Hot boy - hot girl 2009-09-20 00:00:00

Khi teengirls quá "mạnh mẽ" trong mắt gia đình


Không phải bất cứ bậc phụ huynh nào cũng hiểu và thông cảm việc các nàng teengirls chọn một phong cách quá cá tính và có thể là khá mạnh mẽ giống với các chàng teenboys…
Ắt hẳn mỗi người đều có một "style" riêng và cách chọn lựa phong cách ăn mặc khác nhau sao cho phù hợp với sở thích và thể hiện được cái "tôi" của mình. Tuy nhiên không phải bất cứ bậc phụ huynh nào cũng hiểu và thông cảm trong việc các nàng teengirls chọn một phong cách quá cá tính và có thể là khá mạnh mẽ giống với các chàng teenboys.


Quế Anh (sn 1990) là con gái rượu độc nhât vô nhị của gia đình có truyền thống còn khá "phong kiến" nên mọi người ở nhà luôn quan tâm chú trọng và muốn Quế Anh có một ngoại hình và cả tâm hồn đúng chất con gái dịu dàng, thùy mị. Ngặt cái lQuế Anh lại thích mình trông thật mạnh mẽ, thế là nàng ta ra ngay một quyết định “táo bạo”, đó là phải cải thiện mái tóc dài ngang lưng, thẳng tăm tắm và bóng mượt của mình đi. Cô bạn cảm thấy nó không phù hợp với mình nên muốn tiễn nó càng gọn gàng càng tốt.

Bước vào tiệm làm tóc, Quế Anh bảo “anh thợ design dùm một kiểu hễ nhìn vào phải thật “cá tính” thì em mới ưng đấy”. Sau vài lần design trên máy tính, Quế Anh chọn ngay một kiểu và cắt tóc của mình y chang trong ảnh mà không thương tiếc lấy một lời. Về nhà thì mọi người đều tá hoả thậm chí cả mẹ của Quế Anh cũng không thể nhận ra vì mái tóc dài “thuỳ mị đoan trang” lúc trước đã biến đâu mất, thay vào đó là một bộ tóc cực thời trang, vuốt keo dựng quái quái và điều quan trọng nhất là “quá ư là giống con trai”!!!

Sau lần vẫy tay tiễn mái tóc dài “lên đường” Quế Anh tiếp tục thay đổi phong cách ăn mặc của mình cho bằng được. Thay vì lúc trước luôn diện đầm diện váy, bây giờ thì nàng chỉ thích thú với giày thể thao, quần bò hoặc áo thun, áo sơ mi cho phù hợp. Trước sự thay đổi quá đột ngột của đứa con gái rượu này, gia đình lo lắng tột độ, ngày đêm canh gác cửa phòng và không cho nàng tiền tiêu vặt.

Còn có nhiều nàng chỉ vì vẻ bề ngoài hơi giống tomboy và cử chỉ có chút mạnh mẽ là các bậc phụ huynh liền nháo nhào lo dắt con đến gặp bác sĩ tâm lý để chuẩn đoán dù vẫn chưa biết chuyện gì đang xảy ra.

Đó là trường hợp của bạn Thu Trinh (sn 1992), Trinh có cách đi đứng, nói chuyện không nhẹ nhàng như một thiếu nữ 17 cho lắm. Nhưng đó là phong cách của Trinh từ bé đến lớn, Trinh nhận thức được cái nào tốt, cái nào là thoái hóa không phù hợp và chắc chắn sẽ sửa đổi nếu có người phản ánh.

Trinh đang trong tuổi dậy thì nên khi thấy Trinh như thế, gia đình đã bắt Trinh phải đến gặp bác sĩ tâm lý theo dõi định kỳ. Điều này đã vô tình làm tổn thương mạnh đến tâm lý tuổi mới lớn của Trinh, đồng thời cũng làm gia đình xào xáo lộn xộn hơn. Biết mẹ và mọi người trong gia đình chỉ quan tâm lo lắng cho mình nên mới làm thế, nhưng thực sự điều này vẫn làm Trinh rất buồn lòng vì cảm thấy cái "tôi" của mình bị hiểu sai lệch và "coi thường". Hiện tại, Trinh hằng ngày phải đến gặp bác sĩ tâm lý làm đủ thứ trắc nghiệm của tuổi mới lớn, gia dình thì quản lý chặt chẽ mọi chế độ hoạt động, bắt Trinh thay đổi mọi thứ từ trong ra ngoài….Tất cả đều làm cho Trinh cảm thấy "bức xúc" và mệt mỏi.


