Hot boy - hot girl 2009-06-07 00:01:00

Làn sóng ào ạt Hot girls đi làm “mẫu game”


Chưa bao giờ thông tin hot girls làm nhân vật đại diện game lại dày đặc như bây giờ: Thủy Top, Hoàng Thùy Linh, Sam, Midu…, thậm chí có những cái tên trước đó lạ hoắc nhưng vì làm “đại diện” game mà được nhắc đến nhiều hơn.
Một công việc “mốt”?

Nhân vật đại diện game nôm na có thể hiểu là hình ảnh của một người cụ thể gắn liền với mọi hoạt động chính thức của game đó, góp phần quảng bá game đến đông đảo người chơi hơn, tham gia các buổi offline cùng game thủ… Có lẽ vì mục đích “quảng cáo” mà thường các nhân vật đại diện game phải là những người nổi tiếng hoặc ít nhất phải có ngoại hình bắt mắt.

Ở Việt Nam, trong thời gian gần đây, bắt đầu rộ lên cụm từ “nhân vật đại diện game”. Và những người được mời vào vai trò này thường là các hot girls nổi tiếng hoặc ít nhất cũng là những teen girls xinh đẹp, bốc lửa.
Trào lưu này dễ hiểu, bởi vì trên cộng đồng mạng, hot girls là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất, độ phủ hình ảnh thậm chí còn hơn cả sao. Một lý do nữa, các game thủ chủ yếu là nam giới, vì thế sự xuất hiện của những cô gái xinh đẹp và sexy một chút sẽ thu hút sự chú ý của họ hơn nhiều.

Có lẽ bắt đầu từ Thủy Top - được mời làm nhân vật đại diện cho một game của FPT với các hoạt động chủ yếu là chụp ảnh quảng bá game, tham gia offline giao lưu với game thủ, tặng chữ ký… , vài tháng trở lại đây, thông tin các hot girls trở thành “đại diện” game cứ xuất hiện liên tiếp, dồn dập – như là một trào lưu hot.


Thủy Top trong một buổi triển lãm game

Sau Thủy Top là tới một cái tên đình đám khác – Hoàng Thùy Linh trở thành đại diện cho một webgame mới của VTCgame – xuyên suốt từ lúc họp báo ra mắt game cho tới các hoạt động offline, chụp ảnh. Rồi đến Sam làm đại diện cho game Độc bá Giang hồ.



Pé Tin thì tham gia cuộc bình chọn rầm rộ trên mạng với hot girl Trung Quốc rầm rộ trên mạng – giành danh hiệu mỹ nữ trong một game (thực chất là chọn người đại diện). Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về pé Tin.

Mới đây nhất, có thông tin Midu cũng đã trở thành đại diện cho một game mới khác.


Midu

Có những cái tên thời gian trước còn lạ hoắc, nhưng vì được gắn với vai trò “nhân vật đại diện” cho một game nào đó mà hình ảnh đã được biết đến rộng rãi hơn. Tâm “tít” – một cô nữ sinh Hà Nội sinh năm 1989 được nhắc đến như một người mẫu game rất hot và mới trở thành đại diện cho game của VDC.


Tâm "tít" được biết đến như người mẫu game cực hot

Kiều Tiên – một nữ sinh khác trong Sài Gòn cũng chỉ được biết đến sau khi chụp những bức ảnh mẫu khá nóng bỏng cho game mới.


Kiều Tiên nổi nhờ những tấm ảnh quảng bá game nóng bỏng thế này
Chưa bao giờ, trào lưu “nhân vật đại diện game” hay “mẫu game” lại phủ sóng rộng tới các hot girls như thời điểm hiện nay.

