, còn ai làm thì người ấy phải chịu trách nhiệm, chuyện bắt chước, ăn theo nghệ danh trong giới nghệ sĩ vốn dĩ đã là chuyện rất bình thường rồi. Nhưng khi thấy một vài trang mạng ở hải ngoại đưa hình ảnh của tôi để minh họa cho sự việc trên, sự phẫn nộ do "hiểu lầm" của nhiều người cùng với cú điện thoại từ mẹ (đang bị bệnh khá nặng), gọi về hỏi thăm với vẻ rất lo lắng, thì tôi nhận thấy là mình đang bị "ảnh hưởng" và "liên quan" đến vấn đề này như thế nào. Mẹ tôi thì chắc chắn hiểu rõ tôi không bao giờ làm những chuyện như vậy, nhưng người vẫn lo lắng, vì lo sợ tôi bị kẻ xấu hãm hại.

Jimmii Nguyễn bỗng dưng bị hiểu nhầm vì chuyện xấu của kẻ khác.

- Vậy anh đã hoặc sẽ làm gì để dập tắt được những dư luận về chuyện này?

- Nếu lúc đầu tôi chọn lựa sự im lặng vì không muốn mình dính líu vào chuyện này. Nhưng ở đời, quả có những chuyện rất khó nói. Đáng lẽ người nào làm sai thì chính họ phải chịu trách nhiệm, một mình họ thôi, nhưng có khi họ làm ảnh hưởng đến uy tín và sự nghiệp của người khác, chẳng hạn như trường hợp của tôi. Bởi sự việc này nếu nhìn ở góc độ vật chất, chúng ta không thấy có chút ảnh hưởng gì, nhưng thực ra những thiệt hại không nhìn thấy được lại rất nhiều. Ví dụ khán giả ở các vùng quê nhiều khi chỉ nghe đồn đại từ người này qua người khác, rồi mặc nhiên nghĩ sự việc như vậy. Người Việt ở hải ngoại cũng như mọi người nói chung đều rất ghét những kẻ "hiếp dâm", "giao cấu với trẻ em"… nếu tôi cứ tiếp tục bị hiểu lầm như thế này, ra đường có khi bị… đánh nữa đấy.

Ca sĩ Jinny Nguyễn bị tố giao cấu với trẻ em

Công an tỉnh Gia Lai vừa bắt tạm giam Nguyễn Chí Cảnh (nghệ danh Jinny Nguyễn, ngụ quận 1, TP HCM) để điều tra về tội giao cấu với trẻ em. Ngày 5/6, Jinny Nguyễn tham gia biểu diễn trong chương trình tổ chức tại thị trấn Đức Cơ (Gia Lai).

Theo cơ quan điều tra, sau buổi diễn, một bé gái học cấp 2 (14 tuổi) tìm đến nhà nghỉ gặp Jinny Nguyễn xin chữ ký, bày tỏ tình cảm và cùng… quan hệ tình dục. Gia đình cô bé sau khi biết sự việc trên đã trình báo công an.

(Theo Nông Thôn Ngày Nay)


Vì thế tôi muốn thông tin qua một số báo chí, để khẳng định với khán giả về con người và thương hiệu của mình, một người đã trải qua nhiều năm trong nghiệp hát, đã nỗ lực cố gắng để cống hiến cho nghệ thuật, cho khán giả và đủ chín chắn để không làm những chuyện sai trái như thế.

Nếu tôi lên tiếng mà vẫn chưa dập tắt được những râm ran trong dư luận về chuyện mà tôi không làm, có thể tôi sẽ tổ chức một cuộc họp báo để làm rõ thêm về vấn đề này. Tôi cũng muốn, qua cuộc họp báo, gửi thông điệp tới dư luận và các cơ quan chức năng để họ có cái nhìn thấu đáo hơn đến những người đang bắt chước, ăn theo thương hiệu của các nghệ sĩ khác. Tôi mong sẽ có biện pháp bảo vệ cho uy tín của các nghệ sĩ chân chính.

- Anh nghĩ gì về trường hợp Jinny Nguyễn, người đã ăn theo anh về thương hiệu lẫn phong cách âm nhạc?

- Từ trước đến nay, tôi luôn có cái nhìn rất thông cảm với những người ăn theo, bắt chước phong cách, nghệ danh của người khác. Tôi nghĩ đó chỉ là chuyện bình thường trong giới nghệ thuật, vì ngay cả âm nhạc của mình, nhiều khi tôi cũng phải vay mượn từ người khác. Nhưng tôi thật sự thấy buồn cho những người không có ý thức với nghề nghiệp, không biết tôn trọng bản thân mình cũng như thiếu đạo đức để ứng xử trong cuộc sống. Họ không suy nghĩ rằng việc làm của mình đã ảnh hưởng không nhỏ đến người mà mình mượn danh, và đến cả cái nhìn về nghệ sĩ nói chung trong mắt dư luận. Jinny Nguyễn sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những gì mà anh ta đã gây ra, tôi chỉ hy vọng qua sự việc của người này, các bạn trẻ mới vào nghề biết rút kinh nghiệm để không bao giờ bước vào con đường sai trái ấy.

Jimmii Nguyễn lập ra một ban nhạc hát Pop-Rock đầu tiên ở Việt Nam mang tên Jimmii Band.

- Việc dập tắt tin đồn kiểu này của anh, có thể làm dấy lên một tin đồn mới, rằng anh mượn vụ việc để "hâm nóng" tên tuổi của mình?

- Tôi hoạt động nghệ thuật đã 16 năm nay, trải qua bao nhiêu thăng trầm với nghề, với cuộc đời. Chừng ấy năm tham gia ca hát ở Việt Nam, tôi vẫn tồn tại và được nhiều khán giả yêu mến dù chưa bao giờ phát hành album. Bởi thế, chuyện "hâm nóng" bằng cách mượn scandal không bao giờ xuất hiện trong đầu tôi. Tôi đã nhọc công xây dựng được thương hiệu của mình sau hàng chục năm cố gắng. Tôi không muốn vì một vài sự hiểu nhầm lăn tăn thế này, mà khán giả có cái nhìn khác về mình, vì không phải ai cũng có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với tôi, hay ai cũng có thể đọc và biết được các thông tin một cách chính xác

Còn nếu để "hâm nóng" tên tuổi của mình, tôi muốn làm những việc gì đó thật sự có đóng góp cho nghệ thuật, cho xã hội và tôi sẽ làm điều đó ngay trong năm nay.

- Vậy anh sẽ làm điều gì?

- Tôi đã thông tin trên nhiều trên báo chí về việc phát hành album đầu tiên của mình ở Việt Nam sau mười mấy năm theo nghề. Tôi muốn dành cho khán giả một sản phẩm âm nhạc có đầu tư về nghệ thuật thật sự. Album này sẽ phát hành với số lượng 1 triệu bản, bán được 1 album tôi sẽ mua ngay 1 viên gạch để đóng góp vào việc xây dựng một bệnh viện chữa bệnh cho người nghèo. Tôi muốn và tôi kêu gọi mọi người cùng góp tay vào các hoạt động từ thiện và có ích cho xã hội.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)