Sức khoẻ 2014-01-21 13:57:36

Không nên lạm dụng thuốc giảm đau khi đau răng


Liều lượng thuốc opioid và lạm dụng thuốc
 
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Indiana University- Purdue Indianapolis nói có một cách để đánh giá mức độ đau sử dụng opioid và sự lạm dụng thuốc giảm đau trong hạt Indiana để đếm số lượng chuyên gia chăm sóc sức khỏe , đặc biệt là nha sĩ và dược sĩ. 
 
Trong một nghiên cứu sử dụng opioid và lạm dụng nó, các nhà nghiên cứu cho biết họ phát hiện ra rằng tham gia chăm sóc sức khỏe làm tăng lượng thuốc opioid có thẻ được sử dụng , vì thế , có liên quan đến tỉ lệ lạm dụng opioid và các tác hại liên quan.
 
Nghiên cứu kết luận cấu trúc của hệ thống chăm sóc y tế địa phương cấp quận là một yếu tố quan trọng quyết định của mức độ tiếp cận của cộng đồng với opioid .
 
"Nghiên cứu của chúng tôi nhấn mạnh rằng vấn đề rộng lớn của tình trạng lạm dụng thuốc opioid ở Indiana , còn gọi là một ‘iatrogen epidemic’ , hoặc một sản phẩm phụ không may ngoài ý muốn do sự nâng cao hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng tôi , khoa học y tế và sự phát triển của ngành công nghiệp dược phẩm , " Eric Wright , trưởng nhóm nghiên cứu cho biết . Wright là giáo sư và trưởng khoa của chính sách y tế và quản lý trong các Richard M. Fairbanks Trường Y tế công cộng tại IUPUI . Ông cũng là giám đốc của Trung tâm chính sách y tế tại IUPUI .
 
Kết quả nghiên cứu của được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Y tế công cộng Mỹ ở Boston.
 
Lạm dụng thuốc opioid là một vấn đề y tế công cộng tại Hoa Kỳ, với số lượng quy định cho thuốc giảm đau opioid phân phối tại Mỹ lại tăng mạnh trong thập kỷ qua . Cục Quản lý Thuốc và Thực phẩm ước tính các hiệu thuốc bán lẻ chứa khoảng 174.100.000 kéo dài từ năm 2002. Đến năm 2009 , con số này đã tăng lên 256.900.000.
 
Ở Indiana , quận có tỷ lệ các nha sĩ và dược sĩ cao có bình quân đầu người sử dụng opioid lớn. Nghiên cứu trước đã cho thấy rằng các nha sĩ là một nguồn quan trọng  quy định mức độ sử dụng opioid ,thứ chủ yếu  được phân phối bởi các dược sĩ, cùng với quy định từ các nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe khác .
 
Nghiên cứu tập trung vào các quận trong Indiana vì sự sẵn có của các dữ liệu chi tiết từ chương trình giám sát số lượng thuốc  của Indiana .
 
Các chất dạng thuốc phiện quy định rộng rãi nhất là hydrocodone ( Vicodin ) , chiếm 68,93%, tiếp theo là oxycodone tại 11,7%, các sản phẩm có chứa codeine là 8,52% và fentanyl  2.62%.
 
Các nhà nghiên cứu cũng cần cẩn trọng khi sử dụng dữ liệu ở quận để tổng hợp ra kết quả và "đổ lỗi" các nhà cung cấp cá nhân thực hiện kê đơn thuốc phù hợp.
 
"Chúng ta phải thận trọng và làm việc với các nhà lãnh đạo y tế công cộng và chăm sóc sức khỏe để tránh can thiệp quá mức việc cung cấp thuốc phiện , hoặc vô tình làm ảnh hưởng hoặc trừng phạt các nhà cung cấp đang đấu tranh để đáp ứng nhu cầu hợp pháp của bệnh nhân ", Wright nói.
 
Tuy nhiên, trọng tâm cuộc nghiên cứu về tầm quan trọng  làm việc với các nhóm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để giúp họ phân phối thuốc  đáp ứng nhu cầu cần thiết trong khi tránh sử dụng sai, Wright nói.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)