Vai trò thực chất của “nhân vật đại diện”

Có thể nói ở giai đoạn ban đầu, việc xuất hiện của các hot girls trong một game mới đã khiến game đó được “nhắc tên” rộng rãi hơn. Không ít bạn trẻ vốn chả biết game nào ra game nào nhưng nhờ có Hoàng Thùy Linh hay Thủy Top… mà đã thuộc tên của một cái game rất mới, hay thậm chí chịu khó theo dõi kĩ hơn các hoạt động offline của game. Hay cuộc bình chọn giành danh hiệu mỹ nữ của pé Tin và hot girl Trung Quốc cũng khiến người ta để mắt hơn tới cái tên game mới này.


Cuộc đua của pé Tin và hot girl Cảnh Điểm làm game mới này hot hơn bao giờ hết.
Các game thủ ngoài việc chơi game thi thoảng lại được ngắm những bộ ảnh mới sexy của các nhân vật đại diện game xinh đẹp và hấp dẫn, được bàn tán với nhau về nhân vật đại diện của mình. Các hoạt động offline quả thật cũng trở nên bớt đơn điệu và khô cứng hơn khi có một bóng hồng xuất hiện.

Các hot girls khi kí hợp đồng để thực hiện vai trò này cũng đều rất tự tin khẳng định “sẽ thể hiện tốt nhất vai trò của nhân vật đại diện game, đem game này quảng bá đến nhiều người hơn hay là sẽ luôn sát cánh bên các game thủ”.

Nhưng một thực tế mà ai cũng có thể nhìn thấy là vai trò của các “nhân vật đại diện” này hầu hết đều chỉ dừng lại ở “người mẫu ảnh”. Mặc một vài bộ trang phục may theo đặc trưng của game đó, chụp một vài bộ ảnh quảng bá. Nếu có xuất hiện ở offline thì thực chất cũng chỉ là tạo dáng chụp hình cùng game thủ. Các hoạt động còn lại thì gần như các “nhân vật đại diện” mất hút, không thấy bong dáng đâu. Hoặc chính xác hơn thì “đất” để các hot girl xinh đẹp thể hiện mình trong vai trò này là rất ít. Có chăng thì với khả năng hát và nhảy của mình, Hoàng Thùy Linh còn có thể biểu diễn một chút trong những buổi offline. Không thì rất mờ nhạt.


Hoàng Thùy Linh biểu diễn trong offline game.
Công việc hấp dẫn hay trào lưu nhất thời?

Với các hot girls thì trong một loạt các hoạt động giải trí nghệ thuật họ đã từng tham gia như đóng phim, MC, ca hát, mẫu ảnh… thì làm “mẫu game” hay người đại diện game cũng chỉ đơn giản như tham gia thêm một hoạt động mới, tên của mình được nhắc đến một lần nữa, có thêm một khoản thu nhập nào đó từ công việc này.

Xa xôi hơn nữa thì là họ sẽ được biết đến rộng rãi hơn trong cộng đồng game thủ - những người vốn dĩ chỉ quan tâm đến game, ăn game, ngủ game. Điều này đặc biệt đúng với những nhân vật mới.

Tuy nhiên, nếu có, tác dụng “quảng bá” tên tuổi thì cũng chỉ là trong thời điểm game đó đang cần phổ cập rộng rãi hình ảnh – tức là giai đoạn rất ngắn. Công việc này cũng mang tính thời vụ hơn là một công việc hấp dẫn lâu dài.

Các nhà phát hành game thì vốn cạnh tranh nhau rất gay gắt, nên ngay cả việc “đua nhau” chọn hot girls làm nhân vật đại diện cũng chỉ là cách họ cạnh tranh với nhau trên phương diện pr. Game kia mời được hot girl thì game này cũng không thể kém cạnh. Đó là giải thích dễ hiểu nhất cho việc xuất hiện “ồ ạt” thông tin về nhân vật đại diện game như hiện nay. Trào lưu sẽ nhanh chóng lắng xuống khi cách thức pr này trở nên bão hòa, không còn là cách độc, hiệu quả pr không còn cao.

Và với các hot girl, có lẽ đây cũng chỉ là một kiểu khác của “làm người mẫu ảnh”???
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)