Ảnh minh họa

Khác với Trinh, Như Ý là một người đầy nhiệt huyết năng nổ tham gia các môn thể thao mạnh. Có lẽ Như Ý giống bố, nên chơi thể thao sẽ giúp Ý thư giản hơn trong việc học. Ngặt một nỗi là mấy môn thể thao như cầu lông, bóng chuyền, chạy bộ… mấy môn nhẹ nhàng thế nàng lại chẳng ưng, thay vào đó Ý cực giỏi trong những bộ môn như: bóng rổ, footboll freestye, trượt ván, bóng đá sân cỏ hoặc bóng bàn nên từ việc đam mê thể thao Ý đã làm cho mọi người trong gia đình khó xử: "Nếu không ngăn cản con bé chắc nó sẽ thành con trai mất”…!! Đúng là nhìn sơ qua mọi người chắc chắn sẽ nhầm lẫn Ý là teenboy chính hiệu vì chơi thể thao nhiều khiến Ý có hẳn cơ bắp chứ không còn eo thon nhẵn nhụi nữa.

Dù đã phân trần giải thích quyết liệt và năn nỉ cả tháng trời mẹ vẫn cương quyết không cho Ý tham gia những môn thể thao như thế nữa. Từ ngày hôm đó bố và mẹ cứ cãi nhau, bố thì đồng ý cho Ý tiếp tục tham gia còn mẹ thì một mực bảo là như thế sẽ tiếp tay cho Ý "phát triển không bình thường…!!!" Ý cảm thấy như mình là nguyên nhân của việc xung đột trong nhà, nên đã quyết định từ bỏ đam mê của mình…

Nhiều bậc phụ huynh lại cho rằng: “Con gái bây giờ chả có đứa nào "dịu dàng" cả, đi đứng cứ như con trai mà còn ăn mặc luộm thuộm, áo rộng thùng thình, quần dài không ra dài, ngắn không ra ngắn, cái quả đầu lon con ngắn đến tận cổ thế thì còn ai nhìn ra đấy là con gái?"

Nhưng cách nhìn mỗi người mỗi khác, thậm chí có nhiều bậc cha, mẹ lại ủng hộ và tôn trọng sự lựa chọn của con mình. Vì họ nghĩ dù con gái hay con trai nhưng đã yêu và thường xuyên chơi thể thao là một điều tốt. Vừa rèn luyện thể chất vừa khiến cơ thể chắc khoẻ mà còn giúp chúng có một tâm lý vững chắc nữa chứ lị…

—-o0o—-


Dù biết mỗi người đều sẽ có một style ăn mặc, một phong cách sống khác nhau nhưng xét cho cùng thì mọi người trong gia đình cũng chỉ muốn bạn tốt hơn và đẹp trong mắt người nhìn nên cũng đừng vì thế mà quá buồn phiền. Người lớn luôn muốn con gái phải nết na, thùy mị, nhẹ nhàng thế mới ra nét con gái. Vẻ bề ngoài có lẽ chẳng nói lên điều gì về con người bên trong nhưng nó sẽ là phản cảm nếu con gái mà chẳng có nét con gái gì cả.

Bên cạnh đó, xét cho cùng con gái mà quá mạnh mẽ, hay cá tính không những không được lòng người lớn mà các chàng trai cũng không thích lắm đâu! Bọn con trai bây giờ cũng "kén cá chọn canh" lắm, chỉ cứ thích con gái tóc dài, nết na thuỳ mị thôi đó chứ, chả ai muốn "iu" một "thằng bạn thân" cả….
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)